Những lễ hội độc đáo tại đất nước Malaysia

07/10/2017 Vietnam Booking

Với tấm vé máy bay Air Asia đi Malaysia là bạn đã nắm trong tay cơ hội du lịch đến thiên đường nhiệt đới của Đông Nam Á. Malaysia nổi tiếng bởi những phong cảnh đẹp mê hồn, những ngôi đền chùa nguy nga, lộng lẫy, tráng lệ được giác vàng cùng những bãi biển xanh ngắt, thơ mộng. Không chỉ thể quốc gia này còn được biết đến với nền văn hóa lịch sử truyền thống đặc sắc thể hiện rõ qua nền ẩm thực tinh tế cùng các lễ hội độc đáo hấp dẫn khách du lịch đến đây hàng năm.

Đặt vé máy bay rẻ đi Malaysia hòa chung không khí lễ hội

Đất nước Malaysia có rất nhiều lễ hội đặc sắc, nổi tiếng thế giới, năm nào vùng đất này cũng có những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và đầy màu sắc. Bên cạnh những lễ hội vui vẻ, hết sức sôi nổi thì cũng có một số lễ hội mang tính tôn giáo, trang nghiêm. Cùng điểm qua một vài lễ hội độc đáo tại đất nước xinh đẹp này:

Lễ hội Deepavali

Deepavali là lễ hội ánh sáng của người Hindu trên đất nước Malaysia, lễ hội được tổ chức hằng năm vào tháng 10 hoặc tháng 11. Khi du lịch với vé máy bay khuyến mãi đi Kuala Lumpur đến đây, bạn sẽ bắt gặp rât nhiều ngọn đèn chiếu sáng trong lễ hội, mỗi ngọn đèn tượng trưng cho chiến thắng, chống lại cái ác, sự tối tăm và những thử thách khác đối với người Hindu.

ve may bay di malaysia

Trong những ngày lễ hội diễn ra, người Hindu thường thức dậy rất sớm, tắm sạch sẽ cơ thể bằng dầu trước khi bắt đầu cầu nguyện. Tại lễ hội Deepavali, các ngôi đền Ấn Độ giáo được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn đèn, pháo hoa và các cuộc diễu hành hoành tráng. Nếu được mời tham gia lễ hội với gia đình người Hindu, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn mang hương vị Ấn Độ hấp dẫn và thơm ngon.

Lễ hội Hari Raya

Đây là lễ hội Hồi giáo quan trọng nhất ở Malaysia, nhằm đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. Không như các lễ hội khác qui định thời gian rõ ràng, lễ hội Hari Raya tổ chức tùy thuộc vào chu kỳ mặt trăng được quan sát và bởi tổ chức tôn giáo của địa phương. Trong hai ngày diễn ra lễ hội, những người Hồi giáo sẽ bắt đầu cầu nguyện, mở cửa đón khách và tổ chức ăn uống linh đình trên tinh thần vui vẻ.

ve may bay di malaysia gia re

Trong dịp này, những đứa trẻ và người lớn tuổi thường được tặng tiền may mắn đựng trong những chiếc túi màu xanh lá cây. Bạn hãy nhanh tay book vé máy bay giá rẻ đến đây tham gia vào lễ hội hết sức độc đáo này để trải nghiệm nhiều điều thú vị nhé.

Lễ hội Wesak

Lễ hội Wesak là ngày lễ Phật giáo kỷ niệm ba ngày quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật bao gồm ngày sinh, ngày Ngài giác ngộ và ngày Ngài đạt đến cõi Niết bàn. Lễ hội được tổ chức hằng năm vào ngày 15 tháng 4 âm lịch hằng năm.

ve may bay di malaysia gia re

Lễ hội thường bắt đầu vào lúc bình minh, những người con Phật sẽ tìm đến các ngôi đền Phật giáo để hành thiền, dâng tặng thức ăn, nhang đèn và cầu nguyện. Một trong số những nghi thức nổi bật nhất tại lễ Wesak đó là rước tượng Phật nổi hoành tráng, thu hút hàng nghìn du khách đến đây tham dự và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng Phật.

Lễ hội Thaipusam

Đây là lễ hội Ấn Độ giáo được tổ chức bởi cộng đồng người Tamil sống trên đất nước Malaysia xinh đẹp. Lễ hội thường diễn ra vào tháng 1 hay tháng 2 hằng năm, nhưng chủ yếu dựa vào ngày trăng tròn theo lịch của người Hindu. Lễ hội Thaipusam bắt đầu bằng cuộc diễu hành từ đền Sri Mahamariamman ở thủ đô Kuala Lumpur đến động Batu trong khoảng 15km. Và kết thúc cuộc hành trình đó bằng việc leo 272 bậc thang để tới đỉnh của hang động. không chỉ ở động Batu, lễ hội cũng được tổ chức ở các hang động tại Ipoh, Perak và Penang.

mua ve may bay di malaysia

Còn rất nhiều lễ hội đặc sắc trên đất nước Malaysia đang chờ đón bạn, bạn còn chần chừ gì nữa mà không book vé máy bay giá rẻ đi Malaysia đến đây ngay và khám phá miền đất mới này nhé.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi