Những món ăn ngon nổi tiếng tại Thái Lan

25/06/2015 Vietnam Booking

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nhà hàng Thái Lan ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cũng là những món này nhưng được ăn ngay trên đất Thái sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Hương vị ngọt, chua, cay và mặn hoà quyện vào nhau tạo nên sự khác biệt cho các món ăn Thái.

Đặt mua vé máy bay đi Thái Lan, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ngon “chính gốc” như: Canh Tom Yam Goong, Pad Thái, Gỏi Som Tam,…

Tom Yam Goong

ve may bay di thai lan

Tom Yam Goong là một loại súp mang hương vị nóng và chua đặc trưng. Theo nghĩa đen, "tom yam" được bắt nguồn từ hai chữ "tom" và "khoai". "Tom" đề cập đến quá trình đun sôi, trong khi "khoai" dùng để chỉ một loại salad chua cay.

Món súp này được chế biến từ tôm (goong) và nấm và các loại rau gia vị như: sả, lá chanh, riềng, hẹ tây, nước cốt chanh, nước mắm và ớt xay nhuyễn. Tom Yam Goong là sự kết hợp hương vị chua cay độc đáo, thường được dùng làm món khai vị cho bữa ăn hoặc dùng chung với cơm.

Pad Thái

ve may bay di thai lan 2

Pad Thái hay Phat Thái là một món bún gạo xào thường được phục vụ như một món ăn đường phố tại những quán ăn địa phương giản dị của Thái Lan. Pad Thái được làm từ bún gạo khô ngâm xào với trứng, đậu phụ cắt nhỏ, bột me, nước mắm, tôm khô, hành tím, ớt đỏ và đường cọ, dùng chung với đậu phộng rang, các loại rau khác như: giá đỗ, hẹ, rau mùi, củ cải ngâm và hoa chuối.

Som Tam

ve may bay di thai lan 3

Gỏi đu đủ cay Som tam xuất xứ từ Đông Bắc Thái Lan và phổ biến trên khắp phần còn lại của đất nước. Món gỏi sẽ có hương vị khác nhau giữa các khu vực, giữa các nhà hàng do thành phần chế biến, độ chua ngọt. Công thức chung của món gỏi này là đu đủ xanh thái sợi, chanh, ớt, nước mắm và đường thốt nốt được trộn với nhau bằng cách giã trong cối, vì thế món này được đặt tên là som tam tức "món giã có vị chua".

Gai Med Ma Moung

ve may bay di thai lan 4

Hạt điều rang, thịt gà, nước tương ngọt, mật ong, tỏi và ớt tạo nên món Gai Med Ma Moung đúng chất Thái. Gai Med Ma Moung là một sự kết hợp tuyệt vời giữa hạt điều và thịt gà.

Geng Kheaw Wan Gai

ve may bay di thai lan 5

Geng Kheaw Wan Gai là món cà ri xanh được chế biến từ bột cà ri nhão và thịt gà. Đây là một món ăn thú vị với vị cay nồng đặc trưng. Món cà ri khởi nguồn từ Ấn Độ nhưng những đầu bếp Thái Lan đã dùng nước cốt dừa để làm nên một món “mượn” đậm chất Thái.

Tom Kha Gai

ve may bay di thai lan 6

Tom kha kai hay súp dừa Thái là một món súp nóng và chua cay được chế biến với nước dừa trong ẩm thực Thái. Đây là một món súp khá độc đáo, tom kaa gai có nghĩa là “súp riềng gà” kết hợp giữa nước cốt dừa với riềng, sả và thịt gà.

Kao Phad

ve may bay di thai lan 7

Kao Phad – cơm chiên Thái là một món ăn đặc trưng của ẩm thực miền trung Thái Lan. Ở Thái, kao có nghĩa là "gạo" và phad có nghĩa là “chiên xào". Món này khác với cơm chiên Trung Quốc là được chuẩn bị với gạo Thái thơm thay vì gạo hạt dài. Kao Phad thường được chế biến từ thịt (thịt gà, tôm, cua), trứng, hành tây, tỏi, cà chua và các loại gia vị (nước tương, đường, muối, nước sốt ớt, nước mắm.

Massaman Curry

ve may bay di thai lan 8

Cà ri Massaman là một món ăn Ba Tư được chế biến theo công thức Thái. Theo chuyên gia về thực phẩm Thái David Thompson, cũng như nhà báo và học giả Thái Santi Sawetwimon, món ăn này theo các thương gia Ba Tư du nhập vào Thái Lan từ thế kỷ thứ 17.

Khao man gai

ve may bay di thai lan 9

Để chế biến món Khao man gai, người ta luộc gà thật mềm, sau đó sử dụng nước luộc gà để nấu chín gạo. Khao man gai sẽ giúp bữa ăn thêm hoàn hảo bởi ngoài vị ngon, món này còn chứa hàm lượng cholesterol cao.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi