Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

17/06/2015 Vietnam Booking

Thái Lan – “xứ sở nụ cười” không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự thân thiện, hiếu khách mà còn có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những thành phố du lịch nổi tiếng, lễ hội đa sắc màu và nền ẩm thực phong phú. Du lịch với vé máy bay đi Thái Lan, bạn sẽ có dịp hoà mình vào không gian thành phố náo nhiệt, các trung tâm mua sắm sầm uất, những hòn đảo xinh đẹp, bãi cát trắng mịn, rừng thông xanh và nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan cho kỳ nghỉ sắp tới thì những kinh nghiệm du lịch Thái Lan dưới đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn.

Thời điểm du lịch Thái Lan

Bạn có thể liên hệ đặt mua vé máy bay vào bất cứ thời điểm nào trong năm tuỳ theo mùa và các dịp lễ hội. Khí hậu Thái Lan có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 5 – tháng 10) và mùa khô (tháng 11 – tháng 4). Nếu chọn ghé thăm Bangkok vào mùa khô (tháng 11 – tháng 4), bạn có dịp tham dự lễ hội ánh sáng Loy Krathong; tận hưởng và trải nghiệm không khí Tết cổ truyền Songkran giữa tháng 4 với nhiều lễ hội văn hóa đặc trưng nơi đây.

ve may bay di thai lan

Từ tháng 11 đến tháng 02 cũng là thời điểm có khí hậu mát mẻ, trong lành thuận tiện cho việc thăm thú cảnh đẹp ngoài trời “xứ sở chùa vàng”. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch Thái Lan với rất đông du khách tham quan. Do đó, giá vé và các dịch vụ cũng cao hơn bình thường, bạn nên cân nhắc khi quyết định đặt mua vé máy bay đi Thái Lan du lịch dịp này.

Nếu bạn mong muốn một chuyến du lịch bụi với giá cả phải chăng nhất, bạn có thể đến Thái Lan vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 03. Lúc này, thời tiết Thái Lan vẫn khá mát mẻ, chi phí cho đi lại, vui chơi, sinh hoạt không quá cao.

Phương tiện di chuyển

Để đi Thái Lan, bạn có thể chọn đặt mua vé máy bay từ Hà Nội/ TP HCM đi hoặc đi xe bus từ TP HCM đi Campuchia rồi đi tiếp qua Thái Lan. Tuy nhiên, đi xe bus khá mệt mỏi và mất thời gian. Bạn có thể chọn đi máy bay để đến nơi nhanh chóng và quỹ thời gian ăn chơi trên đất Thái cũng tăng lên đáng kể. Hiện nay, hãng hàng không AirAsia thường xuyên tung ra khuyến mãi vé máy bay đi các thành phố Thái Lan “đặt ngay bay liền” với mức giá cực ưu đãi và các chương trình giảm 30% giá khi mua 3 vé trở lên. Bạn có thể “canh” vé khuyến mãi AirAsia vào thứ 2 hàng tuần để đặt mua vé máy bay đi Thái Lan rẻ nhất.

ve may bay di thai lan gia re

Khi đến Thái Lan, bạn có thể chọn taxi để di chuyển từ sân bay về khách sạn, giá taxi khoảng 300 -400 bath thôi. Taxi có đồng hồ tính tiền nên bạn không cần phải trả giá trước. Khi di chuyển đến các điểm tham quan, bạn nên chọn đi tuk tuk, mát mẻ và tha hồ mặc cả. Tuy nhiên, tài xế tuk tuk thường giới thiệu mình đến các trung tâm bán đồ trang sức vì nếu dẫn khách đến sẽ được coupon xăng dầu. Nếu bạn thích thật thì hãy đi, còn không hãy nói rõ với tài xế tuk tuk là chỉ muốn đến điểm cần đến thôi, họ sẽ không dẫn bạn đi lòng vòng.

Tham quan, du lịch Thái Lan

Nếu bạn có một kỳ nghỉ dài, bạn nên đến Bangkok đầu tiên sau đó từ Bangkok đến các thành phố khác trong nước. Nếu không bạn nên ấn định thành phố mình muốn đến sau đó lên kế hoạch tham quan, ăn uống, mua sắm, ngủ nghỉ.

Đến với Thái Lan, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm chùa chiền và Cung điện Hoàng gia Thái Lan với những tinh hoa văn hoá kiến trúc Thái Lan; các điểm đến du lịch biển đảo tuyệt đẹp như: Phuket, Krabi, Phi Phi, Hua Hin, Koh Samui,…; mua sắm tại MBK Center – một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á; tham quan chợ cuối tuần Chatuchak, các khu chợ nổi Amphawa, Damnoen Saduak và Khlong Lat Mayom, thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn những ngôi làng xinh xắn ven sông, tận hưởng không gian thanh bình trên đất Thái.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi