Một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

23/09/2015 Vietnam Booking

Hiện nay, Hàn Quốc không chỉ là một “con rồng” trong lĩnh vực kinh tế châu Á, mà còn là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất trong khu vực. “Thỏi nam châm” thu hút du khách mua vé máy bay đi Hàn Quốc du lịch chính là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa và nền văn hóa đặc sắc của xứ kim chi.

Không những thế, Hàn Quốc còn là một điểm đến khá quen thuộc qua những bộ phim nổi tiếng. Xứ Hàn là một đất nước phát triển với những phong cảnh ôn đới nhẹ nhàng lãng mạn. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường phủ vàng màu cây lá. Bài viết dưới đây của Vietnam Booking sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc.

ve may bay di han quoc

Xin Visa Hàn Quốc:

Visa Hàn Quốc có lẽ là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi bạn lên kế hoạch du lịch xứ kim chi. Nếu bạn có thời gian và kinh nghiệm xin visa thì có thể tự đi làm thủ tục Visa đi Hàn Quốc tại lãnh sự quán. Còn nếu không có thời gian, bạn nên thuê dịch vụ sẽ nhanh chóng hơn. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phải tự chuẩn bị một số giấy tờ nhưng thời gian bỏ ra không đáng kể. Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ theo yêu cầu, bạn có chuyển cho đơn vị làm dịch vụ Visa làm hộ. Do có kinh nghiệm và quan hệ nên các công ty du lịch thường làm Visa rất nhanh.

Để tự làm thủ tục xin Visa Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một số thông tin cơ bản:

Hồ sơ xin Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng, xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới:

  1. Đơn xin cấp visa có dán 01 ảnh 3.5 x 4.5, phong nền trắng. Bạn có thể đến Phòng lãnh sự (Phụ trách việc cấp thị thực và xác nhận lãnh sự), tại Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  2. Hộ chiếu gốc còn thời hạn
  3. Lịch trình du lịch viết bằng tiếng Anh
  4. Bản dịch sổ hộ khẩu ra tiếng Anh có công chứng
  5. Bản dịch giấy khai sinh ra tiếng Anh có công chứng.
  6. Một bản Photo Chứng minh nhân dân.
  7. Bản dịch hợp đồng lao động ra tiếng Anh có công chứng.
  8. Bản dịch sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất ra tiếng Anh có công chứng
  9. Đơn xin nghỉ phép viết bằng tiếng Anh có chữ ký và con dấu công ty.
  10. Bản photo sổ tiết kiệm (sổ tiết kiệm phải có từ 100 triệu trở lên và đã được gửi ít nhất 3 tháng trước ngày làm visa). Nếu không có sổ tiết kiệm, bạn có thể thay thế bằng giấy tờ xe ô tô hoặc giấy tờ nhà đất bạn đứng tên.
  11. Vé máy bay và phiếu đặt khách sạn qua agoda (nếu có).

Vé máy bay đi Hàn Quốc

Vấn đề kiếm được vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc cũng rất quan trọng, bởi qua đó, bạn có thể giảm bớt được rất nhiều chi phí cho toàn bộ chuyến đi. Bạn nên thường xuyên cập nhật tình hình vé rẻ của AirAsia và liên hệ Vietnam Booking để đặt vé. Đặt càng sớm, giá vé càng rẻ!

ve may bay gia re di han quoc

Nếu bạn mua vé máy bay đi Seoul, bạn sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Incheon (ICN). Còn nếu chọn du lịch với vé máy bay đi Busan, chuyến bay sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Gimhae (PUS). Tại các sân bay này có 2 loại taxi là: airport taxi và taxi thường. Airport taxi thường có giá gấp đôi taxi thường, chưa kể bạn còn phải chịu phí đường bộ.

Do đó, tại sân bay, bạn tìm đến quầy information desk, đưa địa chỉ khách sạn bạn muốn tới và hỏi nhân viên trạm dừng bus nào gần nhất. Họ sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn. Lên xe bạn nói lại lần nữa nơi bạn muốn đến với tài xế. Các tài xế ở Hàn khá là trung thực, bạn đừng lo ấm ớ bị chở đi lòng vòng.

Một số điều khác cần chú ý:

  • Ở Hàn Quốc không phải ai cũng nói được tiếng anh như ở Singapore hay Malaysia. Bạn nên lấy namecard của khách sạn mình ở và nhờ nhân viên khách sạn ghi tên phiên âm tiếng Hàn của khách sạn. Khi cần hỏi đường về khách sạn hoặc đi taxi, bạn chỉ việc đưa ra, đảm bảo bạn sẽ không bị lạc đường.
  • Bạn nên đổi tiền sang tiền won trước ở nhà hoặc các điểm đổi tiền ở sân bay.
  • Nếu đi Hàn Quốc vào mùa Thu Đông, bạn hãy chuẩn bị quần áo đầy đủ. Mặc đồ bó sát người hoặc những loại áo quần mỏng bên trong. Bên ngoài, bạn cần mặc áo khoác dày dài đến khoảng đầu gối và trang bị găng tay, khăn quàng đầy đủ.
  • Nhân viên sẽ phát 3 phiếu để bạn làm thủ tục nhập cảnh, bạn hãy đọc thật cẩn thận trước khi điền thông tin.
  • Sân bay Incheon, Hàn Quốc lớn hơn nhiều so với sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Do đó, khi đáp chuyến bay, bạn nên quan sát kỹ cửa lấy hành lý và đi theo bảng chỉ dẫn để tránh bị lạc.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi