Ngắm những toà tháp nổi tiếng nhất Malaysia

23/07/2015 Vietnam Booking

Malaysia là một quốc gia Đông Nam Á, vùng đất của sự tương phản trong văn hóa, cảnh quan và kiến ​​trúc. Đất nước này có những nét đặc trưng riêng với những ảnh hưởng của kiến trúc Trung Quốc và Ấn Độ. Thủ đô nhộn nhịp của Malaysia, Kuala Lumpur còn là một trong những trung tâm thương mại quan trọng nhất của châu Á. Du lịch với vé máy bay đi Malaysia, bạn sẽ có dịp khám phá vô số điểm tham quan ấn tượng, thư giãn tại một khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng hoặc thực hiện một chuyến đi bộ kỳ thú xuyên rừng.

Cùng với đó, bạn còn có thể ghé lại tham quan một số công trình kiến ​​trúc truyền thống của người Ấn Độ ở Sarawak, Malaysia hoặc một số toà tháp nổi tiếng của Malaysia nằm chủ yếu ở Kuala Lumpur như: tháp đôi Petronas, Kompleks Dayabumi, tháp viễn thông Menara Kuala Lumpur và các tháp đồng đồ.

Tháp đôi Petronas

Toà tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) nổi tiếng thế giới đặt tại Kuala Lumpur là một biểu tượng của Malaysia và là cấu trúc nhận biết dễ dàng nhất của đất nước này. Tòa tháp được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới Cesar Pelli và hoàn thành việc xây dựng vào tháng 06 năm 1996.

ve may bay di malaysia

Tháp đôi Petronas cao 452 mét (gần 1.500 feet) và được nối với nhau bằng một cây cầu đúp. Tháp đôi Petronas đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới (đo từ tầng trệt lên đến đỉnh cao nhất) trước khi Taipei 101, Đài Loan hoàn thành năm 2003. Petronas hiện vẫn là tòa tháp đôi cao nhất thế giới.

Tòa nhà số 1 của tháp được sử dụng làm văn phòng công ty dầu khí Petronas. Một số công ty như: Accenture, Al Jazeera International, Boeing, Bloomberg, Exact Software, Khazanah Nasional Berhad, IBM, McKinsey & Co, Newfield Exploration và Microsoft sử dụng toà tháp số 2.

Kompleks Dayabumi

Được xây dựng vào năm 1984, Kompleks Dayabumi (Dayabumi Complex, Jalan Sultan Hishamuddin, Kuala Lumpur), vị trí ban đầu của Petronas, là một trong những tòa nhà cũ ở Kuala Lumpur. Dayabumi Complex  là một bước ngoặt lớn của kiến trúc Kuala Lumpur, Malaysia.

ve may bay gia re di malaysia

Kompleks Dayabumi là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên ở Kuala Lumpur, chứa một số cơ sở thương mại của thành phố này. Toà tháp này nằm gần Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia, Ga Kuala Lumpur cũ và Nhà Liên bang tại Jalan Sultan Hishamuddin. Đây là một công trình được thiết kế theo phong cách Hồi giáo hiện đại với mặt tiền được trang trí với hoạ tiết ngôi sao tám cánh và những mái vòm Hồi giáo đặc sắc ở phía trên và phía dưới tháp. Kompleks Dayabumi là một toà tháp tuyệt vời, bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Malaysia với vé máy bay AirAsia đi Kuala Lumpur.

Menara Kuala Lumpur

Tại thời điểm công bố, Menara Kuala Lumpur là tháp viễn thông cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và là toà tháp cao thứ 6 trên thế giới. Tòa tháp Menara được xây dựng trên khu bảo tồn rừng Buki Nanas.

ve may bay di kuala lumpur airasia

Đây cũng là điểm cao nhất tại Kuala Lumpur để có “view” toàn cảnh thành phố. Bên cạnh đó, toà tháp còn sở hữu một nhà hàng xoay, bạn có thể vừa thưởng thực vừa ngắm nhìn khung cảnh Kuala Lumpur lung linh khi đêm về.

Các tháp đồng hồ

Malaysia là nơi có ba tòa tháp đồng hồ nổi tiếng mà mỗi tháp có những sự khởi đầu khác nhau. Nằm ở Ipoh, tháp đồng hồ Birch Memorial (Birch Memorial Clock Tower) được xây dựng bởi những cư dân người Anh nhập cư, nhằm tưởng nhớ những người đã bị giết hại tại Pasir Salak. Trụ gạch của tháp đồng hồ mô tả sự phát triển của nền văn minh thông qua các nhân vật tôn giáo Moses và Buddah.

ve may bay di malaysia gia re

Atkinson Clock Tower tọa lạc tại Kota Kinabalu là một cấu trúc bằng gỗ. Đây là một trong số ít các cấu trúc còn tồn tại sau vụ đánh bom của Đồng Minh trong Thế chiến II.

Cuối cùng, Georgetown, Malaysia là quê hương của Victoria Memorial Clock Tower cao 18 mét. Tháp đồng hồ này được xây dựng vào năm 1897 để tôn vinh Queen Victoria's Diamond Jubilee.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi