Quy định về Hành lý thất lạc Air Asia

02/04/2015 Vietnam Booking

Nếu bạn có hành lý ký gửi bị thất lạc, hãy đến gặp một trong các nhân viên dịch vụ khách hàng thân thiện của Air Asia ngay lập tức.

Thất lạc hành lý 

Bạn cần cung cấp thẻ hành lý đã nhận được khi check-in để hãng theo dõi và tìm hành lý của bạn qua Hệ Thống Theo Dõi Hành Lý Air Asia. Sau đó, nhân viên dịch vụ khách hàng của hãng sẽ cập nhật định kỳ cho bạn về tình trạng hành lý.

Hành lý của bạn sẽ được tuyên bố thất lạc sau 07 ngày đối với các chuyến bay Nội địa và 14 ngày đối với chuyến bay Quốc tế. Kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR), bạn cần phải cung cấp các giấy tờ sau:

  1. Bản sao Hộ chiếu/CMND
  2. Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng
  3. Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN  (đối với các giao dịch quốc tế)
  4. Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)
  5. Bản sao hộ chiếu/CMND của bên thứ ba (nếu có)

Nhân viên Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý của hãng sẽ liên hệ với bạn để thông báo việc cần làm tiếp theo.

Các số điện thoại sau chỉ dùng để giải đáp các thắc mắc về hành lý thất lạc (Air Asia sẽ không trả lời các câu hỏi về vấn đề khác):

  • Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Kuala Lumpur: +603 8778 5495
  • Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Bangkok: +662 562 5869
  • Văn phòng Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Jakarta: +6221 5591 6126

Lưu ý: Air Asia không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay. Bạn chịu hoàn toàn rủi ro đối với vật dụng mình mang theo. Bất kỳ vật dụng nào tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển tới phòng tài sản thất lạc ở sân bay liên quan, vật dụng tìm thấy tại ga sân bay sẽ được chuyển về cơ quan quản lý sân bay đó.

quy-dinh-hanh-ly-that-lac

Hành lý đến chậm

Nếu hành lý của bạn đến muộn, Air Asia sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để chuyển hành lý của bạn về địa chỉ được cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) khi hành lý đến nơi. Hãng cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của bạn khi đến nơi. Nếu muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến việc chậm trễ hành lý ký gửi, bạn cần thông báo cho Air Asia trong vòng 21 ngày (kể từ ngày hành lý được giao đến nơi được chỉ định).

Hành lý bị thiệt hại

Nếu có thiệt hại đối với hành lý, bạn phải ngay lập tức gặp một trong các nhân viên dịch vụ khách hàng Air Asia. Thông tin về thiệt hại đối với hành lý sẽ được ghi nhận và bạn sẽ nhận được trợ giúp ngay lập tức (nếu cần thiết). Ngoài ra, hãng không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường.

Nếu thiệt hại đối với hành lý của bạn là do bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp, hãng chỉ chịu trách nhiệm ở mức hạn chế.

Nếu bạn muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, bạn cần thông báo đến hãng ngay khi phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hành lý.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi