Du lịch Kon Tum nơi miền đất của lễ hội

02/12/2016 Vietnam Booking

Đến xứ Kon Tum thì những lễ hội nhưlễ thổi tai, lễ chọn đất rẫy, lễ phát rẫy, lễ thu hoạch lúa, lễ mừng lúa mới, lễ cúng bến nước, lễ mừng nhà Rông mới, lễ mừng năm mới , của các dân tộc bản địa sẽ khiến mỗi khách du lịch Kon Tum được mở rộng tầm mắt cũng như hiểu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của miền đất vùng cao này 

Các lễ hội truyền thống đáng nhớ khi đến du lịch Kon Tum

Lễ hội là mùa Ning Nơng

Lễ hội này diễn ra vào mùa khô, khi thu hoạch lúa đã xong người dân sẽ có những ngày nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí…

Lễ hội Ca pa neo và On đrô tơ triêng của người Xơ Đăng

Đây là hai lễ hội để mừng được mùa. Lễ hội này bao giờ cũng có nghi lễ đâm trâu hiến sinh – người Xơ Đăng gọi là nghi lễ lễ đâm trâu.

du-lich-kon-tum-dam-trau-02-12-2016

Tết Cha Kchah của người Giẻ-Triêng

Được tổ chức quy mô về vật chất lẫn tinh thần, Tết Cha Kchah có hay còn gọi là Tết đòng đòng Trong lễ hội này đàn ông vào rừng đốt than còn phụ nữ đi lấy đòng đòng. Đây là lễ hội mà các chàng trai, cô gái chưa có gia đình được nhận niềm vui rất đặc biệt. Các cô gái sẽ được nhận lời tỏ tình của những chàng trai. Nếu bạn chon một tour du lịch giá rẻ Kon Tum vào trúng dịp lễ hội này bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị với các phiên chợ Tình nơi đây.

Lễ cúng bến nước và  lễ mừng nhà Rông mới

Là hai lễ hội cộng đồng được tổ chức ở Nhà Rông của người Gia Rai. Trong lễ hội  mừng nhà Rông mới có nghi lễ đâm trâu, cúng rước đầu trâu, và nghi lễ trồng cây Pơlang ở sân nhà Rông. Hầu hết tất cả các khách du lịch Kon Tum đều rất ấn tượng với hai lễ hội này bởi nét đặc sắc của những điệu múa và những điệu nhạc cồng chiêng vang vọng.

Lễ hội Mở cửa kho lúa của người Rơ Măm

Đây là một lễ thức để tạ ơn trời đất, tạ ơn các vị thần linh đầy huyền bí đã trợ giúp cho con người có được mùa màng bội thu. Lễ hội này phải chuẩn bị rất nhiều thứ như: rượu cần, gạo, trâu, bò, heo, gà… Đàn ông đánh chiêng, phụ nữ dệt những bộ váy áo đẹp cho mình và người thân mặc trong ngày hội. Thanh niên  vào rừng chuẩn bị các cây cọc để làm cây nêu. Những bạn thích tìm hiểu về văn hóa miền cao thì không lý gì mà lại từ chối một chuyến du lịch Kon Tum giá rẻ để có cở hội đến đây, được hòa mình vào lễ hộ nô nức, tưng bừng này.

mua tour du lich Kon Tum gia re

Lễ hội kiêng làng của người B’Râu

Là lễ hội cầu mong mọi điều dữ qua đi, điều tốt đẹp sẽ trở lại với con người. Đây là lễ hội rất quan trọng của người B’Râu khi bản làng thiên tai.

Lễ hội Mừng Năm Mới

Đây là lễ hội thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài của vùng đất Kon Tum. Các dân tộc bản địa Kon Tum luôn có những lễ hội mừng năm mới vào cuối năm. Đây là ngày hội lớn cuối năm của đồng bào tạ ơn thần linh đã cho mùa màng bội thu. 

Đặt tour du lịch đi Kon Tum giá rẻ nhất

Sự ra đời của các công ty du lịch sẽ giúp cho các chuyến hành trình khám phá của du khách trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều. Thông qua sự hỗ trợ, tư vấn của công ty lữ hành, du khách có thể nhanh chóng đặt tour du lịch Kon Tum giá rẻ, tìm kiếm gói du lịch Kon Tum giá tốt, đặt phòng giá rẻ du lịch Kon Tum hay cập nhật các dịch vụ làm visa du lịch Kon Tum uy tín, chất lượng…

Vậy nên công ty du lịch chúng tôi chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tín đồ du lịch bốn phương, luôn muốn mở rộng tầm nhìn và chinh phục những miền đất mới mẻ. Do đó khi có nhu cầu du lịch Kon Tum tiết kiệm, vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn lịch trình du lịch Kon Tum cụ thể, kinh phí du lịch Kon Tum, bảo hiểm du lịch Kon Tum … cũng như các yếu tố cần thiết khác.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi