Nhật Bản rực rỡ mùa hướng dương khoe sắc

07/07/2015 Vietnam Booking

Nếu bạn là người yêu hoa, nhất là hoa hướng dương thì đừng chần chờ gì nữa đặt ngay vé máy bay đi Nhật Bản trong tháng 08 tới. Bởi có thể bạn sẽ phải đợi một năm nữa mới lại được chiêm ngưỡng thảm vàng “mặt trời” rực rỡ đấy!.

Bắt đầu từ cuối tháng 07, những đoá hoa hướng dương bắt đầu bung những cánh vàng, tạo nên mảng màu rực rỡ trải khắp các cánh đồng cho đến cuối tháng 08 thì bắt đầu nhạt phai.

Cánh đồng hoa hướng dương khoe sắc

Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời nơi bạn có thể đi ngắm các cánh đồng hoa tuyệt đẹp vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhật Bản có mùa hoa anh đào, hoa chi anh, hoa tử đằng, nemophila, hoa hướng dương,… Riêng để ngắm hoa hướng dương, bạn còn có thể tới nhiều vùng khác nhau như: đảo Hokkaido, Kanagawa và Okinawa.
 

ve-may-bay-di-nhat-ban-2

Đến Hokkaido, bạn không chỉ được đắm say trong sắc tím oải hương mà còn có dịp dạo bước trong một thiên đường hướng dương đầy cuốn hút. Hokkaido còn là nơi diễn ra hai lễ hội hoa hướng dương lớn ở Hokuryu và Hokuto.

Cách thành phố Sapporo không xa, thị trấn Hokuryo là nơi có diện tích trồng hoa hướng dương lớn nhất xứ phù tang. Hướng dương Hokuryo nở đẹp nhất từ khoảng giữa tháng 7 đến giữa tháng 8. Từ năm 1982, thị trấn này đã được quy hoạch trồng hoa hướng dương. Đến đây vào thời điểm giữa mùa, bạn có thể chiêm ngưỡng khoảng 1,5 triệu đoá hướng dương. Hiện nay đã có 30 loại hoa hướng hương trên khắp thế giới được trồng tại Hokuryo.
 

ve-may-bay-di-nhat-ban-3
 

Tuy không bạt ngàn như Hokuryo, nhưng cánh đồng hoa hướng dương Hokuto cũng rất đáng chiêm ngưỡng, hướng dương Hokuto có vẻ đẹp riêng không thể trộn lẫn. Hokuto còn là nơi diễn ra Akeno Sunflower Festival thường niên từ 27/07 đến 25/08.

Akeno Sunflower Festival

Akeno Sunflower Festival là lễ hội lớn và được mong chờ nhất tại thành phố Hokuto, Nhật Bản. Đến với lễ hội này bạn sẽ được chào đón bằng thảm hoa vàng óng ánh tuyệt mỹ trải dài tít tắp.
 

ve-may-bay-di-nhat-ban-1
 

Tham gia lễ hội hướng dương Akeno, bạn không những được ngắm nhìn những cánh đồng hoa hướng dương đẹp ngẩn ngơ mà còn được thưởng thức âm nhạc, tham gia các hoạt động giải trí, ẩm thực. Bạn cũng sẽ có dịp nếm thử hay mua những đặc sản làm từ hoa hướng dương về làm quà (bia hoa hướng dương, hạt hướng dương và mì ống…).

Điều đặc biệt nhất tại lễ hội này là bạn sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của những đóa hoa hướng dương rực rỡ, đầy kiêu hãnh trong nắng dù đến vào đầu hay cuối lễ hội.
 

ve-may-bay-di-nhat-ban-5
 

Không chỉ có sắc vàng hướng dương nổi bật, khung cảnh quanh những cánh đồng Hokuryo cũng hết sức nên thơ với đồi núi, rừng cây, tháp cổ. Ngoài việc ngắm nhìn 600 ngàn mặt trời nhỏ, bạn còn có dịp tham gia các hoạt động giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Zama – thành phố nhỏ ngập sắc vàng

Từ cuối tháng 07 đến hết tháng 08, tại thành phố nhỏ Zama, trung tâm quận Kanagawa tràn ngập sắc vàng. Cuối tháng 07, nửa triệu đoá hướng dương chớm nở trên những cánh đồng quanh thành phố.
 

ve-may-bay-di-nhat-ban-4
 

Đến với thành phố nhỏ này, bạn có thể thoả thích ngắm nhìn, chụp ảnh, tham quan, mua sắm các sản phẩm nông sản và thưởng thức đặc sản ẩm thực của vung như: mì ý hướng hương, bánh hướng dương và đồ uống làm từ hạt hướng dương.

Nhật Bản vẫn còn một điểm ngắm hoa hướng dương đặc biệt là đảo Okinawa. Hoa hướng dương trên đảo Okinawa bắt đầu nở vào thời điểm đầu năm thay vì là mùa hè như các cánh đồng hoa khác. Lễ hội hoa hướng dương tại làng Kitanakagusuku vì thế cũng sẽ diễn ra từ khoảng 18/01 đến 02/02 hàng năm. Hòa vào dòng người nô nức giữa những cánh đồng vàng bạt ngàn hoa là một trải nghiệm không thể nào quên cho chuyến du lịch Nhật Bản.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi