Có cần visa khi du lịch Thái Lan?

27/04/2016 Vietnam Booking

Bạn không cần phải xin visa khi du lịch Thái Lan bằng đường hàng không. Hiện việc nhập cảnh vào Thái Lan (nhất là bằng đường bộ) đang được quản lý khá chặt đối với công dân Việt Nam. Theo như lý thuyết, người Việt du lịch đến Thái Lan thì không cần phải xin visa. Tuy nhiên, trong thực tế tùy vào thái độ của bạn mà nhân viên hải quan có chấp nhận cho nhập cảnh vào nước họ hay không. Điều này có nghĩa, bạn cần phải chứng minh được mục đích nhập cảnh của mình là du lịch thuần tuý.

Để chứng minh mục đích đến Thái Lan của mình, bạn nên chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và một số tiền nhất định đảm bảo chi tiêu trong suốt thời gian du lịch. Không cần visa khi du lịch với vé máy bay đi Thái Lan, nhưng bạn đừng quên chuẩn bị tinh thần trả lời các câu hỏi chứng minh mục đích du lịch và chứng minh tài chính cho chuyến đi với khoảng 700 USD.

ve may bay di thai lan gia re

Một số giấy tờ bạn cần mang theo khi đi Thái Lan du lịch:

+ Nếu đi du lịch cá nhân:

  • Vé máy bay đi Thái Lan (khứ hồi)
  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn
  • Bản kế hoạch du lịch
  • Bản sao hộ chiếu/ CMND

+ Nếu đi du lịch theo đoàn:

  • Danh sách các hành khách trong đoàn
  • Chương trình tham quan
  • Tên công ty du lịch tổ chức tour tham quan tại Thái Lan
  • Giấy xác nhận vé máy bay Thái Lan khứ hồi (cung cấp cho nhân viên hải quan khi được yêu cầu)

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Hàng hàng không giá rẻ Malaysia – AirAsia hiện khai thác đường bay thẳng tới sân bay quốc tế Don Mueang (DMK), thành phố Bangkok. Tổng thời gian bay thẳng từ Hà Nội và TP HCM, Việt Nam đến Bangkok, Thái Lan chỉ khoảng 1 tiếng 50 phút. Do đó khi chọn du lịch bằng đường hàng không đến Thái Lan, bạn vừa có thể di chuyển nhanh chóng, vừa không cần phải xin visa nhập cảnh.

Khi nhập cảnh, hải quan Thái Lan không hạn chế số lượng ngoại tệ bạn muốn mang vào nước họ. Bạn cũng có thể mang ngoại tệ khi rời Thái Lan nhưng số ngoại tệ này không được phép nhiều hơn số lượng ngoại tệ đã được kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh. Riêng đối với tiền Thái, bạn không được mang quá 50.000 baht khi rời khỏi quốc gia này.

ve may bay di thai lan gia re nhat

Xuất cảnh Thái Lan

Khi rời Thái Lan, bạn cần xuất trình tờ khai và hộ chiếu cho nhân viên hải quan Thái Lan. Họ sẽ đóng dấu xác nhận ngày về và trả lại giấy tờ cho bạn. Nếu bạn mua tượng Phật hay đồ cổ, bạn cần xin giấy phép xuất cảnh mới được mang ra khỏi Thái Lan.

Để không bị giữ lại Thái Lan, bạn cần chú ý:

Trên chuyến bay đi Bangkok và các thành phố Thái Lan khác, tiếp viên sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh, bạn chú ý điền đầy đủ thông tin như yêu cầu, nhất là phần thông tin số hiệu chuyến bay, ngày về.

Bạn cần ghi rõ các thông tin lưu trú: ở khách sạn nào? địa chỉ ở đâu?. Khi gặp nhân viên an ninh làm thủ tục xuất cảnh, bạn nên ăn mặc lịch sự và chủ động chào hỏi.

Thái Lan không cho phép xuất và nhập cảnh trong 1 ngày:

Thái Lan siết chặt việc xuất/ nhập cảnh với công dân Việt Nam bởi tình trạng người Việt lưu lại lao động ở nước này cao quá mức. Trước đây, công dân Việt Nam có thể nhập cảnh Thái Lan bằng hộ chiếu du lịch và miễn visa tới 30 ngày thì cứ đến ngày thứ 29, họ đến cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh, sau đó nhập cảnh và đóng dấu lưu trú tiếp 30 ngày.

Hiện nay, đa số các trường hợp xuất cảnh khỏi Thái Lan hoặc là về nước luôn hoặc bay đến nước khác đều phải quay lại sau vài ngày. Nếu buổi sáng bạn xuất cảnh khỏi Thái Lan để bay đi du lịch Singapore đến chiều tối lại quay về Bangkok thì chắc chắn sẽ không được nhập cảnh.

Trên đây là một số chia sẻ của phòng vé AirAsia về câu hỏi “Du lịch Thái Lan có cần visa không?” rất mong có thể giúp ích cho bạn khi lên kế hoạch đặt mua vé máy bay đi Thái Lan du lịch và làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh xứ sở chùa vàng!

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi