Top 7 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên phải ghé qua

24/07/2022 Tuấn Phát

Điện Biên – mảnh đất ghi dấu thành tích lịch sử hào hùng Điện Biên Phủ rực lửa mùa hè năm 1954, – nay đã biến thành điểm du lịch khét tiếng. Vậy các địa điểm du lịch Điện Biên khét tiếng này các bạn trẻ sở hữu biết không? Đừng bỏ lỡ cùng Shop chúng tôi ban đầu cuộc hành trình trải nghiệm trở về nơi biên giới Tây Bắc này nhé!

chiêu trò thủ đô Hà Nội sắp 500km, du khách hoàn toàn có thể đi máy bay và ô tô là tới được khu vực hero Điện Biên. Nằm bên trên cánh đồng Mường Thanh phẳng lặng, xuôi theo thung lũng sông Nậm Rốn, Điện Biên lọt thỏm giữa lòng chảo rộng được bao quanh bằng đa chủng loại dãy núi trùng điệp.

Mảnh đất Điện Biên càng ngày càng căng tràn sức sống

tới sở hữu mảnh đất này, chức năng giữ lại trong khác nước ngoài đó là phiên bản sắc văn hóa thiết tha, phong tục tập quán đặc thù cùng cảnh đẹp nhất Điện Biên sở hữu tiệc tùng, lễ hội hoa Ban và điệu Xòe mê mải của các cô gái Thái. Hay cảm nhận những món ăn đặc sản rượu sâu chít, măng đắng, thịt trâu sấy khô,… Với đậm khẩu vị của núi rừng Tây Bắc.

Điện Biên nay là 1 trong nơi đã thay da đổi thịt, đang hừng hực nhịp sống tươi tốt cùng sức sống phiên bản mường mang sự thân quen và gần gụi, đoàn kết của 21 dân tộc đồng đội sinh sống gần đây.

nếu đang đi tới với mảnh đất biên giới Tây Bắc này, bạn sẽ có tham quan những quần thể di tích lịch sử vẻ vang, bạn dạng sắc văn hóa dân tộc cùng theo với núi rừng ngút ngàn, hùng vĩ. Và đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng đang đón chờ du khách.

1. Khu di tích Đồi A1

Đồi A1 nằm tại phường Mường Thanh thuộc thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ngay tại Đồi A1, đài kỉ niệm được xây theo cách Tam Sơn ở giữa cao và hai bên phải chăng mang hình mái đầu đạo. Phía đằng trước là lư hương, giữa là tấm bia, phù hiệu Quốc kỳ, sao kim cương nền tròn đỏ, bao quanh là vòng tường hoa.

Khu di tích Đồi A1 – chứng tích lịch sử vẻ vang trong nhân kiệt Điện Biên Phủ

Trong chuyến du lịch Điện Biên Phủ, khác nước ngoài sẽ được mục sở thị cứ điểm duy nhất bậc nhất trong tập đoàn cứ điểm của thật dân Pháp ở Điện Biên Phủ. Thuộc những chứng tích một thời hào hùng của quân và dân ta đã góp thêm phần đánh bật quân Pháp ra khỏi nước nhà VN như: xác xe tăng nặng nề 18 tấn của thật dân Pháp bị bắn cháy, hố hình phễu lớn, đồi Chiến Công, các đường hầm, địa đạo,…

2. Cánh đồng Mường Thanh

nằm giữa lòng chảo Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh là một 4 vựa lúa trù phú và sở hữu gạo tuyệt nhất miền Tây Bắc. Đây là một điểm du lịch Điện Biên mà bao du khách luôn luôn có nhu cầu 1 lần được chiêm ngưỡng.

Dù tới Ðiện Biên bằng đường bộ, đường hàng ko, hoặc từ tự do lên, từ Lào Cai sang chảnh, từ Nghĩa Lộ thẳng tiến thì các bạn cũng đều có thể thưởng ngoạn một bức tranh tuyệt đẹp mang màu xanh mơn mởn thời điểm lúa non hay màu vàng óng của lúa chín.

Cánh đồng Mường Thanh – điểm đến của bao khác nước ngoài muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ

3. Biển Pá Khoang

ví như các ai đã từng chuyến trải nghiệm du lịch Điện Biên thì không hề không đặt chân tới đại dương Pá Khoang – giữa những cảnh đẹp Điện Biên mà không ai muốn rời bước.

hồ Pá Khoang thuộc địa phận huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Điểm đến này phương pháp thành phố Điện Biên Phủ sắp 20km, nối TP Điện Biên Phủ có Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng.

Quần thể KDL Pá Khoang là 1 trong địa điểm quy tụ thường nhật cảnh đẹp nhất lúc nó sở hữu tổng diện tích lên 2.400 ha. Chính là những thảm thật vật đa dạng mẫu mã và rừng bao quanh biển thuộc những vườn hoa lan nở hút hồn muôn sắc màu sắc. Và đó cũng chính là Vì Sao mà vô cùng nhiều du khách đã chọn hồ Pá Khoang là một trong điểm nghỉ dưỡng lý thú.

nếu thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời sắc của cánh đồng Mường Thanh, khác nước ngoài nên ghé thăm vào thời điểm tháng 9 hàng năm. Bằng lúc này, lúa bên trên đồng chín kim cương mênh mang khiến bạn cần phải choáng ngợp trước sắc đẹp hoang sơ, mềm mịn và mượt mà ko đâu có thể sánh được.

hồ Pá Khoang – điểm du lịch Điện Biên cực tuyệt

nếu du khách thích thú form cảnh huyền ảo tuyệt sắc thì trờ đông sẽ là sự chọn lựa tương thích để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sương mờ buông phủ bọc biển. Hoặc muốn tận thưởng không khí thông thoáng và lạnh mát cũng tương tự chiêm ngưỡng và ngắm nhìn mây trời non nước, vừa chèo thuyền phượt, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì mùa hè là lợi ích.

4. Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin chiếm hữu chiều dài lên đến 32 km, tọa lạc trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên. Đèo Pha Đin là cung đường hiểm trở nhất của Việt Nam, là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.

Đèo Pha Đin là một trong những “tứ đại đèo” của vùng Tây Bắc và thú vị không hề ít được cực kỳ nhiều khách du lịch mà đặc biệt là dân “phượt” có nhu cầu tậu đến đoạt được.

chinh phục Đèo Pha Phin và đắm ngập trong sắc đẹp hoang dại, tiêu biểu của núi rừng

Vượt đèo Pha Đin, khác nước ngoài sẽ trải nghiệm 1 cuộc chuyến đi đầy mặt hàng, gợi cảm, được trải nghiệm sắc đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên có núi non trùng trùng giăng mây trắng.

5. Trượt ba biên giới A Pa Chải

A Pa Chải được biết đến là điểm đến cực Tây của lục địa việt nam với cơ hội phân chia ranh giới giữa 3 quốc gia: Việt Nam – Đài Loan Trung Quốc – Lào. A Pa Chải, thuộc thôn Sín Thầu, huyện Mường Nhé, chiêu trò Điện Biên Phủ 250 km.

nếu nói Đèo Pha Đin là một địa điểm du lịch Điện Biên cuốn hút khá nhiều khách muốn đoạt được độ nguy hiểm của cung đường thì A Pa Chải cũng là địa danh càng ngày càng sở hữu tương đối đầy đủ các “phượt thủ” trẻ tuổi nao nức sắm đến.

dịp số 0 tại điểm cực Tây – A Pa Chải – Điện Biên

số đông khác nước ngoài lúc đặt chân tới gần đây đều cảm nhận: A Pa Chải tựa như một thiếu nữ dễ nhìn, kiêu sa, muốn thử thách lòng kiên nhẫn và sự thành ý của bao lữ khách mê say muốn đoạt được nơi này. Bên cạnh đó, khi lên đến mức đây bạn có thể khám phá tuyệt vời và hoàn hảo nhất sắc đẹp phiêu bồng của núi – mây – trời – đất.

6. Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng

chợ dân sinh Tả Sìn Thàng là vị trí lưu giữ nét độc đáo văn hoá của đồng bào những dân tộc vùng cao Tủa Chùa – Điện Biên. Do đó, trường hợp bỏ qua điểm đến này, thì sẽ thật là tiếc cho bạn bằng sẽ không tồn tại cơ hội mục sở thị các nét khác hoàn toàn của phiên chợ vùng cao chỉ với ở Tây Bắc.

Theo thông lệ chợ dân sinh Tả Sìn Thàng họp vào trong ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm. Sáu ngày họp 1 phiên, đây là vùng đất trao đổi, giao yêu đương hàng hóa, nông sản của đồng bào những dân tộc thuộc 5 làng mạc phía Bắc huyện Tủa Chùa gồm: Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Sa Phình, Trung Thu, Sính Phình.

chợ phiên Tả Sìn Thàng – địa điểm khó phai trong chuyến đi sắm về Điện Biên

chợ dân sinh Tả Sìn Thàng không chỉ có nơi gặp giao lưu, thảo luận hàng hóa của người dân gần đây mà còn là điểm hứa hẹn phần lớn của khá nhiều chàng trai, người con gái người dân tộc đi kiếm người một nửa bạn đời.

với chợ phiên Tả Sìn Thàng, du khách sẽ có được điều mới mẻ được trải nghiệm các sắc màu sắc Tây Bắc của một phiên chợ vùng cao sát bên những núi đá chênh vênh. Được tận mắt chiêm ngưỡng những bộ phục trang đẹp nhất và với đậm nét văn hóa của người Mông, Xạ Phang, Dao,… Hay cảm nhận mênh mông món món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc cùng món rượu Mông Pê thơm nồng, say đắm lòng người mà khó với ai có thể cưỡng lại được,…

7. Khu di tích hầm Đờ Cát

Trong chuyến hành trình tham quan Điện Biên Phủ, khác nước ngoài sẽ còn tồn tại điều mới mẻ được ghé thăm khu di tích hầm Đờ Cát.

Hầm lãnh đạo của tướng Đờ Cát tọa lạc tại chính giữa tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Dù đã trải qua gần 60 năm, xong xuôi cấu trúc và cách sắp xếp, sắp xếp của căn hầm vẫn còn đấy được không thay đổi vẹn.

Hầm Đờ Cát do thật dân Pháp thiết kế siêu khỏe khoắn dài 20m và minh mông 8m, tuyệt đối hoàn hảo bốn gian dành cho cả hoạt động ăn ở và làm việc. Bao quanh hầm được bao vây bởi hàng rào phòng thủ có khối hệ thống dây kẽm gai sum sê và bốn mẫu xe tăng.

Hầm Đờ Cát – Chứng tích cho kỹ năng vẻ vang của quân và dân ta tại Điện Biên

Hầm Đờ Cát như 1 chứng tích cho lịch sử hào hùng của dân tộc, biết bao máu xương và nước mắt của quân và dân ta đã đổ xuống để sở hữu được giây phút lá cờ đỏ sao đá quý tung bay bên trên nóc hầm. Đóng góp thêm phần cho những lý tưởng vẻ vang trong tương lai và đi tới thống nhất tổ quốc vào mùa xuân năm 1975.

Trong khi, du khách còn rất có thể chuyến trải nghiệm du lịch khối hệ thống di tích lịch sử dân tộc kỹ năng Điện Biên Phủ gồm: sở chỉ dẫn chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng; những cứ điểm Him Lam, bản Kéo, Độc Lập; các đồi C1, D1, E1. Và còn mênh mông địa danh khét tiếng tại Điện Biên như: Thành bạn dạng Phủ, Động Xá Nhè, Động Pa Thơm, bảo tồn vừa dùng Điện Biên Phủ, Suối khoáng nóng Uva, Tháp Chiềng Sơ,…

hãy nhanh tay book lịch và trải nghiệm những địa điểm du lịch Điện Biên mà công ty chúng tôi vừa gửi đến Các bạn trên đây nhé! Chúc bạn sẽ mang cuộc hành trình đầy tỏa nắng rực rỡ về vùng đất hero Điện Biên.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi