Thời điểm tuyệt nhất để du lịch Phuket

11/07/2015 Vietnam Booking

Cũng như với việc lựa chọn địa điểm du lịch ở Phuket, thời gian tốt nhất để ghé thăm thành phố này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và ngân sách của bạn.

Phuket là một điểm đến du lịch quanh năm nhưng mùa khô luôn thu hút du khách bởi thời tiết tốt. Tuy nhiên, thời tiết tốt luôn có vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm và Phuket trong những tháng ít bận rộn vẫn có thể cung cấp một kỳ nghỉ nhiệt đới tuyệt vời tiết kiệm hơn khi du lịch vào mùa cao điểm. Vé máy bay đi Phuket rẻ hơn rất nhiều và với "cuộc chiến giảm giá" xảy ra giữa những khu nghỉ mát Phuket, bạn có thể có được chỗ ở sang trọng chỉ mất một khoản bằng nửa giá mùa cao điểm.

ve may bay di phuket

Để trả lời cho câu hỏi: “thời điểm nào tuyệt nhất để du lịch Phuket?” Vietnam Booking sẽ mô tả một số khía cạnh tích cực và tiêu cực của các tháng trong năm để bạn tự mình quyết định thời gian phù hợp nhất:

Phuket các tháng 1, 2, 3, 4.

Tháng 1 là tháng phổ biến nhất với khách du lịch. Lượng mưa rất thấp, bầu trời trong xanh. Đây là thời điểm nắng đẹp, vùng biển yên tĩnh lý tưởng cho tắm biển, lặn biển hoặc khởi động các chuyến đi. Cuộc sống Phuket về đêm rất sôi động. Tuy nhiên, vào thời gian này, giao thông thành phố khá bận rộn, giá các dịch vụ du lịch, ăn ở và mua sắm cao nhất trong các tháng. Bãi biển Patong rất đông người nhưng đối với những ai thích không gian yên bình hơn vẫn có rất nhiều khu vực yên tĩnh để ghé thăm như: Bãi biển Kata, Surin hoặc Laguna Lakes.

Tháng 2 tương tự như tháng 1 với thời tiết hoàn hảo, các thị trấn và bãi biển bận rộn. Tháng 2 còn là tháng chào đón năm mới của người Trung Quốc ở Phuket với màn pháo hoa ấn tượng. Tháng 3 là thời điểm nóng nhất trong năm với nhiều ngày nắng. Khách du lịch thời điểm này đã bớt đông đúc hơn và một số khách sạn bắt đầu đưa ra các chương trình ưu đãi giá phòng.

ve may bay di phuket gia re nhat

Tháng 4 Phuket là tháng của lễ hội té nước Songkran chào mừng sự khởi đầu của năm mới, mọi người vui vẻ té nước vào nhau cầu phúc lành. Đối với du khách, đây là một trải nghiệm vui vẻ, khó quên. Nhiều người đổ xô đến Phuket để tham gia vào lễ kỷ niệm đặc biệt này. Do đó, bạn nên đặt vé máy bay giá rẻ và đặt phòng khách sạn từ sớm. Lễ hội té nước ở Phuket thường kéo dài trong 7 ngày.

Phuket các tháng 5, 6, 7, 8, 9:

Mùa du lịch thấp điểm của Phuket bắt đầu từ tháng năm. Lượng mưa gia tăng đáng kể khiến cho tháng năm là một trong những tháng ẩm ướt nhất trong năm. Đầu tháng, thời tiết có thể đẹp hơn nếu mùa mưa đến muộn. Tháng năm, số lượng khách du lịch giảm nhanh đánh dấu sự khởi đầu của mùa thấp điểm. Có rất nhiều ngày lễ trọn gói giá rẻ và hầu hết các khách sạn giảm giá hơn 50% …

Đến đây vào tháng năm, bạn sẽ cảm nhận không khí thoải mái hơn trong các thị trấn và trên các bãi biển chính, cuộc sống về đêm khá vui vẻ mặc dù nhiều quán bar yên tĩnh.

ve may bay di phuket gia re

Tháng Sáu là thời gian mưa thường xuyên, nhưng thường ít hơn rất nhiều so với tháng ẩm ướt nhất của mùa thấp điểm. Các chuyến bay đến Thái Lan và khách sạn có giá rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm. Thường thì bạn cũng sẽ nhận được các dịch vụ thân thiện ở các quán bar, nhà hàng. Tuy nhiên, có khả năng thành phố sẽ có mưa trong nhiều ngày, thời tiết biển khá xấu, bạn không thể tham gia các hoạt đông ngoài trời như bơi lội, lặn biển, thể thao bãi biển…

Tháng Bảy Phuket có thời tiết tương tự như tháng sáu, nhưng mưa nhẹ hơn. Những ngày nắng khá phổ biến và giá cả nơi ăn nghỉ rất thấp, tháng bảy là một trong những tháng tốt trong mùa mưa để bạn xem xét.

Cùng với các tháng 6, 7, tháng 8 và 9 cũng là tháng mùa mưa tốt để bạn đến thăm Phuket. Giá vé máy bay và giá cả nơi ăn nghỉ thường ở mức thấp từ tháng Tám đến Tháng Mười, khi các hãng hàng không và khách sạn cạnh tranh quyết liệt để thu hút khách.

ve may bay gia re di phuket

Tháng 10 là tháng kết thúc mùa thấp điểm du lịch Phuket. Đây là tháng có độ ẩm cao nhất, giá và lượng khách du lịch vẫn còn rất thấp. Chuyến bay và khách sạn thường có mức giá rẻ nhất. Thời tiết cuối tháng 10 khá đẹp, bạn có thể cân nhắc du lịch vào thời gian này.

Phuket các tháng 11, 12

Mặc dù tháng 11 thường được xem là sự khởi đầu của mùa cao điểm, lượng mưa vẫn còn khá cao. Cuối tháng 11, lượng khách du lịch đến Phuket bắt đầu tăng dần. Thời tiết đẹp và không quá đông đúc, tháng 11 là thời điểm rất đáng xem xét. Cuộc sống về đêm vui nhộn trở lại, lễ hội Loy Krathong với hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ cũng góp phần thu hút du khách mua vé máy bay đi Thái Lan vào tháng này.

Tháng 12 thời tiết Phuket tốt dần lên, chỉ còn mưa rải rác. Mặc dù là một nước chủ yếu theo Phật giáo, Thái Lan vẫn đón chào Giáng sinh ít nhất là trong ý nghĩa thương mại. Các thị trấn du lịch được trang hoàng lộng lẫy, bữa ăn gà tây truyền thống được phục vụ tại các khách sạn, nhà hàng. Sự kiện chào đón năm mới được tổ chức vui vẻ với màn pháo hoa tuyệt vời trên Bãi biển Patong.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi