Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam – Quy Nhơn

03/12/2020 Biên Tập

Nếu đang muốn tìm chút gì đó mới lạ hơn, 1 vùng đất nào đấy nghe có vẻ hoang sơ hơn những địa điểm du lịch vốn đã nức danh như Đà Nẵng, Nha Trang…. Vậy thì Quy Nhơn kiên cố sẽ là một lựa sắm thích hợp dành cho bạn!

Khách du lịch tới với Quy Nhơn hầu hết vì các bãi biển lý tưởng ở nơi này – các bãi cát vàng mịn, các mẫu nước xanh lam mát lành và các đồi cọ vi vu trong gió sẽ không làm cho bạn bắt buộc thất vọng lúc tới đây. Đi dạo dọc vòng quanh biển hay đạp xe vòng vèo làng chài đều là những ý tưởng hoàn hảo lúc ké thăm Quy Nhơn. Cảnh sắc chưa bị khai hoang du lịch nhiều và cuộc sống bình dị, đầy quyến rũ nơi đây hoàn toàn đủ để chinh phục bất kì ai trót 1 lần dừng chân…

Cách đi đến Quy Nhơn

Dù bạn đi từ Hà Nội hay TP  Hồ Chí Minh, bạn đều với thể đi đến Quy Nhơn bằng xe buýt hoặc máy bay.

Bằng xe khách: Đây sẽ là hành trình hơn 600 km từ thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn, khoảng 14 giờ, trong khi chuyến đi Hà Nội -Quy Nhơn (1100 km) mất khoảng 20 giờ.

Bằng máy bay: Bạn với thể bay từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh đến phi trường Phù Cát và đi thêm 30km nữa để tới được Quy Nhơn.

Thời điểm đẹp du lịch Quy Nhơn

Nếu sở hữu kế hoạch nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn, du khách hãy lên kế hoạch tham quan từ khoảng tháng 1 tới tháng 3. Trong thời kì này nhiệt độ đạt độ cao trong khoảng 20 mươi mấy độ và ít với khả năng mưa. Các khoảng thời kì khác trong năm, nhiệt độ sẽ nóng hơn nhiều. Tuy nhiên những tháng mùa hè cũng là thời điểm lý tưởng để đi tour du lịch Quy Nhơn.

Quy Nhơn

Nếu  đến đây vào giữa tháng Chín và tháng Mười Hai, có khả năng cao là kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị hoãn bởi mưa lớn nhiều lần trong ngày (vì trời điểm này đang là mùa mưa). Nếu may mắn, bạn vẫn với thể tận hưởng các bãi biển đẹp như mơ nhưng hãy chuẩn bị tinh thần cho các cơn bão thường xuyên .

Dạo một vòng quanh quẩn Quy Nhơn

Đây là 1 thị trấn ven biển nhỏ, bạn sở hữu thể đi xung quanh trọng điểm Quy Nhơn và đến bãi biển gần nhất bằng phương pháp đi bộ. Nếu bạn dự kiến thực hành một số chuyến đi trong ngày, thấp nhất là bắt buộc mang 1 cái xe đạp (nếu bạn muốn tập thể dục) hoặc 1 cái xe máy (nếu bạn muốn đi xa hơn).

Nhiều nhà nghỉ và khách sạn tại Quy Nhơn cung cấp xe đạp miễn phí, do ấy hãy hỏi về điều này khi bạn nhận phòng nhé. Để tìm thuê xe máy đáng tin cậy, bạn cũng cần hỏi nhân viên của khách sạn. Họ sẽ biết đi đâu để sở hữu được một loại xe thấp sở hữu giá thành logic (khoảng 100.000 tới 120.000 VND mỗi ngày).

Đối có các chuyến chu du dài hơn và giả dụ giá thành không cần là một vấn đề lớn đối với bạn (nhưng sự thoả thích là một ưu tiên), bạn có thể thuê một tài xế  để đưa bạn tới các nơi bên ngoài Quy Nhơn. Một lần nữa, khách sạn mang thể giúp bạn mua một ai đó đáng tin cậy và có mức giá tốt.

Du lịch Quy Nhơn đi những đâu?

Quy Nhơn có phổ biến thiết bị để khám phá. Cho dù bạn đang muốn thư giãn bên bờ biển hay muốn ra không tính và khám phá, sở hữu đa dạng bí quyết để giữ cho bạn bận rộn ở đây.

Tháp Bánh Ít và tháp đôi Chămpa: Champa là các người bản địa định cư ở đa dạng nơi trên khắp Việt Nam và Campuchia. Họ đã sử dụng Quy Nhơn khiến cho cảng từ thế kỷ 11 tới thế kỷ 15.

Tháp Bánh Ít Quy Nhơn

Đừng vươn lên là quá choáng ngợp lúc thấy mang một tháp đôi ấn tượng (tên là Tháp Đôi) ở trung thực bụng phố. Để đi tới di tích lịch sử khác, hãy thuê 1 chiếc xe máy và đi ra vùng nông thôn để chọn Tháp Bánh Ít, một tháp Champa khác nằm trên một ngọn đồi. Nó chỉ bí quyết thị thành 15 phút lái xe và bạn sẽ ham thích với di tích lịch sử này. Chuyến đi sẽ đưa bạn qua cánh đồng lúa xanh tươi, trên các con sông nhỏ uốn lượn hiền hòa, và cuối cộng là hướng đến ngọn đồi nhỏ với tòa tháp tọa lạc bên trên. Hãy trèo lên để thăm quan và có được một cái nhìn rộng hơn về bờ biển, cánh đồng và các ngọn đồi ở phía sau.

Các đồi cát: Cách thị thành Quy Nhơn khoảng 20km, trên bán đảo Phương Mai và bãi biển Nhơn Lý. Những cồn cát to ngay bên cạnh bãi biển  không chỉ là phong cảnh tuyệt đẹp mà còn là nơi tuyệt vời để thử lướt ván. Dân địa phương sẽ cung cấp thứ cần thiết ví như bạn muốn thử cảm giác trượt xuống cồn cát. Còn giả dụ không, bạn có thể leo lên nó, và ngồi phía trên để thưởng thức quan cảnh của bờ biển và những ngọn đồi sắp đó.

Tận hưởng các bãi biển

Quy Nhơn nổi danh với bãi biển tuyệt đẹp chạy dọc theo rìa phía đông của thị trấn. Những dải cát mềm mại bất tận này cực kỳ yên tĩnh và hấp dẫn, khiến cho nó phát triển thành nơi hoàn hảo giả dụ bạn muốn thư giãn và tắm nắng. Bạn sẽ sắm thấy một vài quán bar và doanh nghiệp trên bãi biển, vì vậy trường hợp bạn cần một ly bia lạnh để nguội hoặc đồ ăn nhanh, hãy đến đây ngay nào.

Tham khảo cho bạn: tour quy nhơn 3 ngày 2 đêm máy bay

Khám phá 1 làng chài địa phương

Trong lúc bạn tài xế từ thành phố đến tháp Champa hoặc bán đảo Phương Mai, hãy dừng chân tại một trong các làng đánh cá bạn lái xe qua.

Có cực kỳ nhiều làng chài dọc theo bờ biển , đó là thời cơ lý tưởng để khám phá cuộc sống mưu sinh bình thường của người dân bản địa. Tùy thuộc vào thời kì trong ngày bạn tới đó, bạn chỉ sở hữu thể thấy đàn bà và trẻ mỏ trong thị trấn khi hầu hết những người đàn ông đang ở trên biển, hoặc bạn sẽ chứng kiến cảnh họ đánh bắt trở về và chuẩn bị đem cá đi bán hay làm cho bữa cơm chiều.

Kỳ Co, Eo Gió, Hồn Khô- đừng về lúc chưa đặt chân tới

Eo Gió, còn mang tức thị “Eo biển hút gió”, là một đoạn thuộc eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo phải hình cánh cung độc đáo. Là nơi giao hội của núi và biển, Eo Gió mang các khối đá cheo leo, hoang sơ, hiểm trở đã tạo phải một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và sở hữu phần hoang dã đầy thách thức. Hùng vĩ là thế, nhưng loanh quanh eo biển lại là cánh đồng cỏ xanh rì, mát mắt, khiến cho sườn cảnh kế bên bỗng chốc trở thành đẹp 1 cách dịu dàng.

Tour Quy Nhơn Tuy Hòa 4 ngày 3 đêm

Được tận mắt chiêm ngưỡng những khối đá cao sở hữu đầy hình thù kì lạ, hay nằm dài trên các tảng đá, ngắm nhìn cả 1 bầu trời xanh ngát, cảm nhận gió biển mơn man trên mặt, loại cảm giác đấy vừa im bình, vừa nhẹ nhàng đến mức bản thân bạn sẽ chẳng còn muốn làm cho gì khác không tính việc tận hưởng nó.

Bãi Trứng, Quy Nhơn

Có thể kể tới những bãi biển nức danh như Bãi Trứng (hay còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu, bởi nơi đây từng là khu vực tắm biển dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu khi sinh thời). Với cung đường biển uốn lượn đẹp mắt, nước biển xanh trong cộng vô số tảng đá hình bầu dục nằm xếp chồng lên nhau như các quả trứng cực kỳ bắt mắt.

Quy Nhơn còn sở hữu vô thiên lủng bãi biển khác với những tên hơi lạ như bãi Bầu, bãi Nhổm, bãi Dại, bãi Xép… mà nơi nào cũng mang những nét đẹp hoàn toàn chinh phục được những du khách khó tính.

Khám phá ẩm thực Quy Nhơn

Quy Nhơn nằm ngay trên bờ biển phải bạn sẽ thoả thích được thưởng thức hải sản tươi ngon. Vì những công ty ở đây vẫn còn lác đác bắt buộc sở hữu 1 chút cạnh tranh để biết liên hệ quán ăn ngon. Điều  bạn buộc phải khiến là hỏi viên chức lễ tân của khách sạn tại Quy Nhơn hoặc nhà trọ những nơi họ thích đi ăn tôm hùm, sò điệp và cua tươi. Họ mang thể sẽ gợi ý 1 sốquán ăn sở hữu lại trải nghiệm ẩm thực khó quên. Ở các nơi này bạn sẽ chọn thấy hải sản tươi ngon nhất, được chế biến theo công thức nấu ăn của gia đình và được dùng cho ngay từ bếp lò.

Một số món đặc sản nức danh Quy Nhơn như:

Bánh bèo chén: Nhắc bánh bèo chén là buộc phải nhắc bánh bèo chén ở Quy Nhơn. Chỉ mỗi chén nhỏ gồm bánh bèo và phần sốt từ đậu tương và làm thịt băm, thêm chút ớt, chan tí nước mắm đặm đà lên chén bánh, xoay qua xoay lại 1 thực khách cũng buộc phải xử lí được cả chục chén là thường.

Đặc sản 7 Thơm Nguyễn Chánh: Với 30.000 đồng, bạn đã có 1 đĩa hải sản đầy ú ụ, thơm ngon khó cưỡng. Thực đơn ở đây vô cùng phong phú, sở hữu thể kể đến như Hàu nướng mỡ hành, Ghẹ sữa sốt me, Ôc len xào dứa, Ghẹ rang me, sò điệp nướng,…

Bánh canh bà O: Bánh canh bà O với giá chỉ 15.000 đồng nhưng nước sử dụng ngọt lịm, ngon tuyệt từ cua bể. Quán nằm trên đường Bạch Đằng, cực nổi tiếng. Tuy nhiên, ở đây người ta chỉ sử dụng thìa để ăn, phải trường hợp không quen, mang sợi bánh canh trót lọt tuột bạn khó mà ăn nhanh được.

Chè Nhớ
Nhắc tới món ăn vặt ở Quy Nhơn, thật thiếu sót ví như không nói tới chè, sinh tố và hoa quả. Ghé quán chè Nhớ (đường Ngô Mây). Món chè thập cẩm với giá 14.000 đồng, hoa quả 18.000 đồng, 1 ly sinh tố với giá chỉ 10.000 đồng ở bất cứ nơi nào trên phố, uống thay nước vừa mát vừa bổ.

Quy Nhơn- Nghe mang vẻ nắng gió chói chang là thế, nhưng chỉ cần ở Quy Nhơn vài ngày, ngắm đã mắt các cảnh đẹp hoang sơ, ăn cho thỏa các món ngon đặc sản

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi