Khám phá Sydney – thành phố cảng tươi đẹp

12/08/2015 Vietnam Booking

Thành phố Sydney nổi tiếng với cảng Jackson, bao gồm cả vùng biển Sydney Harbour, Middle Harbour, North Harbour, Lane Cove và Parramatta Rivers. Cảng Jackson là bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc vịnh biển Tasman, một phần của Nam Thái Bình Dương. Nhiều sự kiện giải trí được tổ chức trên hoặc xung quanh bến cảng, đặc biệt là sự kiện chào đón năm mới và cuộc đua thuyền buồm từ Sydney đến Hobart.
 

ve may bay di sydney
 

Cảng Jackson cũng là nơi có các khu định cư châu Âu đầu tiên tại Úc. Ghé thăm cảng với vé máy bay đi Sydney, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình mang tính biểu tượng của thành phố này như: Nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng Sydney. 

Nhà hát Opera Sydney

Nhà hát Opera Sydney, được người Việt gọi là Nhà hát Con Sò, một công trình nhà hát nổi tiếng tại thành phố Sydney nước Úc. Đây là một nhà hát có kiến trúc độc đáo, tuỳ vào trí tưởng tượng của ngắm mà trong giống hình con sò hay những cánh buồm no gió khơi xa. Nhà hát Opera Sydney là công trình kiến trúc đặc sắc bên cảng biển, biểu tượng của thành phố Sydney nói riêng và xứ sở chuột túi nói chung, thu hút nhiều du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Sydney ghé thăm.
 

ve may bay di sydney gia re
 

Nhà hát Opera Sydney được biết đến trên khắp thế giới như một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20, địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Nhà hát tọa lạc tại Bennelong Point, cách cầu cảng Sydney không xa, tạo nên hình ảnh đặc trưng của nước Úc.

Nhà hát ballet, kịch và sản xuất ca nhạc này cũng là trụ sở của công ty Sydney Theatre và Sydney Symphony Orchestra. Nhà hát Opera Sydney gồm một tổ hợp: 05 khu nhà hát, 05 studio tập diễn, 04 nhà hàng, 06 quán bar và cửa hàng lưu niệm.

Ngoài chức năng là nhà hát, Sydney Opera House cũng là địa điểm tổ chức đám cưới, hội nghị tuyệt vời. Đã có rất nhiều nhiếp ảnh gia, họa sĩ và các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chụp ảnh, dựng album và tổ chức những lễ cưới trong mơ.

Cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney – Sydney Harbour Bridge là cây cầu chính (với đường xe lửa, xe hơi, người đi bộ) băng qua cảng Sydney, nối giữa khu thương mại Sydney (Sydney CBD) và vùng North Shore. Đến đây, bạn có dịp nhìn ngắm khung cảnh vịnh cùng Nhà hát Opera Sydney đầy ấn tượng.
 

ve may bay gia re di sydney
 

Cầu cảng Sydney còn được người dân địa phương gọi bằng cái tên khá thú vị là “Cái móc áo” (The Coathanger) bởi thiết kế hình vòm độc đáo bắc qua vịnh Sydney. Cầu cũng là cấu trúc cao nhất Sydney cho đến năm 1967. Cây cầu một nhịp có bề rộng lớn nhất thế giới. Đồng thời cũng là cây cầu vòm thép cao nhất với 134 mét đỉnh cầu trên cảng.
 

ve may bay di sydney gia re nhat
 

Ghé thăm công trình mang tính biểu tượng này, ngoài thưởng thức cảnh biển hiếm có, bạn còn có cơ hội trải nghiệm leo cầu đầy hồi, chỉ cần kẹp ổ khóa an toàn vào dây cáp chính. Bạn có từng thắc mắc: Những chấm đen nhỏ di chuyển trên vòm cầu cao chót vót là gì không? Mỗi chấm nhỏ là một khách du lịch đang leo cầu cảng Sydney, thực hiện hành trình để đời của mình.

Dịch vụ “Bridge Climb – For The Climb Of Your Life” bắt nguồn từ ý tưởng của doanh nhân Paul Cave. Leo cầu cảng cũng là hoạt động hàng đầu tại Sydney, bạn không thể bỏ lỡ.

Ngoài ra, Cảng Jackson còn có các tuyến đường thủy cảng được quản lý bởi NSW và dịch vụ hàng hải. Vườn quốc gia Sydney Harbour bảo vệ một số hải đảo và vùng bờ biển, các điểm bơi lội, khu vực dã ngoại và di sản hàng hải.
 

ve may bay gia re nhat di sydney
 

Những di sản hàng hải giá trị, bạn có thể khám phá nơi đây là: Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Úc theo các chủ đề triển lãm khác nhau, từ truyền thuyết dân bản địa, người đi biển châu Âu đến các loại hình thể thao dưới nước; Hạm đội Sydney Heritage, một tổ chức tình nguyện chủ yếu là dành riêng cho việc khôi phục và hoạt động các tàu di sản; Trung tâm Di sản RAN tại Garden Island với nhiều hiện vật, đồ tạo tác và các tài liệu liên quan đến lịch sử Hải quân Hoàng gia Úc.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi