3 lễ hội độc đáo trên đất nước Mặt trời mọc

09/09/2017 Vietnam Booking

Đặt vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ để du lịch đến đất nước của những nàng Geisha, của hoa anh đào, của các võ sư Samurai. Nhật bản là quốc gia có nền văn hóa lâu đời, mang trong mình rất nhiều nét đặc sắc độc đáo của văn hóa phương Đông. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp huyền bí của các danh lam thắng cảnh, nền ẩm thực đa dạng tinh tế, Nhật Bản còn có nhiều lễ hội độc đáo mang đậm dấu ấn truyền thống lẫn hiện đại.

Mua vé máy bay đi Nhật Bản khám phá lễ hội tại xứ Phù Tang

Du lịch với tấm vé máy bay từ Đà nẵng đi Nhật Bản, du khách sẽ có cơ hội được cùng người dân bản địa tham gia vào các lễ hội truyền thống, những hoạt động văn hóa đậm chất Á Đông của người Nhật vô cùng lí thú và hấp dẫn.

Lễ hội hoa anh đào Hanami

Đây là một trong những lễ hội truyền thống và đặc thù của người dân Nhật Bản. Lễ hội Hanami diễn ra vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, từ lâu ngắm hoa (hanami) đã là một hình thức không thể thiếu trong văn hóa truyền thống của người Nhật. Lễ hội này đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay và được xem là quốc lễ của Nhật Bản.

ve may bay di nhat ban

Vào dịp lễ Hanami, người dân và du khách du lịch Nhật Bản thường tập trung dưới những tán cây anh đào nở rộ, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời linh đình, ăn uống, trò chuyện và cùng nhau ca hát thâu đêm suốt sáng. Lễ hội này được tổ chức ngoài trời nên mọi người săn vé máy bay từ Hà Nội đi Osaka đến đây thường chuẩn bị những món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản như sushi, cơm hộp bento và một loại rượu tên là Hanamizake thường uống trong lúc ngắm hoa anh đào rực rỡ.

Lễ hội Tanabata Nhật Bản

Lễ hội Tanabata hay còn gọi là ngày lễ thất tịch ở Nhật Bản là lễ hội kỷ niệm, một ngày cầu chúc phúc lành cho người dân Nhật Bản. Lễ hội Tanabata có nguồn gốc từ Trung Hoa, được xem là lễ hội đẹp và lãng mạn nhất trong các lễ hội của Nhật Bản. Lễ Tanabata được vào chức hàng năm vào ngày 7 tháng 7. Vào ngày này khi du lịch  với vé máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Tokyo sẽ thấy trên mọi đường phố Nhật Bản đều có nhiều cây tre với những chiếc bùa cầu chúc treo trên cây tre và đâu đâu cũng thấy mọi người mặc trang phục truyền thống.

ve may bay di nhat ban gia re

Lễ hội Tanabata được chia làm hai phần: phần lễ hội pháo hoa Sendai và phần lễ hội Tanabata Sendai. Tại lễ hội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, âm nhạc và cả những màn trình diễn bắn pháo hoa đặc sắc với khoảng mười sáu nghìn viên pháo hoa khiến cho bầu trời đêm Nhật Bản rực sáng.

Lễ hội Vu lan Obon

Lễ hội này thường diễn ra vào ngày 15 tháng 7 âm lịch hàng năm, nhưng hiện nay đã chuyển sang ngày 17 tháng 7 hay tháng 8 dương lịch, tùy theo mỗi địa phương. Vào ngày này hầu hết người Nhật đều rước linh hồn tổ tiên về cúng giỗ, họ treo cao những chiếc đèn lồng với mục đích là hướng dẫn linh hồn người đã khuất trở về nhà. Ở nhiều nơi tại Nhật bản họ thả các đèn lồng trôi trên sông. Đây là dịp để con cháu báo hiếu, nhớ ơn ông bà tổ tiên, dịp để nhiều người Nhật làm việc ở xa quê hương về thăm quê và đi thăm mộ người thân. Vào dịp lễ hội Obon sẽ có đoàn người Awa Odori mặc trang phục cổ truyền múa những điệu múa đặc trưng với những động tác nhanh, đều và dứt khoát đi khắp các phố.

ve may bay gia re di nhat ban

Lễ hội Obon chia ra thành hai lễ chính: lễ Mukaebo (Đón các linh hồn) và lễ Okuribon (Tiễn các linh hồn). Trong những ngày lễ Obon sẽ có nhiều hoạt động tín ngưỡng diễn ra, quan trọng nhất vẫn là sự kiện dâng lửa để soi đường dẫn lối cho linh hồn những người đã khuất trở về trời. Trong khoảng 1 giờ đồng hồ 5 đám lửa sẽ lần lượt được đốt lên ở 5 ngọn núi xung quanh Kyoto. Nhữngđám lửa lớn được sắp xếp theo hình dạng các chữ: bắt đầu bằng chữ Đại, rồi đến Diệu, Pháp và cuối cùng là chữ thuyền.

Ngoài ba lễ hội truyền thống trên, còn rất nhiều lễ hội đặc sắc ở Nhật Bản đang chờ đón bạn. Book vé máy bay giá rẻ du lịch đến xứ sở Phù Tang để trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đây.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi