Những món đặc sản nên thử khi du lịch Hà Tĩnh

03/12/2016 Vietnam Booking

Hà Tĩnh nổi tiếng với bãi biển đẹp, sông núi hùng vĩ, di sản văn hóa độc đáo như Bên cạnh đó mỗi khách du lịch Hà Tĩnh đến đây còn bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon, đặc sản giản dị nhưng không đâu bì kịp nơi xứ Hà Tĩnh này.

Đến du lịch Hà Tĩnh nên ăn gì?

Kẹo cu đơ

Tình tròn như chiếc đĩa, rất thơm mùi mật mía lại pha với sự dễ chịu của gừng tươi kết hợp với đậu phộng giòn tan và bánh tráng vừng. Với những nguyên liệu đơn giản nhưng đã làm nên món ăn đặc sản của người Hà Tĩnh. Nếu bạn đặt một tour du lịch Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa nếm thử món kẹo này thì chưa thể nói là đã du lịch lịch Hà Tĩnh thạt sự.

Bánh đa vừng

Là món ăn dân dã, rẻ nhưng lại đặc biệt ngon ở Hà Tĩnh là bánh Đa Vừng. Những chiếc bánh Đa Vừng dầy, to, giòn ăn vào vừa béo, thơm. Đến bất cứ đâu từ quán nhỏ cho đến chợ lớn không ai không biết bánh đa vừng nhưng nổi tiếng nhất có lẻ là bánh đa Chợ Cầy, Chợ Hội, Chợ Tỉnh.

Hến sông La

Hến là món ăn ở vùng ven sông La, hến có thể chế biến ra như: hến xào giá, cơm nước hến thêm chút gừng cay ăn kèm với cà muối ăn kèm bánh tráng; canh hến nấu rau tập tàng… Với hương thơm đặc trưng những món ăn từ Hến đã làm xao lòng rất nhiều người đến du lịch Hà Tĩnh.

mua tour du lich ha tinh gia re

Gỏi cá đục

Cá đục sống gần bờ biển, loại cá thịt chắc, trắng, có vị ngọt, có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Nhưng đáng nhớ đến thì phải nói đến Gỏi Cá Đục, món này được làm với nguyên liệu chính là cá Đục, rau thơm, lá sung, đinh lăng, xoài, khế, chuối xanh…Gỏi được ăn cùng với bánh chấm với nư­ớc lèo. Vị cay, chua, nồng từ những loại lá, quả và rau thơm, cảm giác béo ngọt của thịt cá khiến ai cũng không thể cưỡng lại được.

Mực nhảy Vũng Áng

Hà Tĩnh nổi tiếng với món mực nhảy Vũng Áng. Mực ở đây to, vừa được đánh bắt vào bờ nên vẫn rất tươi, ngọt. Mực được chế biến thành nhiều món như: luộc, xào, hấp hay gỏi. Mỗi món đều mang hương vị đậm đà khiến cho bất cứ ai chọn tour du lịch Hà Tĩnh đều cảm thấy không tiếc khi được nếm món ăn này.

Ram bánh mướt

Ram Bánh Mướt chính là món nem rán, nhưng món ăn này ở Hà Tĩnh sẽ cho bạn nhận một hương vị rất độc đáo. Ram mướt là thức giản dị nhưng tinh tế, giòn rụm, béo nhưng không ngấy.

Bánh bèo Hà Tĩnh

Bánh bèo Hà Tĩnh không hề giống với bất cứ loại bánh bèo bạn đã từng ăn ở những vùng khác. Với chuyến chuyến du lịch Hà Tĩnh giá rẻ ngoài việc thăm thú ra bạn nhất định phải nếm món Bánh bèo Hà Tĩnh này. Ở Hà Tĩnh bánh bèo được làm từ bột lọc, nhân tôm hoặc từ thịt nạc được xào hành khô, chấm nước mắm chua ngọt. Vị dai dai, nhân bánh đậm đà kết hợp với nước chấm khiến cho ai cũng phải nhớ mãi món ăn ngon lại rẻ này.

Đặt tour du lịch đi Hà Tĩnh giá rẻ nhất

Sự ra đời của các công ty du lịch sẽ giúp cho các chuyến hành trình khám phá của du khách trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều. Thông qua sự hỗ trợ, tư vấn của công ty lữ hành, du khách có thể nhanh chóng đặt tour du lịch Hà Tĩnh giá rẻ, tìm kiếm gói du lịch Hà Tĩnh giá tốt, đặt phòng giá rẻ du lịch Hà Tĩnh

Vậy nên công ty du lịch chúng tôi chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tín đồ du lịch bốn phương, luôn muốn mở rộng tầm nhìn và chinh phục những miền đất mới mẻ. Do đó khi có nhu cầu du lịch Hà Tĩnh tiết kiệm, vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn lịch trình du lịch Hà Tĩnh cụ thể, kinh phí du lịch Hà Tĩnh, bảo hiểm du lịch Hà Tĩnh … cũng như các yếu tố cần thiết khác.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi