Những điều thú vị về nước Úc, có thể bạn chưa biết?

21/04/2016 Vietnam Booking

Đặt câu hỏi về những gì nước Úc được biết đến với với người Úc và người nước ngoài và bạn sẽ nhận được câu trả lời như: Hugh Jackman, Nicole Kidman, Kylie Minogue, chuột túi, gấu túi, cricket, bơi lội, cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera Sydney, bãi biển Bondi, thổ dân, khoáng sản, rượu vang và bơ vegemite. Úc là nhiều hơn so với những gì kể trên. Trong bài viết này, phòng vé AirAsia chia sẻ Những điều thú vị về nước Úc, có thể bạn chưa biết?

Cùng bạn bè, gia đình tìm hiểu xứ sở chuột túi xinh đẹp trước khi đặt vé máy bay đi Úc du lịch nhé!

Nước Úc và những dữ kiện thú vị:

1) Úc là nước lớn thứ 6 trên thế giới, chiếm cả một lục địa với diện tích hơn 7,6 triệu km2.

2) Đất nước Úc có lãnh thổ biển lớn thứ 3 trên thế giới, trải qua ba đại dương và bao gồm khoảng 12 triệu km2.

ve may bay di uc

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Úc giá rẻ

3) Thực vật chiếm diện tích gần 7 triệu km2, tương đương 91% diện tích Úc.

4) Cộng đồng dân Hy Lạp lớn nhất thế giới (ngoài Athens ở Hy Lạp) sinh sống tại Melbourne Victoria.

5) Hầu hết các loài thực vật và động vật kỳ lạ của Úc không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

6) “Dream Time” là nền tảng cho hàng chục ngàn năm của tinh thần nghệ thuật thổ dân, truyền thống, truyền thuyết, thần thoại, văn học dân gian và văn hóa.

7) Là quốc gia lục địa duy nhất với 20 triệu người trên thế giới.

8) wattle đã được công nhận là quốc hoa năm 1912.

ve may bay di uc gia re

9) Hơn 80% dân số Úc sống trong phạm vi 100 km bờ biển, do đó, Úc là quốc gia có số dân cư ngụ ven đô thị hóa lớn nhất trên thế giới.

10) Hơn 200 ngôn ngữ và tiếng địa phương khác nhau được sử dụng tại Úc, bao gồm cả 45 ngôn ngữ bản địa. Ngoài tiếng Anh, ngôn ngữ nói phổ biến nhất ở Úc là Ý, Hy Lạp, tiếng Quảng Đông, tiếng Ả Rập, tiếng Việt và tiếng Hoa.

11) Úc là một quốc gia phát triển với tỷ lệ người định cư di dân cao nhất thế giới với hơn 25% người Úc sinh ra ở một nước khác.

12) Úc là một quốc gia rất đa văn hóa với các dân tộc bản địa và người di cư từ khoảng 200 quốc gia. 80% người Úc tin rằng Úc có một nền văn hóa mạnh mẽ và bản sắc, đặc trưng với tình bằng hữu, sự trung thực, thể thao và đa văn hóa.

ve may bay di uc gia re nhat

13) Nước Úc có hệ sinh thái tuyệt vời với hệ thực vật và động vật độc đáo bao gồm rừng nguyên sinh nhiệt đới, hình thành đá cổ xưa và những bãi biển đẹp.

14) Nước Úc có 10 di sản thế giới được công nhận, bao gồm thị trấn lịch sử, thành phố và cảnh quan.

15 ) Úc là quốc gia thứ hai trên thế giới công nhận quyền quyền bầu cử cho phụ nữ (năm 1902).

16) Trại nuôi gia súc Anna Creek Station ở Nam Úc với diện tích hơn 34.000 km2 là trại nuôi gia súc lớn nhất thế giới. Nó thậm chí còn lớn hơn so với Bỉ.

ve may bay gia re di uc

17) Úc là nơi có tỷ lệ cờ bạc cao nhất trên thế giới với hơn 80% người lớn Úc tham gia vào cờ bạc các loại và 20 % các máy pokie trên thế giới được tìm thấy ở Úc.

18) Nước Úc ngày nay tiêu biểu cho sự đa dạng và khoan dung trong xã hội Úc, tôn trọng mọi sắc tộc, sự khác biệt về chủng tộc và quan điểm chính trị.

19) Thịt Kangaroo có thể được mua từ siêu thị, bán thịt và có sẵn trên thực đơn của nhà hàng như một thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn là thịt bò hoặc thịt cừu với 1-2 % hàm lượng chất béo.

20) Đáng ngạc nhiên Úc là quốc gia béo nhất thế giới tính đến năm 2012 với tỷ lệ béo phì 26 % mặc dù là một quốc gia yêu các môn thể thao.

21) Người Úc rất yêu nội trợ, điều này mang đến thành công cho chương trình truyền hình My Kitchen Rules and MasterChef.

ve may bay di uc gia re

 22) Canberra được chọn làm thủ đô vì Sydney và Melbourne không thể ngừng tranh giành vị trí thủ đô nước Úc.

23) Melbourne được công nhận là thành phố dễ sống nhất thế giới 2 năm liên tiếp kể từ năm 2011.

24) Úc là nơi duy nhất trên thế giới bạn vẫn có thể tìm thấy những con cá phổi (lung fish), một hóa thạch sống từ kỷ Triat 350 triệu năm trước.

25) Úc là thủ phủ thể thao của thế giới với 70% dân số tham gia ít nhất một lần một tuần vào các hoạt động thể thao hoặc giải trí đặc biệt. 

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi