7 món ngon nhất định phải thử ở Bangkok

26/02/2016 Vietnam Booking

Đặt vé máy bay đi Bangkok du lịch, bạn không chỉ có cơ hội khám phá các điểm tham quan nổi tiếng, shopping ở những trung tâm mua sắm sầm uất, những khu chợ nổi thú vị mà còn có thể thưởng thức vị chua chua cay cay của ẩm thực Thái. Bangkok có khá nhiều khu ăn uống hấp dẫn thực khách, nơi đây phục vụ các món ngon như Pad Thái, Tom Yum, Salad đu đủ, Soup Gà bụng Cá, Chè Xôi Xoài…

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch khám phá thủ đô xứ sở chùa Vàng thì những thông tin đại lý AirAsia tại TPHCM cung cấp dưới đây sẽ đặc biệt hữu ích cho những ai có gu ẩm thực và muốn thưởng thức các món ngon Thái Lan.

Pad Thái 

Pad Thái là một dạng phở xào hay bún xào kiểu Thái, một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất xứ sở chùa Vàng. Món Pad Thái được chế biến từ mì xào trộn trứng, tôm khô, đậu phộng, đậu phụ và sốt me (đôi khi còn có tôm hoặc mực).

ve may bay gia re di bangkok

Đến Bangkok, bạn có thể chọn thưởng thức món ngon này ở nhà hàng Thip Samai Pad Thai, một nhà hàng chuyên phục vụ Pad Thai từ năm 1966. Thực khách thường gọi nhà hàng Thip Samai là Pad Thai Pratu Phi do vị trí gần giao lộ Pratu-Phi, Bangkok.

Salad Đu Đủ

Som tam hay Salad Đu Đủ là một món ăn được biết đến nhiều nhất trong ẩm thực vùng Isaan Đông Bắc Thái Lan. Salad cay som tam chế biến từ đu đủ xanh, giá khoảng 59 baht. Theo lời giới thiệu của người dân địa phương, bạn nên đến Somtam Nua tại Siam Square Soi 5 để thưởng thức các món ăn Isaan tuyệt ngon và kết hợp đi Massage tại Siam Square Soi 6.

ve may bay di bangkok gia re

Ngoài món Salad Đu Đủ, nhà hàng Somtam Nua (392/14 Soi Siam Square 5, Rama 1 Road) còn phục vụ các món như: gà chiên tỏi, súp cay xương lợn, cá chiên giòn cay,…

Xôi Xoài

Khi đến Sukhumvit, bạn đừng quên thưởng thức Xôi Xoài. Chè được làm từ gạo nếp và xoài. Quán ở Sukhumvit Soi 38 là một trong những quán xoài gạo nếp ngon nhất Bangkok. Xuống xe tại Thong Lo BTS, băng qua đường, bạn sẽ thấy quán.

ve may bay gia re di bangkok

Soup Gà bụng Cá

Nếu bạn đã quá quen thuộc với thực đơn quen thuộc trong khách sạn thì bạn có thể đến một gian hàng nhỏ gần City Hall để thưởng thức món Fish Maw Soup (Soup Gà bụng Cá) cho bữa sáng. Cửa hàng này có tên là Mit Pochana, nghĩa là “nơi bạn bè tụ tập”. Món soup thơm ngon này được nấu trong nhiều giờ. Giá Soup Gà bụng Cá khoảng 60 baht/ tô.

ve may bay di bangkok gia re nhat

Bánh Bao Thái Lan

Bánh Bao có bán ở khá nhiều nơi trong thành phố Bangkok, nhưng bạn hãy đến địa chỉ 12 Yong Sheng, nơi chuyên bán bánh bao hấp làm bằng tay để thưởng thức những chiếc bánh bao ngon nhất. Bánh bao Thái Lan có nhiều loại nhân khác nhau, bạn có thể chọn bánh bao nhân thịt, bánh bao nhân mãng cầu…

ve may bay gia re nhat di bangkok

Cá nướng muối

Ở giữa Central World và Platinum Shopping Mall, có một dãy hàng bán cá nướng muối khá nổi tiếng, bạn nên ghé lại thưởng thức. Cá đem ra phục vụ thực khách được bóc một phần da. Da cá nướng có một lớp muối dày được nướng trên lửa than. Khi ăn, bạn bóc hết phần da, chỉ ăn phần thịt cá, mềm ngọt bên trong. Phần nước chấm với ớt và gia vị đặc biệt cũng giúp món cá thêm đậm đà.

ve may bay gia re airasia di bangkok

Guay teow rhua

Guay teow thua là một món ăn truyền thống thường được bán trên các ghe thuyền tại các kênh rạch, chợ nổi của Thái Lan. Ngày nay, Guay teow rhua đã có mặt khắp các ngõ phố Bangkok, trở thành. Món ăn này có nguyên liệu chế biến khá đơn giản gồm tiết lợn, thịt lợn (hoặc thịt bò), rau muống, giá mầm. Khi nấu chín được dùng kèm với mì.

ve may bay airasia gia re di bangkok

Ngõ Boat noodle, Victory Monument là điểm bán món Guay teow thua hấp dẫn thực khách. Món Guay teow rhua ở đây được bán từng bát nhỏ với giá rẻ bạn có thể gọi nhiều bát với các loại thịt khác nhau để thưởng thức.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi