Du lịch Bắc Ninh bằng xe máy

09/12/2016 Vietnam Booking

Bắc Ninh nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 31km, vì vậy rất thuận tiện cho việc đi lại của khách du lịch. Các di tích lịch sử, các địa điểm tham quan của du lịch Bắc Ninh bằng xe máy hầu hết đều gần quốc lộ, bạn có thể di chuyển bằng xe máy dễ chịu. Đi xe máy bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp như tranh vẽ của đồng bằng Bắc bộ, cảnh làng quê thanh bình êm ả và không khí diu mát, trong lành.

Du lịch Bắc Ninh bằng xe máy có gì hấp dẫn?

Đền Đô – Điểm đến thú vị trong tour du lịch Bắc Ninh

Là một ngôi đền cổ lâu đời, được xây dựng từ thời Lý Công Uẩn, là nơi thờ tám vị vua nhà Lý. Đền nằm tại làng Đình Bảng, Tiên Sơn, đây cũng là quê hương của nghề làm bánh phu thê và dân ca quan họ. Lễ hội Đền Đô được tổ chức vào ngày 15 tháng 3 âm lịch hàng năm là một lễ hội truyền thống có từ lâu đời là điểm đến thu hút khách du lịch nước ngoài và trong nước.

Đi xe máy từ Hà Nội các bạn qua cầu Chương Dương, qua cầu Đuống đi thẳng về hướng Bắc Ninh đến thị xã Từ Sơn. Sau đó các bạn rẽ phải là đến Đền Đô. Tại đây các bạn có thể tham quan đình làng Đình Bảng.

du lich bac ninh

Chùa Phật Tích – Ngôi chùa lớn nhất du lịch Bắc Ninh

Chùa Phật Tích thuộc xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh là ngôi chùa cổ lâu đời nhất tại Việt Nam. Chùa tọa lạc trên núi Lạn Kha, trước mặt là sông Đuống. Đến tham quan chùa bạn sẽ không khỏi thán phục trước tượng đá Phật A Di Đà được điêu khắc từ thời Lý ; tượng mình người đầu chim đang đánh trống, 5 đôi linh thú bằng đá xanh nguyên khối trước sân chùa, những điêu khắc nhạc cụ tinh xảo. Cùng những kiến trúc vĩ đại to lớn như: ao rồng, 36 ngọn bảo tháp. Đây là nơi còn lưu giữ những giá trị văn hóa xưa của Việt Nam một cách rõ nét nhất. Khách du lịch trong nước thường chọn chùa Phật Tích làm điểm viếng thăm tâm linh thiêng liêng nhất.

Chùa Phật Tích cách Đền Đô khoảng 10km, từ Đền Đô đi đường Nguyên Phi Ỷ Lan rẽ phải đường Lý Thánh Tông sẽ dẫn vào Chùa Phật tích.

Chùa Dâu – ngôi chùa cổ nhất Bắc Ninh

Đi du lịch Bắc Ninh các bạn không thể không ghé  Chùa Dâu hay còn gọi là Chùa Diên Ứng, tọa lạc xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Là ngôi chùa này được coi là ngôi chùa cổ nhất Việt Nam được xây dựng từ thế kỷ III. Chùa có kiến trúc độc đáo kết tinh của văn hóa cổ đại Việt Nam. Chùa có Tháp Hòa Phong, vốn từng là tòa tháp cao nhất thời đó có 9 tầng nhưng giờ chỉ còn lại 6 tầng vô cùng uy nghiêm và vững chãi.

Từ Hà Nội đi Chùa Dâu khoảng 30km, các bạn đi qua cầu Chương Dương theo đường 5 đến chợ Sủi rẽ trái theo đường 18B, qua chợ Dâu là tới chùa Dâu.

Chùa Bút Tháp

Chùa Bút Tháp tọa lạc ở xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành. Đây là ngôi chùa cổ còn nguyên vẹn hoàn toàn toàn bộ kiến trúc. Chùa có kiến trúc đẹp mắt với vô số những điêu khắc tinh xảo.

Chùa Bút Tháp cách Chùa Dâu khoảng 5km gần đê sông Đuống, các bạn men theo đường đê là đến chùa.

Làng tranh Đông Hồ – làng nghề nổi tiếng nhất du lịch Bắc Ninh

Làng tranh đông hồ nằm tại xã Song Hồ, huyện Thuận Thành. Tranh Đông Hồ nổi tiếng khắp cả nước và được công nhận là di sản văn hóa quốc gia. Đến với làng bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp đầy màu sắc bao phủ khắp làng bởi tranh được phơi khắp nơi. Làng tranh Đông Hồ gần với chùa Bút Tháp bên cạnh dòng sông Đuống, từ chùa Bút Tháp đi theo đường đê về hướng trung tâm Bắc Ninh khoảng 7km là tới.

Làng Gốm Phù Lãng – Nơi du ngoạn lý tưởng

Làng Phù Lãng nằm ở phía đông huyện Quế Võ. Phù Lãng nằm bên bờ sông Cầu với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, đây là làng có phong cảnh đẹp nhất của du lịch Bắc Ninh. Làng nổi tiếng với nghề làm gốm.

Các bạn theo đường 18B đến làng Phù Lãng, sau đó đi theo đường đê là đến nơi.

Mua tour đi du lịch Bắc Ninh giá rẻ

Ngày nay bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình một tour du lịch Bắc Ninh theo công ty lữ hành hoặc lên kế hoạch du lịch Bắc Ninh tự túc. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc du lịch tự túc, bạn nên thông qua các công ty du lịch để đặt mua tour. Tour du lịch Bắc Ninh được các công ty du lịch cung cấp ở mức giá hấp dẫn, phù hợp với nguồn ngân sách của nhiều du khách.

Bên cạnh đó đặt mua tour du lịch qua các công ty lữ hành bạn sẽ không phải lo lắng về việc đặt phòng khách sạn Bắc Ninh hay việc ăn uống. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về phương tiện di chuyển. Nếu bạn muốn có được một hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn và đầy thú vị, hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua tour du lịch giá rẻ!

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi