Thưởng thức món ngon Hàn Quốc mùa lạnh

10/12/2015 Vietnam Booking

Xứ sở kim chi với bốn mùa tươi đẹp luôn hấp dẫn du khách đặt vé máy bay đi Hàn Quốc ghé thăm. Xuân qua, hạ về, thu qua để đông tới. Vào mùa đông, Hàn Quốc không chỉ là thiên đường tuyết với những hoạt động hấp dẫn mà còn là điểm đến tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực ấm nóng và xuýt xoa dưới cái lạnh độ âm.

Mùa đông Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến đầu tháng 3 năm sau. Nếu bạn mê ẩm thực xứ Hàn thì đừng bỏ qua cơ hội đến Hàn Quốc thời gian này. Canh kim chi Jjigae, kim chi Geotjeori, bánh canh Ddoek mandu kuk, món Jjim dalk, bánh Hotteok, Gyeran bbang… là những món ngon ngày đông lạnh giá xứ Hàn, bạn nên một lần thưởng thức.

Món ngon Hàn Quốc mùa lạnh: 

Canh kim chi Jjigae

Đứng đầu danh sách món ngon mùa đông Hàn Quốc phải kể đến canh kim chi jjigae, một món canh hầm từ đậu hũ và kim chi, kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như hải sản hoặc thịt heo. Đây là một món ăn ngon và bổ dưỡng cho thực khách.

ve may bay di han quoc gia re nhat

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 2017

Kim chi Geotjeori

Geotjeori là loại kim chi tươi (fresh kimchi salad) rất được ưa thích trong mùa đông. Các loại kim chi Hàn Quốc khác có cách làm khá phức tạp và phải để lên men trong một khoảng thời gian nhất định, riêng với Geotjeori, bạn có thể ăn ngay lập tức giống như một món salad. Kim chi Geotjeori cũng giòn hơn so với các loại kim chi khác bởi được lên men ngắn ngày.

ve may bay di han quoc

Canh Ddoek mandu kuk

Canh Ddoek mandu kuk là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Đây cũng là món canh được ưa thích trong cái lạnh mùa đông và năm mới xứ Hàn. Canh Ddoek mandu kuk được nấu từ bánh ddeok, bánh mandu và một số nguyên liệu khác như: trứng, hành tây, rong biển và hạt tiêu. Theo quan niệm của người Hàn Quốc, nn một bát canh ddeok mandu kuk đồng nghĩa với việc bạn được thêm một tuổi.

ve may bay di han quoc gia re

Món Jjim dalk​

Món Jjim dalk được chế biến từ thịt gà hầm kỹ với các loại rau củ (khoai tây, cà rốt, ớt, hành tây, hành lá…), mì trộn và các loại gia vị. Jjim dalk với hương vị thơm ngon đậm đà có thể làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào. Jjim dalk được cho là một trong những món ngon châu Á hấp dẫn, nóng hổi và giàu dưỡng chất, đặc biệt thích hợp trong tiết trời se lạnh mùa đông Đại Hàn.

ve may bay gia re di han quoc

Canh Sutubu

Canh Sutubu đặc biệt thích hợp để thưởng thức vào mùa lạnh bởi vị cay nồng, beo béo hấp dẫn, bốc khói nghi ngút. Nguyên liệu chế biến món Sutubu khá đơn giản: thịt heo (hoặc hải sản), kim chi cải thảo, khoai tây, đậu hũ,…

ve may bay di han quoc 2

Bánh Hoteok

Du lịch với vé máy bay đi Hàn Quốc hãng AirAsia, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn đường phố nóng hổi, hấp dẫn, bánh hotteok. Món này chinh phục thực khách với vị ngọt ngào của đường nâu, mật ong, bột quế và đậu phộng thơm béo hoà quyện.

ve may bay di han quoc 3

Canh Seolleongtang

Canh Seolleongtang thường được phục vụ với món kim chi tươi Geotjeori, món ăn rất phổ biến vào mùa đông xứ Hàn. Món canh này được chế biến khá đơn giản với nước hầm xương bò, hạt tiêu, tỏi và hành tây. Canh Seolleongtang sẽ tuyệt vời hơn khi dùng chung với cơm và kim chi Geotjeori.

ve may bay di han quoc 4

Bánh mì trứng Gyeran bbang

Bánh mì trứng Gyran bbang là một trong những món ngon mùa lạnh ở Hàn Quốc. Ở bất cứ đâu trên những con phố Hàn Quốc, bạn cũng có thể dễ dàng mua bánh Gyran bbang để thưởng thức. Công thức đơn giản với bột mì nhân trứng nhưng đặc biệt thơm ngon, quyến rũ thực khách du lịch Hàn Quốc mùa đông.

ve may bay di han quoc 5

Mùa đông Seoul, Hàn Quốc còn đặc biệt với mùi thơm của món khoai lang, hạt dẻ nướng nức mũi nơi góc phố. Ngoài các món ăn mùa đông hấp dẫn kể trên, khi du lịch với vé máy bay đi Seoul, vé máy bay đi Hàn Quốc, bạn còn có thể nhâm nhi bát trà quế Sujeonggwa thơm ngon nấu từ quả hồng khô, đường nâu, mật ong, gừng và quế. Thức uống truyền thống này đặc biệt giúp giữ ấm cơ thể trong tiết trời lạnh giá xứ Hàn.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi