Cách dùng Google để CHECK thông tin chuyến bay

18/02/2016 Vietnam Booking

Để kiểm tra thông tin chuyến bay, bạn có thể tham khảo cách dùng Google để CHECK thông tin chuyến bay đại lý AirAsia chia sẻ trong bài viết này. Google là công cụ tìm kiếm quen thuộc nhưng hiện ít người dùng công cụ này để kiểm tra thông tin chuyến bay (như: bao nhiêu chuyến mỗi ngày, các hãng hàng không khai thác, so sánh giá vé, giờ bay).

Thông thường, khi muốn biết các chuyến bay từ thành phố A đến thành phố B mỗi ngày có mấy chuyến? mỗi chuyến vào thời gian nào? do hãng nào khai thác?… đa số mọi người sẽ truy cập vào webiste các hãng để kiểm tra.

Nếu thấy kết quả chuyến bay không phù hợp với bạn như bay sớm quá, giá đắt quá, quá cảnh thời gian dài quá thì lại truy cập vào website của hãng khác và tiếp tục tìm kiếm từ đầu. Chưa kể, trong thực tế có nhiều hãng khai thác hành trình đó nhưng bạn chưa biết tên hãng để tìm kiếm chuyến bay.

ve may bay gia re nhat airasia

Việc kiểm tra trên trang web hãng tương tự như bạn phải chạy vào từng nhà để hỏi thăm, hết nhà này sang nhà khác đến khi có câu trả lời ưng ý. Dùng Google để CHECK thông tin chuyến bay sẽ có ngay kết quả cho bạn, chẳng phải click gì nhiều.

Google hiện đã cung cấp tính năng kiểm tra giờ bay, giá vé, hãng hàng không khai thác chuyến bay cần tìm trên toàn thế giới. Bạn chỉ việc gõ hành trình cần tìm, Google sẽ liệt kê các hãng có chuyến bay từ thành phố A đến thành phố B, kèm theo hành trình bay chi tiết.

Bạn truy cập trang tìm kiếm Google (Nếu google tiếng Việt không được, bạn hãy vào bằng google.com tiếng Anh), gõ vào ô tìm kiếm cụm từ cần tìm theo dạng: A to B flights

Trong đó, A, B là tên thành phố. Cụ thể: A là thành phố xuất phát (điểm khởi hành), B là thành phố bạn muốn đến (điểm đến). Bạn lưu ý là viết tên thành phố theo tiếng Anh, không viết theo phiên âm tiếng Việt. Ví dụ: Bạn muốn kiểm tra một ngày có bao nhiêu chuyến bay từ Hà Nội đi Bangkok, bạn hãy gõ cụm từ: Hanoi to Bangkok flights (bỏ chữ s sau chữ flights vẫn kiểm tra chuyến bay được).

Kết quả tìm kiếm như hình sau:

ve may bay gia re

Kết quả tìm kiếm Google chỉ liệt kê các chuyến bay thẳng, không transit, transfer. Một ngày hơn 9 chuyến bay từ Hà Nội đi Bangkok. Kết quả hiển thị logo, tên các hãng đang khai thác hành trình Hà Nội – Bangkok, số hiệu chuyến bay và giờ bay cụ thể từng chuyến, từ sớm nhất đến muộn nhất trong ngày.

Ngoài kết quả hiển thị như trên, bạn có thể click Các chuyến bay thẳng, các chuyến bay chuyển tiếp khác để để xem thêm thông tin như hình sau:

ve may bay gia re airasia

Click chọn Tìm kiếm giá chuyến bay trên Google để tham khảo, so sánh giá vé máy bay giữa các hãng hàng không khai thác cùng đường bay. AirAsia có giá vé rẻ nhất xếp ở vị trí đầu tiên:

ve may bay airasia gia re

Giá vé Google đưa ra là giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế, phí, trên trang sẽ hướng dẫn bạn chọn chuyến bay về. Trong phần Đặt chỗ, lưu hoặc chia sẻ chuyến bay này, bạn chọn Đặt vé với Thai AirAsia sẽ truy cập đến trang đặt vé của AirAsia, từ đó bạn tiến hành đặt vé đi Bangkok dễ dàng.

ve may bay airasia gia re nhat

Mẹo dùng Google để CHECK thông tin chuyến bay được áp dụng tương tự với các hành trình khác tùy vào điểm khởi hành và điểm đến bạn chọn. Bạn có thể kiểm tra chặng bay bất kỳ trên thế giới, chỉ cần gõ đúng tên thành phố theo cấu trúc A to B flights.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một danh sách chuyến bay để so sánh, đối chiếu và chọn chuyến bay, giờ bay, giá vé phù hợp nhất. Khi sử dụng mẹo Google đơn giản và hiệu quả này, bước tiếp theo của bạn chỉ là truy cập vào hãng và tiến hành book vé.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi