6 lý do để bạn gác lại mọi thứ, xách balo du lịch Seoul

13/04/2016 Vietnam Booking

Với dân số đô thị hơn 25 triệu, Seoul là thủ đô và là thành phố sôi động, hiện đại, một trung tâm kinh tế hàng đầu tại Hàn Quốc. Seoul là nơi có nhiều “ông lớn” kinh tế thế giới như: Samsung Electronics, LG, Kia và Hyundai Motors. Thành phố này thực sự không bao giờ ngủ.

Thực tế, Seoul có nhiều hơn so với nền kinh tế công nghệ cao. Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc du lịch, bạn sẽ được gặp gỡ những người bản địa thân thiện, chào đón cho người nước ngoài một cách nồng hậu. Xã hội Hàn Quốc bắt nguồn từ các nguyên tắc Nho giáo, nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình và tôn trọng người khác (đặc biệt là người cao tuổi). Những phong tục riêng biệt ở đất nước này tạo ra sợi dây kết nối tin cậy giữa người dân và du khách.

6 lý do bạn nên ghé thăm Seoul:

Những thắng cảnh, công trình kiến trúc độc đáo, điểm đến nổi tiếng và ẩm thực phong phú khiến Hàn Quốc hấp dẫn du khách quốc tế ghé thăm. Cùng phòng vé AirAsia khám phá Seoul ngay nhé!

Ẩm thực tuyệt vời

Nếu bạn thích các món ăn cay, bạn đã đến đúng nơi. BBQ Hàn Quốc là món ăn nổi tiếng tại Seoul với thịt bò hoặc thịt lợn tươi nướng thơm phức. Các món ăn phụ gồm: súp, rau tươi và nước sốt cay được phục vụ tại bàn. Kimchi bắp cải – món ăn nhiều gia vị thường được dùng với cơm hoặc nấu súp và được sử dụng trong hầu hết các bữa ăn.

ve may bay di seoul

Hầu như tất cả các thành phần nguyên liệu dùng chế biến món ăn đều được trồng tại địa phương. Do đó, thực phẩm nơi đây luôn tươi ngon, an toàn và hấp dẫn thực khách. Chợ thực phẩm truyền thống của Seoul là Gwangjang và Namdaemun bày bán các loại rau tươi sống được sử dụng trong ẩm thực Hàn Quốc. Bắp cải, tỏi, dưa chuột, khoai tây, rau bina, giá đỗ, ớt, bí xanh và nấm đều có thể được tìm thấy tại các chợ địa phương. 

Lịch sử cổ đại

Xung quanh Seoul có hàng chục ngôi chùa Phật giáo đa màu sắc, kiến trúc và các di sản cung điện cổ xưa được bảo tồn. Đạo Phật được đưa đến Hàn Quốc từ thế kỷ thứ IV, và theo một cuộc khảo sát gần đây, khoảng 25% người Hàn Quốc tự nhận mình theo đạo Phật. Các ngôi đền Phật giáo như: Jogyesa, Myogaksa, Bongeunsa và Jingwansa (trong Công viên Quốc gia Bukhansan) là một số địa điểm tôn giáo bạn nên ghé tham quan ở Seoul.

ve may bay gia re di seoul

Cuộc sống sầm uất về đêm

Trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Seoul, bạn sẽ cảm thấy giống như đang tham gia vào một bữa tiệc không ngừng nghỉ, và uống rượu là một hoạt động thường thấy giữa những người bạn. Đến Seoul, bạn đường bỏ qua cơ hội thưởng thức soju (một loại rượu gạo địa phương, tương tự như sake Nhật Bản) thường được phục vụ trong một chai thủy tinh màu xanh lá cây.

ve may bay di seoul gia re nhat

Cho dù bạn muốn thư giãn và thưởng thức bia với bạn bè, hay khiêu vũ trong các hộp đêm, Seoul có tất cả. Khu Gangnam, Itaewon và Hongdae là điểm đến tuyệt vời để giải trí, gần như không tụ điểm nào đóng cửa cho đến khi mặt trời mọc.

Công nghệ phát triển

Hàn Quốc được đánh giá là đi trước thế giới 5 năm trong công nghệ. Vào ban đêm, những con đường luôn sáng rực nhờ ánh đèn neon. Gần như bên trong tất cả các phòng của mỗi tòa nhà ở Seoul đều có một màn hình TV Samsung khổng lồ gắn trên tường. Các sản phẩm Samsung và LG như máy tính, điện thoại di động, máy in và máy điều hòa không khí ở khắp mọi nơi. Thậm chí, Samsung còn có một thương hiệu xe ô tô công nghệ cao thường thấy trên đường phố Seoul.

ve may bay di seoul gia re

Nhưng trên hết, tốc độ Wi-Fi nhanh chóng là điểm tốt nhất của nền kinh tế theo định hướng công nghệ cao của Hàn Quốc. Hàn Quốc nổi tiếng là đất nước kết nối nhất thế giới, nhờ Wi-Fi phủ sống rộng rãi. Bạn có thể bắt tín hiệu Wi-Fi từ bất kỳ quán cà phê, nhà hàng hoặc góc đường nào ở Seoul. 

Khả năng chi trả

Seoul có thể không rẻ như các điểm đến khác ở châu Á, nhưng bạn vẫn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Seoul và du lịch tiết kiệm đến thủ đô xứ kim chi. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều du khách chọn thành phố này là điểm đến cho kỳ nghỉ.

Các món ngon Hàn Quốc có giá rất phải chăng. Người bán hàng rong được “đóng quân” trên toàn thành phố, là lựa chọn rẻ nhất cho bạn để thưởng thức ẩm thực xứ kim chi. Bạn đừng quên thưởng thức Mandu – bánh bao kiểu Hàn Quốc, bánh gạo cay Hàn Quốc ddeokbogi, gà chiên… với giá mỗi món chỉ khoảng 3 USD. Miễn bạn tránh những nhà hàng đông khách du lịch, một bữa ăn BBQ truyền thống Hàn Quốc có chi phí chỉ khoảng 12 USD (đã bao gồm cả soju/ bia). Nongoljip và Saebyukhip ở Gangnam là địa chỉ gợi ý bạn nên đến để thưởng thức BBQ.

ve may bay gia re nhat di seoul

Phòng ở tại Seoul có giá hợp lý cho khách du lịch. Nhà nghỉ có giá ít hơn 10 USD/ đêm, phòng khách sạn giá rẻ có thể tìm thấy khắp thành phố. Tuy nhiên, để trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, bạn có thể đến jjimchilbang (nhà tắm hơi công cộng), chỉ khoảng 7 USD. Tùy thuộc vào jjimchilbang, bạn có thể trả thêm để được massage hoặc cắt tóc.

Văn hóa hấp dẫn

Người Hàn Quốc sống theo quan niệm “làm việc chăm chỉ, chơi hết mình”. Cho dù cuộc sống của họ là một công nhân xây dựng hay một doanh nhân, người Hàn Quốc luôn đặt mọi nỗ lực để có được thành công cuối cùng.

Tôn trọng là nét đẹp văn hóa ăn sâu vào xã hội Hàn Quốc, đặc biệt là khi một người nào đó giao tiếp với người già hoặc người họ không quen biết. Ví dụ, người Hàn Quốc luôn cung kính khi chào hỏi (họ không bắt tay), và họ luôn luôn sử dụng hai tay khi đưa hoặc nhận một cái gì đó, điều này thể hiện sự lịch sự.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi