Chiêm ngưỡng sắc hoa mùa xuân nước Úc

14/01/2016 Vietnam Booking

Biển và hoa là hai “đặc sản” thiên nhiên mà người dân Úc luôn tự hào giới thiệu với thế giới. Mùa hè, khi làn nước ấm áp phản chiếu màu trời xanh ngắt là khoảng thời gian lý tưởng đến Úc cho những ai yêu biển và các môn thể thao biển. Còn với những tâm hồn lãng mạn, yêu hoa thì mùa xuân nước Úc chính là thiên đường. Cùng AirAsia đến và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Úc mùa xuân vừa rực rỡ đến choáng ngợp, vừa dịu dàng mà xao xuyến!

Tưng bừng lễ hội hoa tulip

Bạn nên đặt mua vé máy bay đi Úc vào mùa xuân (từ tháng 9 đến hết tháng 11) bởi đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở xứ chuột túi. Thời điểm cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc, tán cây to khoác lên mình chiếc áo mới non tơ, quyến rũ sau mùa đông lạnh giá. Đây cũng thời điểm lễ hội hoa tulip rộn ràng trên khắp nước Úc.

ve may bay di uc

Ở bang Victoria, lễ hội hoa Tulip Tesselaar bắt đầu vào khoảng giữa tháng 9 và kéo dài đến đầu tháng 10, chiêu đãi người dân và du khách vẻ đẹp luống hoa hàng triệu bông uất kim hương dài ngút mắt. Đến đây vào các ngày cuối tuần của mùa xuân, bạn còn có dịp hòa mình vào những hoạt động trao đổi văn hóa các nước châu Âu như Hà Lan, Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ với các màn biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và hội chợ ẩm thực.

Tiếp nối lễ hội hoa Tulip Tesselaar, lễ hội hoa xuân ở Canberra cũng diễn ra một tuần sau đó. Thủ đô nước Úc chỉ cách thành phố Sydney hơn 3 giờ lái xe nên dù có quỹ thời gian eo hẹp bạn vẫn có thể tranh thủ đến trẩy hội. Bạn có thể chọn một tour lễ hội hoa xuân Canberra đi về trong ngày với giá chỉ khoảng 60 AUD, gói này gồm xe đưa rước và một hướng dẫn viên nói tiếng Anh, Việt hoặc tiếng Hoa tùy chọn.

ve may bay gia re di uc

Giữa thiên đường hoa xuân, bạn có thể mặc nhiên để tulip đưa đường, dạo khắp các luống hoa trắng tinh khôi, luống đỏ, luống vàng rực rỡ và cả những vạt hoa tím thẫm xuyến xao. Hội hoa diễn ra vào những ngày chớm xuân, tiết trời còn vương vất chút hơi lạnh và lất phất mưa phùn nhưng không khí thưởng hoa không vì vậy mà chùng xuống. Điều tuyệt vời là khi du lịch Úc nổi tiếng đắt đỏ thì lễ hội này lại mở cửa hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người.

Mùa phượng tím đẹp nao lòng

Nếu như Tulip trên đất Úc được xem là một loài hoa du nhập từ châu Âu thì loài Jacaranda cũng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Người Việt tại Úc thường gọi Jacaranda bằng cái tên phượng tím gần gũi và trìu mến mặc dù hoa hình ống, dáng thuôn dài, cánh mỏng manh, không giống với loài phượng đỏ Việt Nam. Hoa thường nở những ngày giữa tháng 10, sắc tím dịu bao phủ khắp nước Úc.

ve may bay di uc gia re

Bạn không cần phải đến lễ hội hoa để chiêm ngưỡng Jacaranda bởi sắc tím mê hoặc ấy có mặt khắp các ngả đường, con phố. Tán hoa tím Jacaranda rủ xuống ôm ấp những mái nhà nhấp nhô trong khu dân cư, tỏa bóng mát xuống những con đường, hoa tím vương đầy trên nóc xe, kính xe, vài nhành hoa rủ xuống sân trường đại học, nơi cô cậu sinh viên miệt mài ôn thi.

Jacaranda hiện diện nhiều là thế nhưng nếu bạn vẫn muốn đắm mình trong sắc tím trùng trùng điệp điệp thì hãy đến với Grafton và tham dự lễ hội Jacaranda. Grafton là thành phố nằm giữa Sydney và Brisbane, khá thuận tiện để ghé thăm.

ve may bay di uc gia re nhat

Đến đây, bạn có thể thu vào tầm mắt sắc tím của khoảng 4.000 cây Jacaranda phủ thơ mộng một vùng thung lũng sông Clarence. Lễ hội Jacaranda rộn ràng với các cuộc thi đua thuyền, trưng bày thuyền gỗ, diễu hành xe cổ, hòa nhạc ven sông,… tuy nhiên, vẻ đẹp của khung trời màu tím vẫn cuốn hút du khách hơn cả.

Thưởng hoa Jacaranda khó nhất là chọn đúng thời điểm vì hoa nở sớm hay muộn tùy thuộc vào điều kiện khí hậu. Nếu đi quá sớm thì hoa vừa chớm nở, còn e ấp trên cành, khó lòng nhìn ngắm những thảm hoa rơi đẹp tựa tranh. Đi trễ hay đi sau cơn mưa thì sắc hoa đã đôi chút nhạt nhòa.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi