Tìm hiểu thông tin hộ chiếu Vắc xin dành cho du khách

31/05/2021 Biên Tập

Hộ chiếu vắc xin là gì? Thuật ngữ này đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm trong thời gian gần đây, đặc biệt là những du khách đam mê xê dịch nhưng đã phải chịu cảnh “cầm tù” vì dịch bệnh Covid – 19. Vậy làm sao để có hộ chiếu vắc xin? Vai trò của nó là gì? Xem ngay những thông tin mới nhất được cập nhật về hộ chiếu vắc xin dưới đây.

Hộ chiếu vắc xin là gì?

Hộ chiếu vắc xin hay còn được gọi là chứng thư số vắc xin/ visa vắc xin hay hộ chiếu Covid (Vaccine Passport) là giấy tờ chứng nhận người sở hữu hộ chiếu đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin Covid – 19. Muốn được cấp hộ chiếu này, đương đơn phải hoàn thành tiêm đủ liều lượng vắc xin phòng chống Covid – 19 đã được cấp phép bởi các Tổ chức Y tế có thẩm quyền.

Hộ chiếu vắc xin Covid – 19

Sau khi được cấp hộ chiếu vắc xin, du khách có thể tự do đi lại trong bối cảnh đại dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. Đối với hoạt động du lịch quốc tế, người sở hữu hộ chiếu vắc xin khi nhập cảnh sẽ được xem xét miễn xét nghiệm Covid – 19 hoặc miễn thực hiện cách ly tùy theo quy định và chính sách của từng quốc gia. 

Với sự tiện ích và tính an toàn mà nó mang lại, hộ chiếu vắc xin được xem là một công cụ thúc đẩy nền du lịch giữa các quốc gia và phục hồi nền kinh tế trên toàn thế giới. 

Hộ chiếu vắc xin được sử dụng tại quốc gia nào?

Theo thống kê mới nhất tính đến thời điểm hiện tại, các quốc gia chính thức cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân bao gồm:

    • Trung Quốc: Đây là quốc gia đầu tiên cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân. Hộ chiếu được trình bày theo 2 hình thức: bản cứng hoặc bản điện tử và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về việc tiêm chủng vắc xin Covid – 19 cũng như kết quả xét nghiệm.
    • Hàn Quốc: Quốc gia này sẽ cấp hộ chiếu vắc xin hoặc “thẻ xanh” cho các công dân đã tiêm chủng vắc xin Covid – 19.
  • Iceland, Israel, Ả rập Xê Út

Ngoài ra, một số quốc gia khác như Mỹ, Nhật Bản, Anh,…cũng đang xem xét và thí điểm hộ chiếu vắc xin Covid – 19 cho người dân.

Chính sách hộ chiếu vắc xin tại Việt Nam

Thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa áp dụng chính sách hộ chiếu vắc xin vì quá trình tiêm ngừa Covid – 19 vẫn còn nhiều hạn chế. Theo đó, người nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam vẫn phải tuân thủ các quy định và xin công văn nhập cảnh như thường lệ. Đồng thời người Việt Nam cũng chưa có thông qua quyết định cấp hộ chiếu vắc xin cho công dân Việt Nam.

Điều kiện tiên quyết để cấp hộ chiếu vắc xin chính là việc hoàn thành tiêm chủng vắc xin Covid – 19. Việt Nam hiện chưa đủ khả năng tự sản xuất vắc xin và nguồn vắc xin nhập sẽ ưu tiên lực lượng y bác sĩ và tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chủ động đăng ký tiêm vắc xin tại các quốc gia phát triển trên thế giới, điển hình như Mỹ. Các đơn vị lữ hành tại Việt Nam đang khai thác chương trình tour du lịch đến Mỹ kết hợp tiêm vắc xin để hỗ trợ nhu cầu tiêm ngừa Covid – 19 của hành khách. 

Người Việt đến Mỹ tiêm vắc xin, tại sao không?

Thay vì ngồi chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid – 19 tại Việt Nam, giờ đây bạn đã có thể ra nước ngoài để tiêm ngừa với tour Mỹ kết hợp tiêm vắc xin. Chương trình trọn gói sẽ hỗ trợ tất tần từ quá trình làm hồ sơ nhập cảnh, vé máy bay, thủ tục tiêm vắc xin Covid – 19, khách sạn, ăn uống,…Khi đăng ký tour, bạn sẽ được lựa chọn 1 trong 3 loại vắc xin đang được sử dụng tại Mỹ với mức độ hiệu quả cao:

  • Pfizer: Tiêm 2 mũi cách nhau 21 ngày (3 tuần).
  • Moderna: Tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày (4 tuần). 
  • Johnson & Johnson (Được khuyến khích): Tiêm 1 mũi duy nhất.

Trong thời gian chờ đợi giữa 2 lần tiêm vắc xin, bạn có thể thăm gia đình, người thân tại Mỹ hoặc có thể tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng dài hạn tại xứ cờ hoa. Hiện nhiều tiểu bang của Mỹ đang khuyến khích và có nhiều chính sách ưu đãi cho du khách đến tiêm vắc xin để thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế.  

Sau khi tiêm vắc xin, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tiêm chủng. Đây sẽ là tiền đề cho hộ chiếu vắc xin trong tương lai tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một số quốc gia như: Ba Lan, Hy Lạp, Singapore, Qatar,…hiện đang có chính sách miễn cách ly đối với người đã tiêm đủ vắc xin Covid – 19.

Tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin Covid – 19 sẽ là một lựa chọn lý tưởng để đi du lịch quốc tế mùa dịch nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn. Hành trình tour này được dự kiến sẽ khởi hành sớm nhất vào năm 2022. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn được tư vấn tour đi Mỹ tiêm vắc xin, vui lòng liên hệ đến đơn vị Vietnam Booking tại hotline 1900 3398 để được tư vấn chi tiết.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi