Ăn gì khi du lịch Malaysia?

31/07/2015 Vietnam Booking

Mặc dù có rất nhiều nhà hàng tại các thành phố lớn Malaysia phục vụ các món ngon theo công thức nước ngoài như: các món Trung Đông, châu Âu và ẩm thực Mỹ, nhưng các thực phẩm truyền thống vẫn có thể được tìm thấy ở các quầy hàng trên đường khắp mọi nơi với giá rẻ và ngon và thành phần phổ biến là sữa dừa.

Trong số đó, những món ăn Malaysia nổi tiếng nhất có thể kể đến như: Murtabak, Mee Rebus, các loại rendang (rendang thịt bò, thịt cừu, thịt gà với nước cốt dừa), sa tế thịt xiên que trong nước sốt đậu phộng, Lontong – một loại gạo nếp nấu chín bên trong lá chuối, khô cá cơm bilis ikan chiên sốt dùng chung với cơm. Đặt mua vé máy bay đi Malaysia để có dịp thưởng thức những món ngon “chính gốc” bạn nhé!

Lontong

Lontong là một trong những thực phẩm truyền thống của Malaysia phổ biến đặc biệt là trong Hari Raya cho người Hồi giáo tại Malaysia. Lontong là một món bánh làm bằng gạo nén bao bọc bên trong lá chuối. Sau khi nấu chín được cắt thành lát nhỏ, ăn thay thế cơm trắng. Lontong thường được dùng chung với các loại rau quả như: cà rốt, đậu và khoai tây. Đôi khi cũng dùng chung với thịt, được ăn như snack.

ve may bay di malaysia

Món Lontong truyền thống được làm bằng cách luộc gạo cho đến khi chín một phần. Sau đó, mang đóng gói thật chặt vào một chiếc lá chuối cuộn tròn lại (gần giống với món bánh tét của Việt Nam). Bánh được đảm bảo nấu chín trong nước sôi khoảng 90 phút. Khi nguội, bánh được cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Murtabak

Ban đầu, Murtabak được bán tại các các quầy hàng và nhà hàng Hồi giáo Ấn Độ. Murtabak thường bao gồm thịt bằm (thịt bò, thịt gà hoặc thịt cừu) cùng với tỏi, trứng và hành tây. Món này thường ăn kèm với cà ri hoặc nước thịt, dưa chuột thái lát, hành tây ngâm và nước sốt cà chua.

ve may bay di malaysia gia re

Murtabak được bán trong cả nước với các biến thể khác nhau trong thành phần hoặc phong cách nấu ăn. Murtabak có hai phiên bản: một món ngọt và là một món mặn với trứng và thịt. Gần đây, Murtabak chay và Murtabak thịt gà cũng được chế biến để phục vụ du khách.

Penang Mee Rebus

Penang Mee Rebus là một món bún nấu cay được bán bởi người bán hàng rong Hồi giáo Ấn Độ. Mee Rebus thường được bán tại các quầy hàng mee goreng, pasembur. Thành phần của ba món ăn hầu như hoán đổi cho nhau, ngoại trừ pasembur được phục vụ với dưa leo xắt sợi và củ cải thay vì mì.

ve may bay gia re di malaysia

Mee Rebus là một thực phẩm bán rong phổ biến mà có thể được dùng cho các bữa ăn sáng, trưa và một bữa tối nhẹ nhàng. Mì sử dụng là mì trứng vàng (mee) và các thành phần khác gồm khoai tây, taukua, giá đỗ, bột chiên tôm, trứng và mực.

Một số quầy hàng Mee Rebus nổi tiếng nhất ở Penang đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Seng Lee Cafe, CRC Mee Rebus và Sultan Mee Rebus tại Công viên Thế giới mới là những nơi phục vụ món Mee Rebus ngon nhất.

Không chỉ đẹp và phong phú về màu sắc Penang Mee Rebus còn có sự kết hợp vị chua và mặn trong hương vị. Các lớp trên bề mặt bao gồm đậu phụ, khoai tây chiên, trứng luộc và trang trí với một miếng chanh, hành lá, ớt.

Nasi campur

Nasi campur là món "cơm trộn" đề cập đến một món ăn nhẹ nhàng với một muỗng cơm trắng nasi putih đi kèm với một phần nhỏ các món ăn khác, gồm: các loại thịt, rau, đậu phộng, trứng và chiên tôm krupuk. Tùy vào nơi bạn thưởng thức nasi campur có thể phục vụ một số món ăn phụ khác như: rau, cá và thịt.

ve may bay di malaysia airasia

Khi thưởng thức Nasi campur, bạn có thể thêm vào đĩa của mình bất cứ món nào phù hợp với khẩu vị. Bạn có thể dùng thêm Ulam, Sambal và nước sốt thơm lừng để món ăn thêm đậm đà hương vị. Nếu bạn muốn thử nasi campur, khi du lịch với vé máy bay đi Kuala Lumpur, hãy ghé lại nhà hàng Nasi Padang tại nhà ga sân bay KLIA.

Ngoài ra, khi đến Malaysia, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món Trengganu Nasi Dagang, một món ngon nấu từ gạo nếp với nước cốt dừa, ăn kèm với cà ri cá ngừ và dưa chua. Nasi Dagang là một trong những món ăn phổ biến nhất đại diện cho ẩm thực Terengganu, Malaysia.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi