4 lễ hội độc đáo tại Đài Loan

19/09/2017 Vietnam Booking

Đài Loan là quốc gia hội tụ hai nền văn hóa Đông và Tây, nơi có nhiều dân tộc cùng chung sống vì vậy mà nền văn hóa đất nước này trở nên đa dạng, mang đậm bản sắc. Đặt vé máy bay Air Asia đi Đài Loan, du khách không chỉ được hòa chung không khí lễ hội truyền thống đậm chất Trung Hoa mà còn được tham gia vào những lễ hội sôi động, nhộn nhịp theo hơi hướng phương Tây.

Mua vé máy bay đi Đài Loan trải nghiệm nhiều lễ hội thú vị

Đài Loan là đất nước diễn ra rất nhiều lễ hội, bên cạnh những lễ hội truyền thống, đất nước này cũng có khá nhiều lễ hội độc đáo thu hút khách du lịch đến tham quan và tham gia hàng năm. Cùng điểm qua một số lễ hội phổ biến tại Đài Loan:

Lễ dâng hương Mã Tổ

Lễ dâng hương Ma Tổ được tổ chức vào ngày 23 tháng 3 âm lịch hằng năm tại các ngôi đền lớn ở Đài Loan. Lễ hội diễn ra với mục đích tưởng nhớ đến ngày sinh của Ma Tổ, lễ hội kéo dài suốt nhiều ngày liền vì vậy có rất nhiều khách hành hương Phật giáo viếng thăm. Trong những ngày lễ hội diễn ra, hoạt động dâng hương là chủ yếu, nổi bật ở các điểm như Trân Lan Cung ở thị trấn Đại Giáp và Triêu Thiên Cung Bắc Cảng là hai nơi lễ hội diễn ra với qui mô lớn nhất tại Đài Loan.

ve may bay di dai loan

Khi đặt vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đài Loan đến đây bạn sẽ có cơ hội hòa chung không khí lễ hội đền thờ có qui mô lớn nhất trên đảo Ngọc, thông qua lễ hội giúp bạn hiểu thêm về nền văn hóa và con người nơi đây.

Lễ hội trèo cột

Đây cũng được xem là một trong những lễ hội vô cùng thú vị tại Đài Loan mà bạn nên trải nghiệm. Lễ hội trèo cột diễn ra vào đầu tháng 7 âm lịch tại Nghi Lan. Trong lễ hội có sự tham gia của rất nhiều đội, mỗi đội có 5 thanh niên cứng cáp, khỏe mạnh dùng dây thừng cột vào hai chân, họ bám vào thân cột rồi trèo lên tới đỉnh. Cây cột với chiều cao hơn 10 tầng lầu và đã được bôi mỡ bò nên rất khó để trèo lên đến đỉnh, vậy nên việc thách đấu càng quyết liệt hơn. Đội nào tới đỉnh cột trước tiên sẽ là đội chiến thắng. Và người chơi sẽ thả những đồ cúng trên đỉnh đầu xuống cho người dân đứng phía dưới hứng lấy. Cuộc thi nhìn có vẻ khá mạo hiểm, mang tính thử thách cao và được rất nhiều người đăng kí tham gia.

ve may bay gia re di dai loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Khi du lịch với vé máy bay từ Hà Nội đi Đài Bắc, vé máy bay đi Đài Loan bạn sẽ được tham gia lễ hội đèn lồng tổ chức trong dịp tết Nguyên tiêu. Đến đây, bạn sẽ không khỏi trầm trồ ngỡ ngàng trước một bầu trời rực sáng, đẹp lung linh bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng được thả cùng lúc. Lúc đầu, lễ hội diễn ra với ý nghĩa mang những những ước nguyện, ước vọng của người thả đèn sẽ bay thật xa thật cao và ước muốn đó sẽ được thực hiện. Sau dần, nó mang ý nghĩa to lớn hơn là để cầu nguyện hạnh phúc đến cho gia đình, bản thân…

ve may bay di dai loan gia re

Không chỉ được ngắm nhìn mọi người thả đèn, du khách cũng có cơ hội thả những chiếc đèn lên trời và cầu nguyện may mắn, sức khỏe đến với bản thân, gia đình.

Lễ hội đốt pháo hoa ở Diêm Thủy Đài Nam

Đây là một lễ hội sôi nổi và không kém phần mạo hiểm tại Đài Loan. Lễ hội này bắt nguồn từ một câu chuyện xa xưa: vào thời nhà Thanh cả một vùng Diêm Thủy bị dịch bệnh vì muốn cầu mong sự cứu giúp của thần linh mà người dân nơi đây đã đốt rất nhiều pháo với hi vọng sẽ được khỏi bệnh và họ đã thoát được căn bệnh.

mua ve may bay di dai loan

Lễ hội này diễn ra với mục đích tỏ lòng biết ơn chân thành của người dân đối với các vị thần linh. Vào ngày lễ hội nhà nhà ai cũng đốt pháo, cả một vùng Diêm Thủy Đài Nam ngập trong khói thuốc pháo mù mịt, cay nồng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay tay săn vé máy bay vi vu Đài Loan để khám phá lễ hội thú vị này.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi