Sầm Sơn Top 6 bãi biển đẹp ở Thanh Hóa

23/11/2022 Tuấn Phát

Thanh Hóa là tỉnh ven biển với chiều dài hàng trăm km bờ biển. Chính vì vậy nơi đây sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng. Tuy các bãi biển ở Thanh Hóa không sở hữu vẻ đẹp như “nàng thơ” của biển Mỹ Khê. Nhưng những bãi biển ở đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Nếu đến Thanh Hóa chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi những bãi biển cát trắng mịn và những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp khó lòng bỏ lỡ. Trong bài viết này, Vietnambooking sẽ giới thiệu đến bạn Top 6 bãi biển đẹp ở Thanh Hóa . Nếu đến đây, bạn phải bị thu hút và mê mẩn bởi vẻ đẹp của những bãi biển này.

Những bãi biển đẹp ở Thanh Hóa

Biển Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất Thanh Hóa. Với chiều dài gần 6km, từ chân núi Trường Lệ đến Lạch Hới. Bãi biển Sầm Sơn có cát trắng mịn, độ dốc thoai thoải. Cùng những hàng dừa và hàng phi lao cao vút. Tạo nên một bức tranh bãi biển tuyệt đẹp.

Du lịch bãi biển Sầm Sơn - Điểm đến hấp dẫn cho những người yêu biển

Nước biển Sầm Sơn trong vắt quanh năm, nhất là vào mùa hè. Mùa hè đến cũng là lúc du khách đi tắm biển, du lịch, nghỉ dưỡng đông nhất trong năm. Bãi biển Sầm Sơn được chia thành 4 bãi tắm, theo thứ tự là bãi A, bãi B, bãi C và bãi D. Mỗi bãi có một đặc điểm và vẻ đẹp riêng thu hút du khách khi đến đây.

>> Săn vé máy bay từ Buôn Ma Thuột đi Thanh Hóa giá rẻ

Thành phố biển Sầm Sơn không chỉ có biển mà còn có núi. Núi Trường Lệ nằm cạnh bãi biển Sầm Sơn như một vị thần trấn giữ đất liền và biển cả. Trên núi Trường Lệ có nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Sầm Sơn như: Hòn Trống Mái, Đền Độc Cước,…

Biển Hải Tiến

Bãi biển dài 12km, nằm cách TP. Thanh Hóa 30km. Biển Hải Tiến được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Thanh Hóa. Bãi biển được đưa vào khai thác phục vụ du khách từ năm 2017. Và thực sự nổi tiếng vào năm 2019, với sự xuất hiện của cảng du thuyền. Khoác trên mình chiếc áo sơ mi trắng và đẹp ngây ngất như trời Tây.

Dù đã xuất hiện bến du thuyền nhưng biển Hải Tiến vẫn giữ được nét duyên dáng ban đầu. Với không gian thoáng đãng, mát mẻ cùng với nắng vàng biển xanh. Đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng cho những ai cần Vitamin Sea. Đến với biển Hải Tiến, du khách sẽ được hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp của làng chài.

Biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa là một trong những bãi biển thu hút rất nhiều du khách khi đến Thanh Hóa. Biển Hải Hòa thuộc huyện Tĩnh Gia, cách TP. Thanh Hóa đi khoảng 40km là đến thị trấn Tĩnh Gia, sau đó đi thêm 3km nữa là đến biển Hải Hòa.

Đến với biển Hải Hòa, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Nước biển trong xanh, cát ở đây mịn và khá bằng phẳng, hầu như không có độ dốc. Khung cảnh yên bình, không đông đúc, ồn ào, tấp nập. Đây là nơi lý tưởng cho những ai thích nghỉ dưỡng yên bình và tĩnh lặng.

Đến biển Hải Hòa vào sáng sớm, bạn sẽ được tham gia các phiên chợ hải sản. Các loại hải sản này được đánh bắt từ đêm hôm trước nên vẫn còn tươi sống. Khi mặt trời lên cao, chợ sáng tan. Ở Hải Hòa có đặc sản là nộm sứa và gỏi sứa lá vả. Các nhà hàng hải sản ở đây có thể phục vụ tất cả các loại hải sản như cá biển, lươn, tôm hùm,…

Bãi biển Hải Thành

Vẫn là bãi biển của huyện Tĩnh Gia. Bãi biển Hải Thành có chiều dài khoảng 4km, kéo dài từ chân núi Blom đến chân núi Du Xuyên. Là một trong những bãi biển đẹp ở Thanh Hóa , biển Hải Thanh chưa bao giờ làm du khách thất vọng khi đến đây.

Đến với biển Hải Thanh, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một làng chài yên bình ven biển. Mặc dù hoạt động du lịch và dịch vụ ở đây chưa được phát triển. Nhưng nơi đây lại sở hữu những cảnh đẹp mà du khách ưa khám phá không thể bỏ qua.

Xa xa là đảo Hòn Mê và hơn 10 hòn đảo nhỏ xung quanh, tạo thành một cảnh đẹp làm say lòng người. Đến với biển Hải Thành, du khách còn có thể khám phá các di tích lịch sử như: Đền Quang Trung, chùa Đốm Tiên, nhà thờ Ba Làng với lịch sử hình thành từ 5 thế kỷ trước.

Bãi biển Tiên Trang

Bãi biển Tiên Trang nằm trong danh sách những bãi biển đẹp ở Thanh Hóa. Có vị trí chỉ cách TP. Thanh Hóa hơn 20km về phía Nam, biển Tiên Trang có chiều dài bãi biển hơn 2,5km, diện tích hơn 100ha. Bãi biển này không chỉ có bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh mà cát ở đây cũng rất mịn. Kết hợp với không gian xanh giúp du khách gần gũi với thiên nhiên.

“Biển xanh, cát trắng, nắng vàng” là câu nói thích hợp nhất dành cho bãi biển này. Những rặng phi lao, cồn cát, xương rồng nhỏ và những giàn rau muống biển đã phô diễn hết vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của bãi biển này.

Không có cảnh chen lấn chèo kéo khách, không có hàng rao bán, cuộc sống ở đây bình yên và chậm rãi. Khu du lịch biển Tiên Trang với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng đang thu hút rất nhiều du khách gần xa đến đây.

Bãi biển Đông Thanh Hóa

Bãi Đông là một bãi biển trên bán đảo Nghi Sơn của huyện Tĩnh Gia. Biển Bãi Đông nằm khá gần biển Hải Hòa. Biển Bãi Đông cách TP. Thanh Hóa khoảng 60km, bạn có thể đi xe máy hoặc đi taxi để đến đây.

Bãi tắm Bãi Đông nằm ẩn mình trong một vùng biển hẹp, yên tĩnh và khá biệt lập. Bãi biển Nghi Sơn Thanh Hóa nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và những rặng phi lao chắn cát, chắn gió từ biển. Bãi Đông không quá rộng, cũng không quá tấp nập và xô bồ.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào nhịp sống chậm rãi của bãi biển, vô cùng thoải mái khiến bạn quên đi mọi áp lực của cuộc sống. Nằm trong top những bãi biển đẹp ở Thanh Hóa , bãi biển Đông là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa.

Những kinh nghiệm cần biết khi đi biển

  • Nên chuẩn bị 2 bộ đồ bơi hoặc quần short ngắn để tạo cảm giác thoải mái.
  • Khi đi biển, bạn nên đi dép tông hoặc xăng đan để thuận tiện cho việc đi lại.
  • Đối với phụ nữ thì không thể quên kem chống nắng.
  • Bạn nên mang theo kính bơi và phao bơi cho trẻ. Gió biển thường rất mạnh, tắm xong bao giờ cũng rất lạnh. Bạn nên mang theo khăn tắm để tránh trẻ bị cảm lạnh.
  • Trước khi xuống biển, bạn phải tìm hiểu xem khu vực đó có sứa hay cát chìm không. Tránh giẫm phải cát lún khi tắm sẽ rất nguy hiểm. Hoặc tránh để sứa tiếp xúc với da gây ngứa.
  • Trước khi xuống biển, bạn nên khởi động kỹ để tránh bị chuột rút khi tắm.
  • Không nên tắm hoặc ngâm trẻ quá lâu trong nước lạnh.
  • Không bơi quá xa bờ và chú ý các mốc cảnh báo nguy hiểm trên biển.

Du lịch Thanh Hóa – Những địa điểm du lịch nổi tiếng nên tham quan

  • Ca Than Cam Luong Stream.
  • Thành Nhà Hồ.
  • Khu di tích Lam Sơn.
  • Pu Luong Nature Reserve.
  • Thác Mây.
  • Làng văn hóa Đông Sơn.
  • Am Tien Cave.
  • Ý thức Động từ.
  • Vườn quốc gia Bến En.
  • Tien Son Cave.

Trên đây là Top 6 bãi biển đẹp ở Thanh Hóa mà bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch Thanh Hóa. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ thú vị và ý nghĩa tại những bãi biển trên.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi