Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc trực tuyến

12/12/2020 Tuấn Phát

Nếu bạn muốn đi Úc và muốn nộp hồ sơ visa úc online , hãy nắm trong tay  những kinh nghiệm xin visa du lịch Úc online mới nhất  đầy đủ dưới đây. Chắc chắn những điều này sẽ giúp quá trình của bạn trở nên dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều.

Nộp đơn xin thị thực Úc trực tuyến

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc 2020 trực tuyến

Các bước xin visa du lịch Úc online không hề khó với những lưu ý mà bạn không ngờ tới như:

  • Giấy tờ không cần công chứng
  • Không cần dịch sang tiếng Anh
  • Không cần đến đại sứ quán để nộp đơn
  • Không cần lịch trình chi tiết
  • Không cần đặt vé máy bay và khách sạn

Các bước xin visa du lịch Úc trực tuyến

Bước 1: Tạo tài khoản trực tuyến trên http://www.border.gov.au/immiaccount

+ Bạn tạo một ứng dụng và điền đầy đủ thông tin chi tiết vào đó.

Trong form đó bạn điền đầy đủ thông tin chi tiết về thời gian đến Úc, nếu thực tế bạn chưa có kế hoạch thì chỉ cần nhập thời gian dự kiến ​​cách nhau 3 tháng.

Nếu bạn xin visa nhập cảnh nhiều lần thì lý do sẽ phải có nếu bạn thực sự tự tin sẽ được cấp, hãy lựa chọn vì theo kinh nghiệm xin visa online thì loại visa này cực kỳ khó và phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Mấy trang cuối khá dài và nhiều chữ nhưng nội dung là bạn có bị bệnh truyền nhiễm hay nguy hại đến an ninh hay tiền án hay không, các bạn nhớ đọc và chọn No nhé.

Trang cuối chủ yếu là phần đồng ý với các điều khoản khi xin visa, bạn đọc và chọn yes all.

Theo nguyên tắc thông thường, bạn có thể cùng nhóm bạn nộp hồ sơ xin visa chung, tuy nhiên theo  kinh nghiệm xin visa Úc online  thì mỗi người nên xin visa riêng để có sự chủ động nhất.

Tôi đi theo nhóm, nhưng mỗi người trong nhóm xin thị thực riêng. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì mỗi người tự xin visa sẽ chủ động hơn.

Tất cả giấy tờ bạn dùng điện thoại để chụp, nhớ dùng phần mềm scan để giấy tờ được vuông vắn như khi dùng máy scan. Lưu ý hồ sơ không cần dịch thuật và công chứng, chỉ cần photo bản chính. Danh sách các giấy tờ cần chuẩn bị có thể tham khảo trên trang web của Tổng Lãnh sự quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đại sứ quán Úc tại HN hoặc VFS Global.

Nộp đơn xin thị thực Úc trực tuyến

Bước 2: Nộp lệ phí xin visa Úc trực tuyến

Thanh toán 135 AUD + phí = 136,2AUD (tầm 2,5 triệu đồng)

Thanh toán xong, bạn sẽ nhận được mail "Yêu cầu cung cấp PID" yêu cầu bạn cung cấp thông tin về sinh trắc học bao gồm ảnh và dấu vân tay. Trong bước này, cơ quan VFS Global sẽ đảm nhận.

Vào trang web của VFS Global để tạo tài khoản và đặt lịch hẹn. Phí là 458K (bây giờ tổng chi phí cũng xấp xỉ 3 triệu :))). Khi đến lấy, hãy in giấy hẹn VFS, Yêu cầu cung cấp PID, cả Passport.

Sau khi lấy sinh trắc học, hãy về nhà và ngủ. Chờ đợi kết quả. Nhớ kiểm tra thư thường xuyên vì kết quả sẽ được gửi qua đường bưu điện. Mình đợi khoảng 1 tháng (tính từ lúc nộp form đến 1 tuần sau mới lấy sinh trắc), mình nghĩ do mùa hè lượng hồ sơ nhiều nên bộ phận xét duyệt hơi lâu.

Bước 3: Chờ xác nhận từ lãnh sự quán

Nếu visa của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được email gửi lại và bạn nhớ giữ email cẩn thận vì nếu mất thì bạn không thể lấy lại được. Đảm bảo rằng bạn in email này ra.

Bạn cũng có thể được gọi phỏng vấn xin visa qua điện thoại nên chỉ cần bình tĩnh thành thật là được vì đơn giản họ gọi điện xác nhận thông tin không làm khó được bạn. Các câu hỏi đơn giản chỉ là: Làm việc. Lý do đi Úc, lịch trình du lịch, công việc và mức lương hiện tại

Nộp đơn xin thị thực Úc trực tuyến

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng visa Úc trực tuyến

  • Số tham chiếu giao dịch: Số giao dịch với Bộ Di trú khi bạn nộp đơn xin thị thực Úc được in trên biên nhận thị thực và trên đơn xin thị thực trực tuyến đã hoàn chỉnh của bạn.
  • Số bằng chứng thị thực: Bạn điền 10 số và chữ cái đầu tiên của thị thực hợp lệ vào giấy thị thực trong hộ chiếu.
  • Số cấp thị thực: Mỗi người sẽ có một số thị thực được ghi trên thị thực hiện tại của bạn. Bạn lấy 13 số thị thực từ thị thực gần đây nhất để điền vào chỗ trống này.
  • Mật khẩu: Nếu bạn không có mật khẩu hoặc quên mật khẩu, hãy gọi 131881 để thiết lập mật khẩu mới hoặc thay đổi mật khẩu của bạn.
  • Ngày sinh: Nhập ngày tháng năm sinh như trong hộ chiếu. Nếu hộ chiếu không hiển thị, chỉ cần nhập năm sinh.
  • Số hộ chiếu: Nhập số hộ chiếu hoặc số ImmiCard Úc của bạn
  • Quốc gia cấp hộ chiếu: Chọn quốc gia cấp hộ chiếu. Bạn chỉ có thể chọn Úc nếu bạn nhập thẻ ImmiCard của Úc ở trên.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ có thể kiểm tra tình trạng Visa Úc trực tuyến của mình.

Trên đây là  kinh nghiệm xin visa du lịch Úc online mới nhất.  Hi vọng bạn có thêm kiến ​​thức để quá trình di chuyển thuận lợi hơn. vietnambooking luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi