Top 5 công trình tôn giáo tuyệt vời tại Kuala Lumpur

15/07/2015 Vietnam Booking

Kuala Lumpur có rất nhiều công trình tôn giáo đặc sắc đại diện cho các tôn giáo khác nhau như: đạo Hồi, đạo Phật, đạo Hindu và đạo Cơ đốc. Du lịch với vé máy bay đi Kuala Lumpur, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tìm hiểu văn hoá mà còn có dịp tham quan các công trình tôn giáo đa dạng như: nhà thờ Hồi giáo hùng vĩ, nhà thờ Công giáo, chùa, miếu Hindu cùng tồn tại hài hòa bên những toà nhà chọc trời và kiến ​​trúc đương đại Kuala Lumpur.

Hầu hết các công trình tôn giáo ấn tượng tại Kuala Lumpur có hơn 100 năm tuổi, theo lối kiến trúc phức tạp của người Ba Tư, Trung Quốc, Ấn Độ và các dinh thự theo phong cách Victoria với nguyên liệu nhập khẩu như đá quý, vàng và đá cẩm thạch. Công trình tôn giáo được coi là những điểm mốc mang tính biểu tượng nhất tại Kuala Lumpur, điểm đến không thể bỏ lỡ tại thủ đô xinh đẹp này.

1. Masjid Negara

Nằm trong vườn hồ Kuala Lumpur, Masjid Negara (Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia) được coi là một biểu tượng nổi tiếng của Hồi giáo trên toàn quốc. Tòa nhà màu xanh này được xây dựng vào năm 1965, bao gồm: một phòng cầu nguyện chính với 48 mái vòm nhỏ hơn, một ngọn tháp cao 73 mét, mái nhà chính hình ngôi sao 16 cánh.

ve may bay di kuala lumpur

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Malaysia giá rẻ

Để giải thích nghệ thuật truyền thống Hồi giáo và thư pháp đương đại, hình dạng trừu tượng và lưới hình học được dùng để trang trí mái vòm, các bức tường Grand Hall được trang trí tuyệt đẹp với bằng các câu từ trong kinh Koran. Masjid Negara là một thánh địa cho cộng đồng Hồi giáo Kuala Lumpur, đến đây, bạn được yêu cầu phải ăn mặc phù hợp và bỏ giày trước khi vào tham quan.

Từ thứ 7 đến thứ 5, Masjid Negara mở cửa từ 9 giờ đến 23 giờ. Riêng thứ 6, Masjid Negara mở cửa từ 2 giờ 45 đến 18 giờ (Jalan Perdana, Kuala Lumpur).

2. Chùa Thean Hou

Chùa Thean Hou là một tòa nhà tôn giáo bạn nhất định phải ghé thăm ở Kuala Lumpur. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất ở Đông Nam Á. Nằm dọc Jalan Klang Lama Road, ngôi chùa Phật giáo 6 tầng này là nơi Tian Hou, một vị thần bảo vệ ngư dân cũng như Phật Quan Âm từ bi.

ve may bay di kuala lumpur gia re

Được xây dựng vào năm 1894, Chùa Thean Hou có phong cách kiến ​​trúc hiện đại và thiết kế truyền thống với phần tô điểm phức tạp, chạm khắc trang trí công phu và các bức tranh vẽ tay. Ngôi chùa mang tính biểu tượng này còn là nơi người Trung Quốc trồng vườn thảo mộc và một cây bồ đề linh thiêng. Để đến đây, bạn có thể đi tàu LRT đến trạm Tun Sambanthan.

Chùa mở cửa hàng ngày từ 9 giờ đến 18 giờ (Địa chỉ: 65 Persiaran Endah, Off Jalan Syed Putra, Kuala Lumpur).

3. Đền Chan See Shu Yuen

Đền Chan See Shu Yuen được xây dựng giữa năm 1897 và năm 1906, phục vụ chức năng kép vừa là một ngôi đền vừa là một trung tâm cộng đồng ở Kuala Lumpur.

ve may bay gia re di kuala lumpur

Được xây dựng như một ngôi nhà gia tộc, ngôi đền phức tạp này có thể dễ dàng phân biệt bởi khoảng sân rộng, chạm khắc mái, đầu hồi và những trụ gạch đất nung mô tả lịch sử Trung Quốc và những câu chuyện thần thoại. Bên trong ngôi đền là các cột trụ màu đỏ đậm với cảnh chiến binh chiến đấu với sư tử, rồng và những sinh vật thần thoại khác.

4. Nhà thờ Hồi giáo Putra

Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur không xa, nhà thờ Hồi giáo Putra là địa danh đặc biệt nhất trên phố Putrajaya và là một trong những nhà thờ Hồi giáo đương đại tuyệt vời nhất trên thế giới. Soi bóng lên mặt hồ Putrajaya, nhà thờ Putra được lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc Hồi giáo Ba Tư, xây dựng bằng đá granit.

ve may bay di kuala lumpur airasia

Một trong những thiết kế nổi bật của nhà thờ Hồi giáo này là ngọn tháp cao 116 mét với năm tầng đại diện cho Năm trụ cột của Hồi giáo. Nhà thờ Hồi giáo Putra mở cửa hàng ngày từ 9 giờ 30 đến 18 giờ (Địa chỉ: Pusat Pentadbiran Kerajaan Persekutuan, Putrajaya, Kuala Lumpur).

5. Đền Sri Mahamariamman

Đền Sri Mahamariamman nằm gần KL Sentral, là ngôi đền Hindu lâu đời nhất và giàu có nhất ở Kuala Lumpur. Được thiết kế trang trí bằng đá quý, gạch Tây Ban Nha và Ý, ngôi đền Sri Mahamariamman nằm giữa hai ngôi đền Phật giáo ở rìa của khu phố Tàu. Từ đường Petaling Street, bạn chỉ mất 03 phút đi bộ để tới được ngôi đền.

ve may bay di kuala lumpur gia re nhat

Ghé thăm đền với vé máy đi Malaysia, bạn có cơ hội được nhìn tận mắt các hình ảnh thú vị được bố trí trên 05 tầng tại cổng vào. Đây là 228 tượng thần Hindu chạm khắc tinh xảo và hàng chục cảnh trong sử thi Ramayana. Bên trong đền được trang trí với các họa tiết vẽ tay tuyệt đẹp miêu tả những câu chuyện Ấn Độ giáo. Đền mở cửa hàng ngày từ 6 giờ đến 21 giờ (Địa chỉ: 163, Jalan Tun H. S. Lee, Kuala Lumpur).

Ngoài những công trình tôn giáo kể trên, khi mua vé máy bay đi Kuala Lumpur, bạn còn có dịp ghé thăm Đền Kuan Ti, Đền Sin Sze Si Ya (Đạo giáo),  Đền Sri KandaswamyKovil (Hindu giáo), Chùa Kuan Yin (Phật giáo), Nhà thờ công giáo Holy Rosary… để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tìm hiểu đời sống tín ngưỡng của người dân Malaysia.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi