Cần chuẩn bị gì khi du lịch Bangkok?

04/11/2015 Vietnam Booking

Bangkok – thủ đô xứ sở chùa Vàng luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trên thế giới ghé đến tham quan. Nếu bạn đang lên kế hoạch đặt vé máy bay đi Bangkok thì hãy cùng đại lý vé máy bay AirAsia tìm hiểu xem cần chuẩn bị gì khi du lịch Bangkok cho chuyến đi hoàn hảo nhất nhé!

Những thứ cần thiết cho chuyến du lịch Bangkok: 

Bangkok là thủ đô và là thành phố lớn nhất tại Thái Lan. Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí và thiên đường mua sắm giá rẻ, Bangkok luôn là điểm đến hút khách nhất tại Thái Lan – đất nước của những nụ cười.  Chuẩn bị tốt, bạn sẽ có được chuyến du lịch Bangkok trọn vẹn và nhiều trải nghiệm.

1. Chuẩn bị tiền bạc, giấy tờ

Vé máy bay đi Bangkok hoặc mã xác nhận đặt chỗ qua mạng, hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, bản sao giấy đăng ký kết hôn (làm thủ tục nhận phòng khách sạn nếu cần), các số điện thoại khẩn cấp, địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok, thẻ khách hàng thường xuyên, thẻ ưu đãi của hãng hàng không, bản sao thông tin cá nhân (sử dụng khi không may làm mất hộ chiếu), các voucher/ coupon dịch vụ, tiền mặt/ thẻ tín dụng/ MasterCard…

ve may bay di bangkok

Lưu ý trước khi sang Thái Lan, bạn hãy đổi tiền Việt sang USD, sau đó qua Thái đổi ra bath để tiêu. Vì ở Thái Lan bạn sẽ không thể đổi tiền Việt sang Tiền Thái.

Cẩn thận hơn, bạn nên soạn ra danh sách đồ dùng mang theo để tiện kiểm tra khi về hoặc khai báo nếu không may thất lạc, mất mát hành lý.

2. Chuẩn bị thiết bị điện tử cầm tay 

Điện thoại di động, máy chụp ảnh là các vật dụng quan trọng không thể thiếu để lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm chuyến du lịch Bangkok. Ngoài ra, máy nghe nhạc, máy quay phim, đồ sạc pin điện thoại… bạn cũng nên mang theo.

ve may bay di bangkok gia re

3. Một số vật dụng cần thiết khác:

Bạn nên mang theo thuốc tiêu hóa, cảm cúm, hạ sốt, kem chống nắng, kem chống côn trùng… phòng khi cần dùng. Chuẩn bị quần áo, giày dép vừa đủ dùng, để dành chỗ trong vali để mua sắm hàng Thái mang về.

Những điều nên và không nên khi đến Bangkok:

  • Nên làm:

Bạn nên tỏ thái độ kính trọng đối với vua, nữ hoàng và hoàng gia Thái Lan vì đây là những người mà người Thái đặc biệt tôn sùng. Vào sáng sớm và chiều tối, người Thái thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính với đức vua của họ. Nếu bạn có mặt khi người Thái đọc kinh, hãy giữ thái độ nghiêm túc.

Bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng khi đến những nơi linh thiêng như: chùa chiền, tượng Phật, nhà thờ… Nam phải ăn mặc quần áo lịch sự, trang trọng, không mặc quần soọc và đi dép lê. Nữ ăn mặc kín đáo, thanh lịch, không mặc váy ngắn, áo mỏng, quần bó… Nếu phạm vào những quy định này, bạn có thể sẽ không được vào tham quan.

ve may bay gia re di bangkok

Nên cầm theo card địa chỉ của khách sạn để tiện trong việc gọi taxi hoặc xe tuk tuk. Bồi dưỡng 20 baht/ vali (khoảng 7.000 VNĐ) cho người mang hành lý khi nhận và trả phòng khách sạn.

Các khách sạn ở Bangkok, thường không trang bị kem, bàn chải đánh răng và dép đi trong phòng. Do đó, bạn phải tự chuẩn bị những vật dụng này trước chuyến du lịch Bangkok.

  • Không nên làm:

Bạn không nên đi giày dép vào những nơi có hình ảnh đức Phật. Không leo trèo lên tượng Phật. Không nên mặc quần áo hở hang, kém lịch sự hay trang điểm quá đậm khi đến những nơi thờ cúng.

Không nên biểu lộ tình cảm nam nữ ở nơi công cộng. Không bỏ tàn thuốc, nhả kẹo cao su ở nơi công cộng. Nếu bạn là nữ, bạn không nên chạm vào nhà sư. Khi muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, người nữ phải đưa qua một người đàn ông.

Bạn không nên chạm vào đầu của một người nào đó vì người Thái cho rằng đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể một người. Ngược lại, người Thái quan niệm chân là phần bẩn nhất nên khi ngồi bạn tránh để chân lên bàn, dùng chân để chỉ hay chạm vào thân thể người khác bởi điều này rất thô lỗ. Khi ngồi chéo chân bạn không được để bàn chân hướng về tượng Phật, ảnh vua và bất cứ người nào.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi