Những sự kiện hút khách du lịch Nhật Bản tháng 5

06/04/2016 Vietnam Booking

Tháng 5 là thời điểm tuyệt vời để du lịch với vé máy bay đi Nhật Bản. Đây cũng tháng cuối cùng của mùa xuân, thời tiết giao mùa vô cùng dễ chịu trước khi bắt đầu mùa mưa. Như để tránh thời tiết xấu, tháng này hầu như các sự kiện lễ hội được tổ chức đồng loạt.

Trong bài viết là một số những sự kiện lớn và hấp dẫn ở Nhật Bản vào tháng 5. Cùng đại lý vé AirAsia thực hiện chuyến du lịch Nhật Bản ngay nhé !

Tuần lễ Vàng

Tháng 5 là tháng bắt đầu vào giữa Tuần lễ Vàng (từ 29/4 đến 5/5), kỳ nghỉ lớn nhất ở Nhật Bản. Kỳ nghỉ này diễn ra khi đang vào độ đẹp nhất mùa xuân và cũng là mùa cao điểm các dịch vụ du lịch Nhật Bản. Xe lửa và các đường cao tốc trở nên bận rộn, mọi thứ dường như nhộn nhịp lên gấp đôi.

ve may bay gia re di nhat ban

Mùa “hoa tình yêu” khoe sắc

Công viên hoa Tử Đằng Ashikaga là địa điểm đẹp nên thơ trong tháng 5, thời điểm hoa Tử Đằng – loài hoa tình yêu Nhật Bản khoe sắc. Những cây hoa Tử Đằng (hay Fuji) rũ xuống tạo nên cảnh sắc lãng mạn hiếm có. Cây hoa Tử đằng được trồng ở công viên hoa Ashikaga từ những năm 1870. Đây cũng là những cây hoa Tử Đằng lớn nhất trên thế giới, có tuổi đời lên đến 144 năm.

ve may bay di nhat ban gia re

Kodomo No Hi

Ngày 5/5 hàng năm là Kodomo No Hi – ngày của trẻ em ở Nhật Bản. Ngày lễ Kodomo No Hi được người dân tổ chức để cầu mong cho trẻ em nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Trước đây, Kodomo No Hi là ngày dành cho các bé trai với nhiều phong tục cùng các biểu tượng liên quan đến truyền thống cũ khi người dân chuẩn bị cho các bé trai trở thành samurai. Các chàng trai trên khắp Nhật Bản sẽ đưa ra mẫu mũ Samurai vào tuần trước khi kỳ nghỉ lễ đến. Vào lễ Kodomo No Hi, cả nước Nhật được trang trí với đèn lồng cá chép koinobori và các gia đình sẽ tổ chức buổi tiệc nhỏ cho trẻ em trong gia đình.

ve may bay di nhat ban gia re nhat

Sanja Matsuri, Tokyo

Từ ngày 13/5 đến 15/5, là thời gian diễn ra lễ hội Sanja Matsur, một lễ hội lớn được tổ chức ở Sensoji, ngôi đền cổ nhất của Tokyo. Sanja Matsuri là một lễ hội của mikoshi (đền thờ Thần đạo Shinto) lớn và quy mô nhất ở Nhật. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để các yakuza trình diễn hình xăm táo bạo.

ve may bay di nhat ban gia re

Aoi Matsuri, Kyoto

Ngày 15/5 hàng năm ở Kyoto sẽ diễn ra buổi tái hiện đám rước hoàng đế thế kỷ 6. Lễ hội này được tổ chức ở cố đô Nhật Bản kể từ thế kỷ 10. Đây là một lễ hội theo đúng phong cách Kyoto, tuy ảm đạm nhưng rất thật. Đám rước có sự tham gia của khoảng 500 người trong y phục triều đình xưa. Mỗi năm, từ hàng ngàn ứng viên, một cô gái chưa lập gia đình sẽ được chọn làm nàng công chúa cho cuộc diễu hành.

ve may bay gia re nhat di nhat ban

Ohara Matsuri, Tokyo

Lễ hội Matsuri diễn ra tại Tokyo vào khoảng giữa tháng 5, đồng thời một phiên bản khách cũng được tổ chức ở Kagoshima. Trong lễ hội, các nghệ nhân Nhật Bản sẽ biểu diễn trống taiko. Trên nền trống mãnh liệt này, 2000 vũ công sẽ biểu diễn điệu nhảy truyền thống Ohara Bushi. Matsuri được coi là lễ hội hữu nghị giữa Tokyo và Kagoshima.

ve may bay airasia gia re di nhat ban

Ngoài những sự kiện thú vị kể trên, Mifune Matsuri và Kamogawa Odori ở Kyoto cũng rất đáng để bạn đến tham gia, tìm hiểu văn hóa xứ Phù Tang. Mifune Matsuri là màn tái hiện một đoàn chèo thuyền thời Heian ở Kyoto với sự tham gia của các geisha và người nổi tiếng trong nước. Kamogawa Odori là một buổi biểu diễn những điệu múa mùa Xuân của các Geisha và Maiko quận Pontocho ở Kyoto. Lễ hội này đã được tổ chức hàng năm kể từ năm 1872. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản, bạn sẽ rất ấn tượng với bầu không khí nhộn nhịp, phục trang lịch sử và những con thuyền rực rỡ nơi đây.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi