Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines

03/11/2020 Tuấn Phát

Theo thông tin từ VNA, hãng sẽ cho phép hành khách tự sử dụng thẻ lên máy bay (in ra giấy hoặc hiển thị trên màn hình điện thoại di động, máy tính bảng …). Web / Mobile / Kiosk check in tận nơi để kiểm tra an ninh cho hành khách mà không cần phải đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không tại sân bay để xác nhận.

Dịch vụ làm thủ tục của Vietnam Airlines vẫn áp dụng cho hành khách có hành lý ký gửi (nhưng vẫn phải đến quầy cân lại và làm thủ tục) đi các chuyến bay nội địa khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất  .

Nếu bạn có hành lý ký gửi:

– Tại sân bay Tân Sơn Nhất, vị trí quầy Web – Check in vé máy bay vietnam airlines trên Hàng E (Island E) gần quầy dành cho hành khách hạng thương gia và gần quầy của Jetstar. Vì vậy, bạn nên làm thủ tục trực tuyến trước để tránh phải xếp hàng tại các quầy thông thường.

– Tại sân bay Nội Bài cũng có quầy làm thủ tục trực tuyến là quầy 55 và 56 tại tầng 2 nhà ga T1 và quầy số 119 tại sảnh E nhà ga T1 kéo dài.

Bạn chỉ làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines cho các chuyến bay nội địa   khởi hành từ Tp. HCM, Hà Nội hoặc Đà Nẵng. Và quốc tế từ Busan (PUS), Kuala Lumpur (KUL), Phnom Penh (PNH), Siem Reap (REP), Seoul (Incheon Airport) (ICN), Vientiane (VTE), Singapore – Changi Airport (SIN), Tokyo ( Sân bay Narita) (NRT), Jakarta (JKT), Bangkok (BKK), Đài Bắc (TPE), Frankfurt (FRA), Bắc Kinh (PEK), Hongkong (HKG).

Ngoài ra, hãng  KHÔNG  áp dụng dịch vụ trực tuyến cho các hành khách sau:

– Hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ bữa ăn đặc biệt).

– Hành khách bị từ chối vận chuyển, bị trục xuất.

– Hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi.

– Hành khách được miễn phí hoặc giảm giá vé.

– Hành khách đi chuyến bay khởi hành từ các thành phố không được liệt kê ở trên

– Hành khách đi chuyến bay của các hãng hàng không khác.

– Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines với các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là người khai thác chuyến bay.

Lưu ý:  Không nên làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines quá sớm mặc dù hãng cho phép. Lý do là khi bạn đã làm thủ tục trực tuyến thì không được phép đổi chuyến và hoàn vé. Ví dụ bạn làm thủ tục trực tuyến sớm trước 24h nhưng trước giờ bay khoảng 12h, hãng đổi giờ bay thì bạn sẽ phải đi theo giờ bay đó, xin giờ bay khác hoặc hoàn tiền sẽ nhiều hơn. khó khăn.

Ngoài cách check in trên web, bạn có thể check in qua điện thoại hay còn gọi là check in telehphone. Xem thêm bài viết  check in điện thoại  để biết thêm.

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines

Bước 1: Truy cập và trang web của Vietnam Airlines

Truy cập trang web của  Vietnam Airlines  (VNA). Chọn "Kiểm tra  trong  " (<=  Click vào link để kiểm tra trực tuyến Việt Nam Airlines  )

Bước 2: Nhập thông tin để đăng ký

Nhập  Mã đặt chỗ, Họ  và Điểm khởi hành tại Sân bay  hoặc  Số vé điện tử   hoặc  Số thẻ FFP  (số thẻ của hành khách thường xuyên). Nơi này đặc biệt cẩn thận vì nếu bạn tiết lộ cho họ thông tin Mã đặt chỗ, Số thẻ FFP của bạn, người khác có thể kiểm tra cho bạn.

Cuối cùng, bấm “  LÀM THỦ TỤC  ”.

làm thủ tục trực tuyến Vietnam Airlines

Bước 3: Chọn thông tin hành khách và hành trình làm thủ tục

Chọn Nam, Nữ hoặc Trẻ em và nhấn “  TIẾP TỤC  ”. Nếu bạn có số thẻ FFP (khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines hoặc liên minh Skyteam), hãy nhấp vào Nhập số để thêm số thẻ của bạn.

Bước 4: Hoàn tất quy trình làm thủ tục lên máy bay Vietnam Airlines

Sau khi hệ thống sẽ hiển thị sơ đồ chỗ ngồi để bạn chọn một chỗ ngồi mong muốn. Sau khi chọn ghế, nhấn nút “  LÀM THỦ TỤC  ”. VNA sẽ tạo trang bán vé cho In. (In được hay không thì cứ ghi mã số đặt chỗ và ra sân bay nhân viên sẽ hỗ trợ in lại nên bạn đừng lo).

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ tại vietnambooking

Nếu bạn không có nhiều thời gian để săn vé máy bay giá rẻ thì hãy liên hệ với  hãng hàng không Vietjet Air  . Các Booker chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ săn vé máy bay giá rẻ, vé khuyến mại phù hợp với hành trình của bạn. Ngoài ra, việc cung cấp thông tin chuyến bay, đặt vé trực tuyến, giữ chỗ cũng sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay cho mình một tấm vé máy bay giá rẻ.

Ngoài ra, vietnambooking cũng thường xuyên có các chuyến bay giá rẻ, các chặng bay khuyến mãi đến các điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi