Tìm hiểu 15 thông tin thú vị về Bangkok, Thái Lan

14/04/2016 Vietnam Booking

Bangkok hoặc Krung Thep là thủ đô của Thái Lan. Với các đền chùa, danh thắng và cuộc sống ban đêm sôi động, Bangkok đón khoảng 11 triệu du khách mỗi năm. Bangkok có thể đáp ứng moi nhu cầu của du khách từ những ngôi đền Phật giáo thanh tịnh đến các câu lạc bộ đêm nhộn nhịp.

Cùng phòng vé AirAsia điểm qua những điểm ấn tượng của thủ đô Thái Lan trước khi đặt mua vé máy bay bay đi Bangkok du lịch!

15 thông tin thú vị về Bangkok, có thể bạn chưa biết!

1. Thành phố có tên dài nhất

Bangkok hiện đang nắm giữ kỷ lục Guinness tên dài nhất của một nơi. Rõ ràng Bangkok chỉ là phiên bản ngắn vì tên nghi lễ của thành phố là Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Yuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit.

ve may bay gia re di bangkok

2. Thành phố lớn nhất Thái Lan

Bangkok là thành phố lớn nhất và đông dân nhất của Thái Lan với dân số hơn 6,355 triệu người.

3. Nơi có những điều luật kỳ lạ

Rời khỏi nhà mà không mặc đồ lót ở Bangkok, bạn có thể bị ở tù. Ở Thái cũng là bất hợp pháp nếu ở trần lái xe. Và hãy cẩn thận, không bước lên tiền tệ Thái vì đó cũng là hành động trái pháp luật.

4. Nơi xuất xứ nước tăng lực Red Bull

Nước uống tăng lực Red Bull nổi tiếng thế giới đã được tạo ra ở Bangkok bởi Chaleo Yoovidhya vào năm 1976. Tính vào thời điểm ông qua đời năm 2012, Chaleo Yoovidhya là người đàn ông giàu thứ 3 tại Thái Lan với tài sản ước tính trên 5 triệu USD.

ve may bay di bangkok

5. Thành phố Triệu Phú

Thái Lan có khoảng 200.000 triệu phú và khoảng 95% trong số họ sống tại Bangkok. Du lịch với vé máy bay đi Bangkok, bạn có dịp thấy trụ sở công ty của một số người rất giàu ở thành phố này.

6. Quốc vương trị vì lâu nhất tại Thái Lan

Monarch Bhumibol Adulyadej (Rama IX) trở thành quốc vương Thái Lan vào năm 1946. Ông là người đứng đầu nhà nước phục vụ dài nhất thế giới và là quốc vương trị vì lâu nhất của Thái Lan (hơn 60 năm). Bhumibol có bằng kỹ sư. Bhumibol cũng là người sáng tác quốc ca của Thái Lan, là người được nhân dân Thái Lan vô cùng yêu kính.

Người Thái yêu kính quốc vương của họ. Tình cảm này thể hiện khá rõ ở Bangkok, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh và áp phích của gia đình hoàng gia ở rất nhiều nơi trong thành phố. Là bất hợp pháp nếu bạn cười vào hình ảnh hoặc nói điều gì xấu về vua Thái, hãy cẩn thận. Trong nhà hát, quốc ca được chơi trước khi bắt đầu một bộ phim, vở kịch hay bất kỳ chương trình văn hóa và tất cả mọi người phải đứng dậy để tỏ lòng tôn kính.

ve may bay di bangkok gia re nhat

7. Đền trên đồng xu

Một thực tế thú vị là tất cả các đồng tiền baht Thái đều được đóng dấu hình những ngôi đền và tất cả những ngôi đền này đều nằm ở Bangkok, bạn có thể tham quan tất cả trong vòng một ngày. Đặt vé máy bay đi Thái Lan, bạn cũng có thể thực hiện một trò chơi thú vị khi ở Bangkok bằng cách cố gắng tìm thấy tất cả các địa điểm trên đồng tiền.

8. Khu Chinatown lớn nhất

Khu vực Yaowarat ở Bangkok là khu phố Tàu lớn nhất thế giới với hơn một triệu người Trung Quốc. Yaowarat cũng là một trong những nơi sôi động nhất tại Bangkok để mua sắm và ăn uống.

ve may bay di bangkok gia re nhat

9. Bức tượng Phật vàng lớn nhất

Nằm bên trong Wat Traimit ở Chinatown là bức tượng Phật vàng lớn nhất trên thế giới. Bức tượng cao 9,8 ft và nặng khoảng 5,5 tấn, trị giá khoảng 250 triệu USD.

10. Venice của phương Đông

Bangkok được xây dựng trên hàng chục kênh rạch và các tòa nhà ven bờ kênh giống như Venice. Mặc dù hầu hết các kênh rạch hiện nay đã được lấp đầy và Bangkok vẫn còn phổ biến với khách du lịch như Venice của phương Đông.

11. Thành phố dần hạ xuống

Cũng giống như Venice, Bangkok đang chìm dần ở mức 2-2,5 cm mỗi năm do sự phát triển mạnh và mực nước biển dâng cao. Theo một báo cáo của chính phủ Thái Lan, các bộ phận của Bangkok có thể dưới nước trong 15 năm tới. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Bangkok, tốt hơn làm điều đó sớm hơn.

12. Thành phố nóng nhất

Trong khi nhiệt độ mùa hè không phải là cực độ ở Bangkok, đây vẫn là thành phố nóng nhất thế giới vì trung bình nhiệt độ cao quanh năm. Với nhiệt độ trung bình 88 độ F trong suốt cả năm Bangkok chắc chắn sẽ làm bạn đổ mồ hôi ngay cả trong tháng 12.

ve may bay gia re nhat di bangkok

13. Cuộc chiến nước

Mỗi năm trong suốt kỳ nghỉ năm mới của Thái, Bangkok tổ chức cuộc chiến nước trên đường phố lớn nhất thế giới được gọi là Songkran hay lễ hội té nước.

14. Nhà vệ sinh đặc biệt

Cùng với nhà vệ sinh Nam và Nữ, bạn sẽ tìm thấy một lựa chọn thứ ba cho nhà vệ sinh chuyển giới tại Bangkok.

15. Chợ cuối tuần Chatuchak – khu chợ lớn nhất thế giới

Trải rộng trên 27 mẫu đất và chia thành 27 phần, chợ cuối tuần Chatuchak là một trong những chợ cuối tuần lớn nhất thế giới và là một thiên đường cho những người sành ăn và các “tín đồ” mua sắm. Chuyến du lịch Bangkok sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa ghé thăm Chatuchak.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi