Vì sao bạn nên du lịch Chiang Mai?

09/06/2015 Vietnam Booking

Nhắc đến du lịch Thái Lan, bạn không thể bỏ qua "phố núi" Chiang Mai nằm về phía bắc đất nước. Nhịp sống chậm rãi ở Chiang Mai sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái, hoà mình với thế giới tự nhiên, tìm hiểu đời sống người dân Chiang Mai tại các khu chợ, làng nghề truyền thống địa phương, khám phá văn hóa bản địa và thoả sức nhìn ngắm vẻ cổ kính của những ngôi chùa linh thiêng… Tất cả làm nên nét hấp dẫn rất riêng cho Chiang Mai khiến bạn “phải lòng” thành phố này.

Chiang Mai thích hợp để bạn thư giãn và “tìm lại chính mình”

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai Thái Lan nằm về phía bắc nước này. Nép mình bên những triền đồi xanh tốt, thành phố Chiang Mai không tấp nập, xô bồ, không nhiều các trung tâm mua sắm sầm uất và các tụ điểm giải trí mang tính thương mại thủ đô Bangkok mà mang nét đẹp thanh bình, nhẹ nhàng rất riêng. Do đó, chuyến du lịch với vé máy bay đi Chiang Mai sẽ giúp bạn thư giãn, gần gũi với thiên nhiên và tìm thấy cảm hứng tươi mới cho cuộc sống.

ve may bay di chiang mai

Chiang Mai với những ngôi chùa cổ linh thiêng

Đất nước Thái Lan nổi tiếng là “xứ sở chùa tháp” không chỉ có Bangkok với những ngôi chùa vàng rực mà Chiang Mai cũng có vô số chùa cổ ở khắp nơi. Những ngôi chùa cổ Chiang Mai đôi khi chỉ cách nhau vài chục mét hay chạy dọc suốt một quãng đường dài.

ve may bay gia re di chiang mai

Trong đó, ngôi chùa nổi bật nhất phải kể đến nơi đây là Phrathat Doi Suthep, một trong những ngôi chùa thiêng liêng và được nhiều người Thái tin sung nhất. Đây cũng là điểm hành hương của nhiều tín đồ Phật giáo vào các ngày lễ lớn. Với bức tượng bằng ngọc xanh dát vàng lộng lẫy, những chiếc chuông nguyện cầu và kiến trúc Thái Lan nổi bật, Phrathat Doi Suthep được xem là một trong những biểu tượng của thành phố Chiang Mai. Nhiều người cho rằng: chưa ghé thăm Phrathat Doi Suthep xem như chưa tới Chiang Mai.

Đến Chiang Mai tham dự lễ hội đèn trời

Lễ hội đèn trời Thái Lan còn được gọi là lễ hội Yi Peng – một lễ hội độc đáo được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại Chiang Mai. Lễ hội này được biết đến như một “phiên bản thu nhỏ” của lễ hội đèn lồng Loy Thakrong. Điểm khác biệt là người ta không thả đèn lồng trôi theo dòng nước như lễ hội Loy Thakrong mà chọn thả đèn trời. Chính sự sáng tạo độc đáo này đã mang đến cho Chiang Mai vẻ đặc trưng riêng, thu hút du khách.

ve may bay di chiang mai gia re nhat

Lễ hội Yi Peng với nghi lễ thả đèn trời bên dòng sông Mae Ping được tiến hành trong không khí trang trọng. Đèn được thả bay dần lên trời, sáng lung linh và mang theo lời nguyện ước. Chiếc đèn trời được gọi là “khom loi”, giấy được làm từ bột gạo, quấn quanh nan tre rất thân thiện với môi trường. Cùng vé máy bay đi Chiang Mai đến với lễ hội này, bạn có thể mua đèn trời với giá khoảng 35 baht/chiếc và cùng thả đèn với người địa phương.

Điểm đến lý tưởng để “phượt” bằng xe máy

Chiang Mai là một trong những thành phố đẹp nhất Thái Lan, nơi sở hữu những danh thắng hàng đầu “xứ sở nụ cười”. Chiang Mai cũng là nơi có những cung đường tuyệt đẹp, một trong số đó là đường đèo Mae Hong Son. Đến Chiang Mai, bạn hãy chuẩn bị một ít nước uống, một số món đơn giản cho bữa tiệc ngoài trời và khởi động hành trình “phượt” khoảng 600 km từ Chiang Mai qua Pai, Mae Hong Son và Mae Sariang.

ve may bay di chiang mai gia re

Ngồi trên một chiếc xe máy là cách tuyệt vời nhất để bạn trải nghiệm vô số điều thú vị dọc đường đi như: dừng lại ngắm phong cảnh bất cứ đoạn nào bạn thích, chụp những tấm hình kỷ niệm thật “chất”, ghé lại các ngôi làng nhỏ ven đường hay vui chơi bên các thác nước.

Chưa hết, Chiang Mai còn là nơi có món Khao Soi ngon nhất Thái Lan; những khu chợ đêm sôi động và đầy màu sắc; ngôi làng của bộ tộc cổ dài; vườn quốc gia Doi Inthanon – địa chỉ tham quan lý thú cho những ai ưa mạo hiểm, trại voi Maesa với những chú voi biết vẽ tranh… 

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi