Những điều bạn có thể chưa biết về Thái Lan

22/04/2016 Vietnam Booking

Thái Lan được biết đến là xứ sở của những nụ cười thân thiện. Đất nước này còn nổi tiếng với nhiều trải nghiệm thú vị cuốn hút du khách mua vé máy bay đi Thái Lan. Ngoài những thành phố quốc tế hiện đại, cơ hội mua sắm tuyệt vời, các bãi biển đẹp, Thái Lan còn có rất nhiều điều lý thú có thể bạn chưa biết. Cùng phòng vé AirAsia tìm hiểu ngay nhé!

30 dữ kiện thú vị về Thái Lan, có thể bạn chưa biết!

1. Tên Thái Lan trong tiếng Thái là Prathet Thai, có nghĩa là “vùng đất của tự do”. Đây là nước duy nhất trong khu vực Đông Nam Á chưa bao giờ là thuộc địa của một quốc gia châu Âu.

ve may bay gia re di thai lan

2. Thái Lan có một số tên trong nhiều thế kỷ. Hàng trăm năm qua đất nước này đã được gọi bằng tên của các thành phố thống trị, chẳng hạn như Sukhothai, Ayutthaya, và Thonburi. Trước khi được gọi là Thái Lan, đất nước này được biết đến với cái tên Siam (trong tiếng Phạn có nghĩa là đen hoặc nâu).

3. Thái Lan có chung biên giới với 4 nước: Myanmar ở phía bắc và phía tây, Lào ở phía bắc và phía đông, Campuchia ở phía đông nam, và Malaysia ở phía nam.

4. Thái Lan là quốc gia lớn thứ 51 trên thế giới.

5. 75 % người dân ở Thái Lan là người Thái, 14% là người Trung Quốc, và 11% các dân tộc khác.

6. Phật giáo là tôn giáo lớn nhất Thái Lan với khoảng 94,6% dân số thực hành tôn giáo. Người Hồi giáo chiếm 4,6%, các tín hữu Kitô 0,7%, và tôn giáo khác 0,1%.

7. Thái Lan là nơi có bức tượng Đức Phật vàng lớn nhất thế giới, các trang trại cá sấu lớn, các nhà hàng lớn nhất, cầu treo một nhịp dài nhất, và khách sạn cao nhất thế giới.

ve may bay di thai lan gia re

8. Trong quá khứ, tất cả những người đàn ông trẻ của Thái Lan bao gồm các vị vua đã trở thành tu sĩ Phật giáo ít nhất một khoảng thời gian ngắn trước sinh nhật thứ 20.

9. Động vật có vú nhỏ nhất thế giới, Craseonycteris thonglongyai được tìm thấy ở Thái Lan.

10. Thái Lan là nơi có loài cá lớn nhất thế giới – Rhincodon typus (hay còn gọi là cá mập voi) dài 12 mét.

11. Năm 1996, hai con mèo mắt kim cương hiếm Phet và Ploy đã kết hôn với một đám cưới xa hoa 16.241 USD, đám cưới thú cưng tốn kém nhất trên thế giới.

12. Thái Lan lập kỷ lục sàn catwalk dài nhất vào ngày 09/04/2010 với sàn catwalk dài 1.584 mét, một phần của tuần lễ thời trang quốc tế Pattaya.

ve may bay di thai lan gia re nhat

13. Đỉnh núi cao nhất của Thái Lan là Doi Inthanon 2.595 mét. Đây cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng, ước tính có khoảng 12.000 người đến tham quan nơi đây mỗi năm.

14. Tên địa điểm dài nhất trên thế giới là tên đầy đủ của Bangkok, thủ Thái Lan: Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit. Có nghĩa là “City of Angels, Great City of Immortals, Magnificent City of the Nine Gems, Seat of the King, City of Royal Palaces, Home of Gods Incarnate, Erected by Visvakarman at Indra's Behest” trong tiếng Anh.

15. Một thế kỷ trước, phía bắc Thái Lan đã được bao phủ bởi rừng gỗ cứng dày đặc. Hiện chỉ có khoảng ¼ đất nước vẫn còn nhiều cây cối. Thái Lan có tỷ lệ cao thứ 2 của việc mất rừng ở Đông Nam Á, sau Singapore. Ngày nay, việc khai thác gỗ bị cấm ở Thái Lan.

16. Bangkok từng được gọi là “Venice của phương Đông” vì các tòa nhà ban đầu tựa mình bên sông Chao Phraya. Tuy nhiên, khi Bangkok phát triển, hầu hết các kênh được lấp đầy.

17. Cảnh sát giao thông ở Bangkok đeo khẩu trang vì mức độ nguy hiểm của ô nhiễm không khí. Ngoài ra, trạm cảnh sát được trang bị xe tăng oxy trong trường hợp khí thải áp đảo các sĩ quan.

18. Hơn 1.500 loài hoa lan mọc hoang dã trong rừng Thái. Thái Lan là số một trong những nước xuất khẩu hoa lan trên thế giới.

ve may bay di thai lan

19. Mèo Xiêm có nguồn gốc từ Thái Lan. Ở Thái, mèo xiêm được gọi là wichen-maat.

20. Khoảng 10% loài chim trên thế giới sống ở Thái Lan, tỷ lệ lớn hơn tất cả các nước châu Âu hay Bắc Mỹ.

21. Sông Cửu Long, một phần của biên giới phía đông của Thái Lan hội tụ hơn 1.300 loài cá. Sông chứa số loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, bao gồm cả loài cá da trơn khổng lồ.

22. Một thế kỷ trước, hơn 100.000 con voi sống ở Thái Lan, với khoảng 20.000 trong số họ chưa được thuần hóa. Bây giờ, có khoảng 5.000 con, với ít hơn một nửa trong số đó là voi hoang dã.

23. Quốc vương Thái Lan và là người trị vì lâu nhất thế giới là Bhumibol Adulyadej, người trở thành vua Rama IX vào tháng 6 năm 1946. Ông được sinh ra ở Mỹ vào năm 1927 khi cha của ông đang nghiên cứu y khoa tại Đại học Harvard. Ông sở hữu một bằng sáng chế và có bằng về kỹ thuật từ Thụy Sĩ. Ông cũng chơi saxophone và sáng tác quốc ca Thái Lan.

24. Hơn 300.000 người Thái đã định cư ở Bắc Mỹ với cộng đồng lớn nhất dọc theo bờ biển phía Tây ở các thành phố như Los Angeles, San Francisco, và Vancouver. Ngày nay, hơn 10.000 người Mỹ sống tại Thái Lan.

25. Cũng như đại bàng đầu trắng là loài chim biểu tượng của Mỹ, Garuda (một sinh vật từ tôn giáo Hindu) là một biểu tượng quốc gia và hoàng gia Thái Lan.

ve may bay gia re di thai lan airasia

26. Trên lá cờ quốc gia Thái Lan, hai đường sọc ngang màu đỏ tượng trưng cho đất nước và con người. Đường sọc ngang màu trắng đại diện cho sự thanh tịnh của Phật giáo, tôn giáo chính của quốc gia. Màu xanh đại diện cho chế độ quân chủ. Trước năm 1917, lá cờ có hình ảnh của một con voi trắng trên nền đỏ.

27. Ramakien là câu chuyện sử thi quốc gia của Thái Lan và đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của Thái Lan trong hàng trăm năm. Câu chuyện thực sự là phiên bản Thái của Ramayana, một bài thơ nói đầu tiên ở Ấn Độ 3.000 năm trước.

28. Mỗi năm có khoảng 6 triệu khách du lịch nước ngoài đặt vé máy bay AirAsia và các phương tiện khác đến Thái Lan. Thái Lan cũng đã thu hút nhiều du khách từ các nước phát triển.

29. Ở Thái Lan, đầu là phần quan trọng nhất của cơ thể. Do đó, không ai được chạm vào đầu người khác, kể cả một đứa trẻ. Theo truyền thống Thái Lan, bàn chân được coi là thấp kém, một nguyên nhân gây ra sự đau khổ của con người. Bàn chân phải luôn luôn được giấu bên dưới cơ thể.

30. Các bộ phim nổi tiếng đã được quay tại Thái Lan, gồm: The Big Boss (1941), Around the World in Eighty Days (1956), The Ugly American (1963), The Deer Hunter (1978), The Killing Fields (1984), Tomorrow Never Dies (1997), The Beach (2000), Alexander (2004), Bridget Jones: Edge of Reason (2004), Stealth (2005), The Hangover Part II (2011)… 

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi