Du lịch Buôn Ma Thuột thưởng thức món ngon trứ danh

03/12/2016 Vietnam Booking

Buôn Ma Thuột không chỉ nổi danh với thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa đặc sắc. Du lịch Buôn Ma Thuột luôn níu chân du khách bởi hương vị độc đáo của các món ngon bản địa mà không nơi nào có được. Du khách đã từng nếm qua các món ăn dân dã như: cơm lam, măng le, cà đắng hay những món đặc sản như thịt nai, thịt heo rừng được chế biến với công thức truyền thống sẽ không  bao giờ quên được vùng đất trù phú này.

Khám phá những đặc sản ẩm thực của du lịch Buôn Ma Thuột

Cơm lam

Cơm lam là món ăn nổi tiếng của các dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên. Cơm lam là món ăn đặc trưng nhất của núi rừng được chế biến bằng cách cho gạo vào trong ống tre để nấu. Cơm lam có vị ngọt, dẻo kết hợp cùng hương thơm của nứa tạo nên một hương vị đặc biệt cho món ăn. Cơm lam thường được ăn kèm với muối vừng, thịt gà hoặc thịt lợn rừng nướng. Món ăn này được có nguồn gốc từ những chuyến nương, đi rừng dài ngày của người Tây Nguyên.

du lich buon ma thuot

Gà sa lửa

Gà sa lửa là món ăn trứ danh của vùng du lịch Buôn Ma Thuột. Du khách đến Buôn Ma Thuột chưa thử qua món ăn này thì thật là một thiếu sót lớn. Gà sa lửa là món ăn cầu kỳ và công phu, gà nguyên liệu là gà vườn chính hiệu. Gà dùng để nướng là loại gà vừa mới lớn hay còn gọi là gà choi, để nguyên con rồi ướp muối ớt, sả, mật ong rừng và một số gia vị đặc biệt khác nướng đến khi vàng ươm. Gà ăn kèm với muối sả hay muối lá rừng, một loại lá làm gia vị của người đồng bào. Hương vị đậm đà của gà sa lửa luôn níu chân khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến vùng đất này.

Măng le

Măng le là một loại đặc sản của vùng rừng núi Tây Nguyên. Khách đi du lịch Buôn Ma Thuột đều thử qua món ăn dân dã này. Măng le được lấy từ cây le, một loại cây cùng họ với tre nứa nhưng có vị ngọt, bùi, không đắng chát. Măng le chế biến khá đơn giản có thể làm gỏi măng trộn, nấu măng vịt, hầm giò heo đều rất thơm ngon. Khách du lịch nước ngoài khi tham quan các buôn làng thường nán lại qua đêm để thưởng thức bữa tối cùng món măng le nấu với thịt nai khô ăn kèm muối đâm lá bép. Đây là món ăn mà những ai từng thử sẽ không bao giờ quên được hương vị thơm ngon đặc biệt của nó.

Cà đắng

Nói đến các món ăn độc đáo của người Tây Nguyên không thể không kể đến món cà đắng. Cà đắng là một loại cà dại mọc nhiều trên rừng, trên nương rẫy, trái có màu xanh sọc đốm trắng và có vị đắng rất đặc trưng. Cà đắng được chế biến đa dạng như nấu với cá tươi, cá khô, tép khô, thịt rừng,… Ngoài nấu chín, cà đắng còn dùng ăn sống với các món nộm đem đến vị vô cùng lạ miệng hấp dẫn. Du lịch Buôn Ma Thuột giá rẻ bạn vẫn có thể dễ dàng thử các món đặc sản này.

Lẩu rau rừng

Lẩu rau rừng là món ăn phổ biến của người dân tộc Ê Đê xưa. Được nấu từ các loại lá rừng và các loại thịt rừng. Lẩu có vị riêng đặc biệt của các loại rau rừng và vị ngọt đậm đà của thịt tạo nên sức hút mãnh liệt đối với du khách.

Thịt Nai

Thịt nai là món ngon trứ danh của vùng Tây Nguyên, đặc biệt tại Buôn ma Thuột. Thịt nai được chế biến thành nhiều món: nai nướng, nai nhúng giấm, nai lúc lắc, sườn nai rán, cháo bao tử và thịt nai khô. Du khách du lịch Buôn Ma Thuột có thể mua nai khô về làm quà cho người thân, bạn bè.

Cá bống thác kho riềng

Món cá bống thác kho riềng là một món ăn truyền thống của các dân tộc tại Đăk Lăk. Cá bống thác kho riềng có thịt dai, ngọt, kết hợp cùng hương thơm của ớt, tiêu, riềng tạo nên hương vị đặc trưng của vùng Tây Nguyên.

Đặt tour du lịch đi Buôn Ma Thuột giá rẻ nhất

Sự ra đời của các công ty du lịch sẽ giúp cho các chuyến hành trình khám phá của du khách trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều. Thông qua sự hỗ trợ, tư vấn của công ty lữ hành, du khách có thể nhanh chóng đặt tour du lịch Buôn Ma Thuột giá rẻ, tìm kiếm gói du lịch Buôn Ma Thuột giá tốt hay cập nhật các dịch vụ đặt phòng khách sạn Buôn Ma Thuột giá rẻ uy tín, chất lượng…

Vậy nên công ty du lịch chúng tôi chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tín đồ du lịch bốn phương, luôn muốn mở rộng tầm nhìn và chinh phục những miền đất mới mẻ. Do đó khi có nhu cầu du lịch Buôn Ma Thuột tiết kiệm, vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn lịch trình du lịch Buôn Ma Thuột cụ thể, kinh phí du lịch Buôn Ma Thuột, bảo hiểm du lịch Buôn Ma Thuột… cũng như các yếu tố cần thiết khác.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi