Kinh nghiệm du lịch Myanmar

09/07/2015 Vietnam Booking

Khi đặt mua vé máy bay giá rẻ AirAsia và bắt đầu chuyến du lịch Myanmar, bạn cần lưu ý một số điều trong thủ tục xuất nhập cảnh, chuẩn bị hành lý, tiền tệ, mua sắm, chỗ ở và nơi tham quan dưới đây:

1. Thủ tục xuất, nhập cảnh Myanmar:

Với các đồ vật quý giá trên 300 USD như: camera, máy chụp hình cơ, radio casette, băng đĩa…, bạn nên cầm hoặc mang theo trong túi xách tay để tiện cho việc kiểm tra và phải khai báo trong tờ khai Hải quan nếu không muốn bị tịch thu.

Số tiền tối đa bạn được phép mang theo mà không phải khai báo với hải quan là 2.000 USD. Nếu bạn có mang theo ngoại tệ thì lượng ngoại tệ mang theo khi rời khỏi Myanmar không được vượt quá lượng ngoại tệ mang vào khi nhập cảnh. Bạn có thể mang bất cứ ngoại tệ nào vào Myanmar nhưng không được phép chuyển đồng Kyat ra khỏi đất nước này.

ve may bay di myanmar

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc giá rẻ

Mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu. Chú ý không mang theo tài liệu mật, tài liệu quốc gia, tài liệu nội bộ của các cơ quan nhà nước.

Ðối với hành khách là người nước ngoài: khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 01, thị thực rời, vì những giấy tờ này cần thiết để nhập cảnh khi quay trở lại Việt Nam.

Các mặt hàng mua ở nước ngoài từ 300 USD trở lên về tới cửa khẩu Việt Nam sẽ bị đánh thuế (Tivi 21 inch trở lên khi mua về Việt Nam chịu thuế 120%).

Hải quan Myanmar kiểm tra hành lý du khách rất kĩ. Mỗi du khách chỉ được phép mang 200 điếu thuốc lá, 01 chai rượu (01 lít) và 01 lọ nước hoa (0,5 lít) vào Myanmar.

2. Chuẩn bị hành lý:

Bạn nên mang theo quần áo, phù hợp với điều kiện khí hậu từng mùa, mang theo quần dài quá gối và áo có tay lịch sự để viếng thăm các đền chùa. Chuẩn bị các loại giày dép gọn nhẹ, dễ tháo vì phải thường xuyên tháo ra khi vào đền chùa.

Mỗi hành khách được mang miễn cước 07 kg hành lý xách tay. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất bạn nên để vào hành lý xách tay. Trong hành lý xách tay không để rượu, các loại dao, kéo hoặc đồ dùng sắc nhọn, những vật dụng bằng kim loại cứng…

ve may bay di myanmar gia re

3. Tiền tệ, mua sắm:

Đồng tiền của Myanmar là Kyat, tiếng địa phương gọi là “chạt”. 01 USD tương đương 1.000 Kyat. Tại đất nước Myanmar, thẻ tín dụng và séc du lịch không được sử dụng rộng rãi, do đó, bạn nên mang theo tiền mặt.

Chỉ các cửa hàng lớn và khu chợ trung tâm chấp nhận thanh toán bằng tiền USD với tỉ giá tương đối thấp, bạn nên đổi sang tiền Kyats để mua hàng tại Myanmar được thuận tiện. Bạn có thể đổi tiền mặt ở những cửa hàng xung quanh chợ Sule Paya và Bogyoke Aung San tại Yangon hoặc đổi tiền ở khách sạn, nhờ các đại lí du lịch (tiện hơn nhưng tỉ giá không được cao). Tại Myanmar, tiền Việt không sử dụng được.

ve may bay gia re di myanmar

Khi đi mua sắm, bạn nên mang theo một máy tính nhỏ, nhớ hỏi giá và mặc cả giá trước khi mua, kể cả các cửa hàng có niêm yết giá và nhớ chọn lựa thật kỹ vì rất khó trả lại. Bạn không nên mua các tượng phật cổ hoặc trông rất cũ (mặc dù là tượng mới) vì Hải quan sẽ không cho phép mang ra khỏi đất nước họ.

Nếu muốn mua đá quý, trang sức, bạn nên mua tại các cửa hàng có giấy phép để đảm bảo chất lượng và bắt buộc phải lấy phiếu thu vì Hải quan có thể sẽ kiểm tra.

4. Chú ý khi tham quan:

Khi đi tham quan chùa, chiền và các nơi trang nghiêm, bạn nên lưu ý trang phục như: không đi dép lê, mặc quần, váy quá ngắn, áo hở… Không nên đi giày khi vào cửa chùa, khi ngồi nên tránh chĩa những ngón chân vào hướng chùa, tượng Phật, không sờ, không trỏ ngón tay vào tượng phật và không nên nói to.

ve may bay di myanmar gia re nhat

Bạn cũng nên lưu ý không hút thuốc lá và xả rác nơi công cộng. Không giống như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, quay phim, chụp ảnh là một vấn đề khá nhạy cảm ở Myanmar. Do vậy, bạn nên tránh chụp ảnh, quay phim ở những điểm liên quan tới chính trị, an ninh. Nếu chụp hình và bị cảnh sát bắt gặp và bắt buộc phải xóa những tấm hình thì trước tiên bạn hãy xoá nó đi và xin lỗi, đừng bỏ chạy hay cố gắng thuyết phục vì điều đó chỉ gây thêm rắc rối.

5. Khách sạn tại Myanmar:

Giờ nhận phòng khách sạn tại Myanmar thường là: 13:00 – 14:00 và giờ trả phòng là 11:00. Các khách sạn có những trang thiết bị khác nhau, khi nhận phòng, bạn nên lưu ý kiểm tra, thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay, nếu không khi trả phòng bạn sẽ phải bồi thường.

Nhiều khách sạn ở Myanmar không phục vụ các đồ dùng vệ sinh cá nhân, một số nơi còn tính tiền dịch vụ nếu bạn sử dụng bàn chải, kem đánh răng, lược… Vì vậy, khi du lịch Myanmar, bạn nên mang theo dầu gội, sữa tắm, bàn chải… Quần áo bẩn bạn có thể tự giặt hoặc chọn dịch vụ giặt là. Khi sử dụng các dịch vụ khách sạn, bạn có thể sẽ phải trả thêm phí phục vụ từ 20 đến 30%.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi