Cẩm nang du lịch mùa hoa anh đào Nhật Bản

23/12/2015 Vietnam Booking

Khi nhắc đến quê hương mèo máy Doraemon, bất kỳ du khách nào cũng biết quốc hoa nước này chính là anh đào. Từ giữa tháng 3, hầu hết các thành phố Nhật Bản sẽ đón đợt hoa anh đào nở rộ đầu tiên trong năm. Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy đặt mua vé máy bay đi Nhật Bản để chuyến du lịch ngắm hoa thêm trọn vẹn và tiết kiệm nhất!

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản luôn là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người bản địa và khách du lịch quốc tế. Nắm vững những thông tin đại lý vé máy bay AirAsia cung cấp dưới đây, bạn sẽ có được chuyến du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào đầy hứng khởi.

Thời gian anh đào nở:

Hoa anh đào thường nở từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 hàng năm tùy từng vùng. Trong đó, hoa ơt Osaka và Kyoto luôn bắt đầu nở sớm hơn, sau đó là Tokyo và vùng núi Phú Sĩ. Năm trước, bông anh đào đầu tiên của mùa đã nở tại Kochi, một tỉnh trên đảo Shikoku, tiếp theo là Tohoku, Tokai và Kyushu.

ve may bay di nhat ban

Riêng Naha, hoa anh đào nở từ giữa tháng 1. Naha là thành phố trung tâm tỉnh Okinawa, nằm ở vĩ độ thấp hơn so với các vùng khác của Nhật Bản với khí hậu gần giống Việt Nam. Nhờ các yếu tố này nên hoa anh đào luôn nở sớm hơn.

Hai tuần đầu tháng 4 là mùa cao điểm hoa anh đào. Hoa khoe sắc rực rỡ khắp các vùng miền Nhật Bản. Mùa anh đào kéo dài cho đến hết tuần đầu tiên của tháng 5, vùng ấm hoa sẽ nở trước.

Hành trang cần chuẩn bị:

Mùa xuân Nhật Bản, trời ít mưa. Dù không quá lạnh như mùa đông nhưng nhiệt độ đôi khi vẫn xuống tới 15 oC. Bạn nên chuẩn bị áo khoác vừa đủ ấm, không cần quá dày để hành lý gọn nhẹ hơn. Tới mùa hoa anh đào hàng năm, người dân Nhật Bản cũng như khách du lịch nô nức chuẩn bị cho lễ hội Hanami (dã ngoại thưởng hoa).

ve may bay di nhat ban gia re

Hanami thường được tổ chức trong các công viên với rất nhiều hoạt động sôi nổi như: văn nghệ, tiệc ngoài trời với các món ăn Nhật Bản truyền thống. Tuy nhiên, giá cả thường đắt đỏ, nếu có thể bạn hãy tự chuẩn bị sẵn thức ăn mang theo. Rượu Sake cũng là một món không thể thiếu đối với người dân Nhật Bản trong sự kiện Hanami.

Các địa điểm ngắm hoa kết hợp du lịch:

  • Công viên Ueno

Dưới tán anh đào công viên Ueno, hàng ngàn người tụ tập theo nhóm ăn uống kiểu picnic bên bạn bè và gia đình họ. Sau khi thưởng hoa, bạn còn có thể kết hợp tham quan nhiều điểm du lịch khác gần đó như: Bảo tàng Khoa học Tự nhiên, Bảo tàng nghệ thuật châu Âu, Bảo tàng Lịch sử và vườn thú Ueno.

Địa chỉ: Công viên Ueno, quận Taito, Tokyo.

ve may bay di nhat ban gia re nhat

  • Công viên Shinjuku Gyoen

Là một trong những công viên lớn và nổi tiếng nhất thủ đô Nhật Bản, Shinjuku Gyoen thường được chọn làm nơi tổ chức lễ hội Hanami (giữa tháng 3 đến cuối tháng 4 hàng năm). Du lịch với vé máy bay đi Nhật Bản và ghé đến nơi đây, bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn giống như những người bản địa khác bằng cách mua tại Trung tâm mua sắm Takashimaya và mang theo đi picnic.

Địa chỉ: Công viên Shinjuku Gyoen, 11 Naitomachi, quận Shinjuku, Tokyo.

ve may bay gia re di nhat ban

  • Lâu đài Osaka

Bên ngoài lâu đài Osaka có hơn 600 cây hoa anh đào. Đoạn đường từ bãi đỗ xe đến cổng lâu đài chỉ dài khoảng 300 mét nhưng bạn có thể phải mất tới một giờ đồng hồ để chụp ảnh vì… quá đẹp. Ngoài thưởng hoa, bạn còn có thể khám phá bên trong lâu đài cổ kính (xây dựng từ năm 1583) với những tòa tháp lộng lẫy và bảo tàng giá trị.

Địa chỉ: Lâu đài Osaka, 1-1 Osakajo.

  • Vườn cổ Kenrokuen

Nằm cạnh lâu đài Kanazawa, Kenrokuen là một trong 3 khu vườn cổ có cảnh quan đẹp nhất tại Nhật Bản. Nơi đây trồng tới 20 giống hoa anh đào khác nhau. Vào mùa anh đào, vườn cổ đẹp huyền ảo với sắc hồng đủ loại.

ve may bay gia re nhat di nhat ban

Vườn cổ Kenrokuen hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt nhất để “hanami”.

Địa chỉ: Vườn cổ Kenrokuen, 01 Kenrokumachi, Kanazawa, quận Ishikawa.

  • Con đường Triết gia

Con đường Triết gia là một con đường đá thơ mộng ở Kyoto. Tên đường được đặt theo tên Nishida Kitaro (1870-1945) – một trong những giáo sư triết học nổi tiếng nhất Nhật Bản. Với chiều dài khoảng 2 km, dọc đường Nishida Kitaro là những cây anh đào mùa xuân khoe sắc rạng rỡ. Các nhà hàng bên đường là nơi bạn có thể thưởng thức món cá katsu làm từ ruột bánh mì hay tham gia lễ trà chiều đậm bản sắc Nhật Bản.

Địa chỉ: đường Nishida Kitaro, quận Higashiyama.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi