Đi du lịch Malaysia có cần visa không?

15/01/2021 Biên Tập

Đất nước Đông Nam Á Malaysia đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của cả châu Á. Nước này hấp dẫn bởi những món ăn ngon, đặc sắc của nhiều dân tộc, bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình với bờ biển dài có bãi cát trắng muốt, còn bởi những công trình kiến trúc độc đáo. Không những thế, người dân Malaysia thân thiện, hiếu khách cũng là điểm cộng rất lớn cho ngành du lịch nơi đây. Thế nhưng nhiều người trước khi đến đây rất thắc mắc rằng đi du lịch Malaysia có cần visa không? Hãy cùng trả lời câu hỏi này qua bài viết sau đây của đại lý Air Asia.

thủ tục nhập cảnh malaysia

Hộ chiếu Việt Nam bắt buộc khi du lịch Malaysia

Đi Malaysia có cần visa không?

Để nền du lịch phát triển dễ dàng hơn, Malaysia đã miễn thị thực cho nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, người Việt Nam được miễn thị thực khi đến với Malaysia không quá 30 ngày kèm những điều kiện bổ sung. Đây là quy định riêng cho công dân Việt Nam, nếu người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam nhưng có quốc tịch không thuộc danh sách miễn thị thực thì vẫn phải xin thị thực ở đại sứ quán Malaysia.

Thủ tục nhập cảnh Malaysia

Sau khi biết được câu trả lời cho “Đi du lịch Malaysia có cần visa không?” thì chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc những thủ tục nhập cảnh Malaysia như thế nào khi không có thị thực. Đầu tiên bạn phải chuẩn bị những giấy tờ được yêu cầu. Và thay vì điền tờ khai xin nhập cảnh vào Malaysia như trước kia, hiện nay bạn chỉ cần lấy dấu vân tay để xác nhận, nhanh hơn trước rất nhiều. Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị như sau, và nếu có thắc mắc gì về giấy tờ, cách chuẩn bị chuyến đi Malaysia, hãy liên hệ với tổng đài Air Asia để được giải đáp:

  • Vé máy bay khứ hồi đi Malaysia hoặc đi nước tiếp theo nếu có
  • Hộ chiếu chính chủ còn hạn ít nhất là 6 tháng trở lên
  • Bản lịch trình chi tiết chuyến đi của bạn ở Malaysia như: đi đâu, làm gì, ngày đi, ngày về…

Nhập cảnh vào Malaysia như thế nào?

Mặc dù Việt Nam được miễn thị thực nhưng thủ tục nhập cảnh vào Malaysia lại tương đối phức tạp hơn so với những nước khác trong khu vực. Vì thế bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi muốn du lịch Malaysia tránh những rắc rối không đáng có. Sau khi chuẩn bị xong các giấy tờ cần thiết đã nêu như trên và hạ cánh ở sân bay quốc tế ở thủ đô Kuala Lumpur, bạn lại tiếp tục di chuyển tới quầy check-in tại sân bay để làm thủ tục nhập cảnh vào Malaysia theo sự hướng dẫn của lễ tân sân bay cũng như các nhân viên an ninh.

Hoàn thành xong các thủ tục nhập cảnh tại quầy, tiếp theo bạn di chuyển đến khu vực sắp xếp và lấy hành lý (Baggage Claim) để lấy tất cả hành lý mà bạn đã ký gửi khi làm thủ tục check in tại sân bay ở Việt Nam và kiểm tra lại với hãng hàng không bạn vừa đi cùng.

lưu ý khi nhập cảnh malaysia

Làm thủ tục tại sân bay Malaysia

Hoàn thành thủ tục và tìm đủ hành lý, bạn tiếp đó lấy xe đẩy và chở hành lý của mình ra bên ngoài cửa sân bay. Sau đó bạn bắt taxi, xe buýt hoặc đi tàu từ sân bay về khách sạn, nơi lưu trú mà bạn đã đặt trước để nghỉ ngơi, cất hành lý và chuẩn bị bắt đầu chuyến khám phá Malaysia của mình trong thời gian được quy định.

Những lưu ý khi nhập cảnh Malaysia

Cuối cùng, khi nhập cảnh Malaysia, bạn cần lưu ý những vấn đề trên để chuyến đi được thuận lợi nhất:

  • Nên ăn mặc kín đáo khi xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur, cần xếp hàng nghiêm túc và chờ đến lượt để làm thủ tục nhập cảnh sân bay theo quy định.
  • Số tiền mặt tối đa được phép mang khi nhập cảnh Malaysia mà không cần phải khai báo hải quan là 7.000 USD/người.
  • Nếu mang những tài sản có giá trị trên 3000 USD như máy ảnh, máy quay phim, máy tính xách tay…bạn cần khai báo với cán bộ hải quan càng sớm càng tốt để tránh mất đồ rồi mới khai báo, khi đó sẽ không được giải quyết.
  • Các vật dụng nhọn bằng kim loại như kéo, dao, dĩa; vật liệu dễ cháy, nổ, vũ khí…bị cấm mang khi nhập cảnh Malaysia. Khi quay trở về Việt Nam, bạn cũng không được mua và mang chúng lên máy bay vì hải quan Việt Nam cũng sẽ không cho phép.
  • Nếu mang theo các chất lỏng như dầu gội đầu, mỹ phẩm, nước rửa chén…bạn phải đóng gói cẩn thận tránh rơi rớt ra ngoài và cho vào hành lý ký gửi, vì hành lý xách tay không được phép mang theo chất lỏng theo quy định.
  • Đối với đồ uống có cồn và thuốc lá, bạn chỉ được mang theo không quá 2 chai rượu (tổng cộng 2 chai là 1,5 lít) và không quá 200 điếu thuốc lá đầu lọc lên máy bay.
  • Nếu du lịch ở bang Sarawak Malaysia, bạn phải xin thị thực bởi bang này có luật nhập cảnh riêng, không giống với phần còn lại của Malaysia.

Đi du lịch Malaysia có cần visa không?” đã được giải đáp qua bài viết trên, hy vọng những thông tin này có ích cho chuyến đi của bạn. Hãy liên hệ hotline 1900 4798 để được tư vấn mọi thứ liên quan đến du lịch Malaysia ngay trong đó có tư vấn về quy định hành lý Air Asia để chuyến bay thành công nhất.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi