Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Malaysia

24/02/2016 Vietnam Booking

Các thành phố Malaysia được biết đến như thiên đường mua sắm tại châu Á với hàng hàng trăm nhãn hiệu từ bình dân đến cao cấp. Cùng vé máy bay đi Malaysia thực hiện chuyến du lịch mua sắm, bạn có thể thỏa thích chọn mua những bộ cánh thời trang, mặt hàng trang sức cá tính, dụng cụ gia đình, dụng cụ thể thao, đồ điện tử…với giá sale, miễn thuế cực rẻ.

Mua sắm ở đâu và mua gì làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch là điều khiến nhiều du khách băn khoăn. Nếu cũng đang lên kế hoạch du lịch Malaysia thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mua sắm, phòng vé AirAsia chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia:

Săn hàng miễn thuế

Có rất nhiều cửa hàng miễn thuế trên khắp đất nước Malaysia. Để mua sắm hàng giá rẻ, tiết kiệm, bạn hãy tìm đến những cửa hàng có dán sticker màu xanh Tax Free Shopping (hoặc Premier Tax Free) ngoài cửa để mua hàng miễn thuế.

ve may bay gia re di malaysia

Khi mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, bạn sẽ trả mức giá bình thường, sau đó điền vào một mẫu đơn để được hoàn lại tiền thuế. Để được hoàn thuế, bạn cần chắc chắn về hình thức thanh toán (thẻ hay tiền mặt) và điền vào mẫu đơn về thuế nhân viên cửa hàng cung cấp. Ngoài ra, có thể bạn sẽ bị yêu cầu xuất trình thẻ căn cước nên hãy luôn mang theo hộ chiếu bên mình.

Ngoài các cửa hàng, bạn còn có thể mua hàng miễn thuế ở sân bay và nhận lại tiền hoàn thuế tại khu vực hoàn thuế sân bay (hoặc đăng ký mã số thuế để nhận lại tiền qua thẻ). Lưu ý khi mua hàng miễn thuế ở sân bay Malaysia, để nhận lại được tiền hoàn thuế bạn phải xuất trình hải quan kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ như: Hộ chiếu, chứng từ hàng hóa, biên nhận, biên lai… Yêu cầu hoàn thuế của bạn có thể sẽ không được thực hiện nếu không đủ các loại giấy tờ kể trên.

Săn hàng giảm giá

Để “săn” được hàng tốt giá bèo trong các chương trình giảm giá, bạn nên đi càng sớm càng tốt. Đây là kinh nghiệm then chốt khi du lịch Malaysia mua sắm mùa sale. Vào mùa sale, những món đồ độc đáo, chất lượng, giá rẻ thường hết sạch trong ngày sale đầu tiên, bạn đi muộn sẽ chẳng còn hàng tốt giá hời nữa.

ve may bay di malaysia gia re

Bạn nên có kế hoạch mua sắm và lên danh sách chi tiết các món đồ cần mua. Vào mùa sale, tất cả các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm lớn nhỏ ở Malaysia đều đồng loạt giảm giá, tung ra các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn khách hàng. Do đó, bạn sẽ bị rối, nhiều hàng nhưng không biết nên mua gì hoặc mua quá nhiều những thứ không thực sự cần thiết. Kinh nghiệm săn hàng giảm giá khi du lịch Malaysia là hãy lên danh sách đồ cần mua và mua theo sát danh sách.

Khi du lịch mua sắm tại Malaysia trong mùa sale, bạn nên so sánh giá, sử dụng triệt để các coupon, member ship. Một mặt hàng cùng nhãn hiệu nhưng có cửa hàng sale 50%, có cửa hàng chỉ sale 10%. Do đó, nếu có thời gian bạn nên tìm hiểu để so sánh giá và mua được món đồ ưng ý với giá hời nhất.

ve may bay di malaysia gia re

Khi bạn mua sắm với hóa đơn “nhiều con số” ở một số cửa hàng, trung tâm mua sắm Malaysia mùa sale, bạn có thể nhận được các coupon hay member ship. Hãy giữ thật cẩn thận, coupon, member ship sẽ vô cùng có tác dụng trong lần mua sắm tiếp theo.

Địa chỉ mua sắm giá rẻ, chất lượng

Suria KLCC Shopping Mall: Suria KLCC là một trong những địa chỉ mua sắm nổi tiếng sang trọng, chất lượng, bạn nên đến khi du lịch với vé máy bay đi Kuala Lumpur. Các mặt hàng ở Suria KLCC rất đắt đỏ, nhưng vào mùa sale, bạn vẫn có thể mua được hàng hiệu với giá trong mơ. Bên cạnh trải nghiệm mua sắm, bạn cũng có thể đến trung tâm này để tham quan phòng triển lãm nghệ thuật, trung tâm khoa học hoặc dùng bữa.

China Town: Đối lập với Suria KLCC Shopping Mall, China Town là một trong những khu phố mua sắm giá rẻ nhất Malaysia. Các mặt hàng ở phố mua sắm này rất đa dạng, phong phú với chất lượng tầm trung nhưng người bán thường hét giá cao, bạn đừng quên trả giá thấp nhất có thể hoặc đi tham khảo giá rồi quay lại nơi bán giá thấp nhất.

ve may bay airasia gia re di malaysia

Bukit Bintang: Là khu mua sắm náo nhiệt nhất ở Malaysia, Bukit Bintang hoạt động nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Các cửa hàng, trung tâm mua sắm phố Bukit Bintang luôn tấp nập kẻ mua người bán.

Mid Valley Megamall là một địa chỉ mua sắm sôi động với sự phong phú về mẫu mã, chủng loại và chất lượng hàng hóa. Đặc biệt, trong mùa sale tất cả các cửa hàng thời trang sẽ giảm giá mạnh để hút khách.

Ngoài những địa chỉ mua sắm trên đây, bạn cũng có thể tham quan mua sắm ở các địa chỉ chuyên bán hàng hiệu như: Pavilion Kuala Lumpur, The Gardenmall, Sungei Wang Plaza hoặc Central Market với đủ các mặt hàng “thượng vàng hạ cám”.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi