Tham khảo hành trình du lịch Bắc Kinh cuối tuần

26/12/2015 Vietnam Booking

Bắc Kinh là thủ đô hơn 3.000 năm lịch sử của Trung Quốc, một thành phố rộng lớn với vô vàn địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Bắc Kinh vừa đại diện cho tinh túy của văn hóa phương Đông vừa là một đô thị hiện đại, sôi động.

Đặt mua vé máy bay đi Bắc Kinh và du lịch với chi phí thấp tưởng chừng như không thể nhưng bạn hoàn toàn có thể khám phá thủ đô Trung Quốc 2 ngày cuối tuần cực tiết kiệm với lịch trình tham khảo từ trang web tư vấn du lịch nổi tiếng Travel +Leisure.

Đây là lịch trình gợi ý lý tưởng cho những ai eo hẹp cả về thời gian và tiền bạc khi ở Bắc Kinh. Tỉ giá: 1 CNY~3.550 VND.

Thứ 7: Cổ Lâu, công viên Bắc Hải và công viên Tĩnh Sơn

Bạn có thể khởi đầu hành trình du lịch Bắc Kinh từ ngõ Nanluoguxiang, một trong những ngõ cổ có từ thời nhà Nguyên (1271-1368) được chính quyền thành phố Bắc Kinh bảo tồn nguyên vẹn. Bạn hãy ăn sáng với jianbing, một món bánh nhân trứng nổi tiếng trông gần giống với pancake. Giá khoảng 13.000 – 17.000 đồng một chiếc bánh. Bạn có thể đến quầy hàng ở ngã tư Beibing Masi giao Nanluoguxiang để mua bánh.

ve may bay di bac kinh

Tại nơi giao giữa đường Di’anmen và phía tây Cổ Lâu (Gulou), bạn có thể nhìn thấy tháp chuông và tháp trống. Đây là các tháp dùng để báo giờ giấc cho mọi người. Đến tháp và leo lên các bậc thang và ngắm toàn thành Bắc Kinh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho bạn. Giá vé vào cửa ở mỗi tháp khoảng 111.000 đồng.

Để dùng bữa trưa, bạn có thể chọn các nhà hàng bình dân trên phố Di’anmen, mỗi món ăn ở đây có giá khoảng từ 67.000 đến 133.000 đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí hơn với các quán ăn đường phố.

Sau khi ăn trưa, bạn có thể đi bộ đến công viên Bắc Hải. Nơi đây từng là một khu vườn hoàng tộc, được chuyển đổi thành công viên vào năm 1925. Các hoạt động chủ yếu trong công viên bao gồm chèo thuyền, ngắm bức tường điêu khắc Chín rồng (1402) và chiêm ngưỡng khung cảnh chùa trắng trên đảo hoa thiên cốt. Vé vào cửa công viên chỉ khoảng 44.000 đồng/người.

ve may bay gia re di bac kinh

Từ công viên Bắc Hải tới công viên Tĩnh Sơn, bạn chỉ mất vài phút. Trên ngọn đồi giữa công viên có một đỉnh lầu, từ đó, bạn có thể quan sát thấy các công trình tại Bắc Kinh như Tử Cấm Thành và Tháp trống.

Cuối ngày, bạn có thể dạo phố ngắm cảnh đêm và dùng bữa tối ở Yuebin – một nhà hàng tư nhân kinh doanh theo hộ gia đình đầu tiên ở Bắc Kinh. Nhà hàng Yuebin khai trương từ năm 1980, toàn bộ thực đơn là món Hoa và các món ngon nhất, đặc biệt nhất được đặt ở trang đầu tiên.

Chủ Nhật: Phố nghệ thuật 798 – Caochangdi

Cùng vé máy bay hãng AirAsia đi Bắc Kinh du lịch, bạn sẽ có thời gian tìm hiểu, khám phá nét nghệ thuật độc đáo tại khu phố 798 phía đông bắc thành phố. 798 được biết đến như “ phố nghệ thuật” với những công trình độc đáo xây dựng theo kiến trúc các nhà máy vũ khí phong cách Bauhaus những năm 1950. Sau những năm 90, các nghệ sĩ đã tìm đến và đã biến phố 798  thành một trung tâm nghệ thuật. Phần lớn công trình nơi đây mở cửa cho khách tham quan miễn phí.

ve may bay di bac kinh gia re nhat

Cách phố 798 khoảng 10 phút đi xe, bạn có thể ghé thăm trung tâm nghệ thuật Caochangdi. Khu vực Caochangdi yên tĩnh hơn so với phố 798. Đây là nơi tập trung nhiều điểm đến thú vị như: trung tâm nhiếp ảnh Three Shadows, phòng tranh nghệ thuật hiện đại Bắc Kin, Galerie Urs Meile…

Chưa hết, những người thích tàu hỏa và những bức hình “chất” cũng nên ghé qua bảo tàng đường sắt Trung Quốc, phía đông Caochangdi. Bảo tàng đường sắt là nơi trưng bày những đoàn tàu cổ từ thập niên 60, 70, gồm cả đầu máy hơi nước chủ tịch Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai từng lái. Bạn cần chuẩn bị trước bản đồ vì không phải tài xế taxi nào cũng biết nơi này. Vé tham quan bảo tàng khoảng 67.000 đồng.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi