Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự chứng thực lãnh sự tại hà nội

30/07/2020 Tuấn Phát

1.  Hợp pháp hóa lãnh sự, xác thực lãnh sự

Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự, chứng nhận lãnh sự tại Việt Nam đối với các trường hợp kết hôn có yếu tố nước ngoài, nhận con nuôi, đi du học, thăm họ hàng, du lịch, đàm phán thương mại, tư nhân Pháp, đăng ký kết hôn, chứng nhận tình trạng hôn nhân chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh thành phố

2.  Tại sao hợp pháp hóa lãnh sự và xác thực lãnh sự?

Nếu bạn là công dân không phải người Việt Nam hoặc người Việt Nam có hộ chiếu nước ngoài, khi bạn làm thủ tục hành chính tại Việt Nam, chẳng hạn như Ví dụ: đăng ký kết hôn với công dân Việt Nam, vui lòng chấp nhận cha, mẹ, con, nhận con nuôi, đổi giấy phép lái xe nước ngoài, thẻ thường trú, thẻ tạm trú … Các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam thường yêu cầu "hợp pháp hóa lãnh sự" từ bạn. Hoặc chứng nhận lãnh sự các tài liệu liên quan.

3.  Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự để xác thực lãnh sự tại Hà Nội

Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự tại Hà Nội: Với lợi thế từ lâu trong việc tư vấn giấy đề nghị hợp pháp hóa lãnh sự cho khách hàng nước ngoài, chúng tôi có văn phòng tại 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. có thể dịch tiếng Pháp sang các quận, huyện trong khu vực Hà Nội như: huyện Thanh Xuân, quận Đông Đa, quận Hai Bà Trưng, ​​quận Hoàng Mai, quận Long Biên, quận Cầu Giấy, quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ và Các huyện như Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức, … và các tỉnh lân cận

hop-phap-hoa-lanh-su

4.  Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự là gì?

Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự . Hợp pháp hóa lãnh sự là việc xác thực chữ ký và con dấu trên giấy tờ, tài liệu do cơ quan nước ngoài cấp trước khi sử dụng tại Việt Nam.

Chứng nhận lãnh sự là chứng nhận lãnh sự con dấu đã được ký bởi một cơ quan chính phủ Việt Nam để sử dụng ở nước ngoài

Chứng nhận này được thực hiện bởi các cơ quan sau:

Bộ phận lãnh sự của Bộ Ngoại giao (sau đây gọi là bộ phận lãnh sự), địa chỉ: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

Bộ Ngoại giao Thành phố Hồ Chí Minh (Bộ Ngoại giao); Địa chỉ: 6 Alexandre De Rhodes, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc các cơ quan khác của Việt Nam (gọi chung là cơ quan đại diện của Việt Nam) được ủy quyền thực hiện các chức năng lãnh sự ở nước ngoài.

5.  Có hai loại hợp pháp hóa lãnh sự:

– Hợp pháp hóa lãnh sự không có nghĩa là phê duyệt nội dung và hình thức của giấy tờ, tài liệu.

– Hợp pháp hóa lãnh sự bao gồm xác nhận nội dung và các hình thức của giấy tờ và tài liệu.

Nói chung, các cơ quan chính phủ Việt Nam chỉ chấp nhận các giấy tờ, tài liệu được hợp pháp hóa lãnh sự, ngoại trừ các trường hợp luật pháp Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc Việt Nam đã tham gia. Các điều khoản khác (Pháp lệnh lãnh sự năm 1990).

Khi đăng ký hợp pháp hóa lãnh sự, lưu ý các điểm sau (theo Thông tư số 01/1999 / TT-NG của Bộ Ngoại giao):

– Giấy tờ và tài liệu phải được trình bày rõ ràng, không bị xóa hoặc sửa chữa. Nếu giấy tờ và tài liệu đã bị xóa hoặc sửa, các điểm bị xóa hoặc sửa phải được sửa theo các quy định pháp luật mà chúng được tạo.

– Giấy tờ, tài liệu có từ 02 tờ trở lên phải có dấu chồng chéo giữa các tờ.

– Giấy tờ, tài liệu nước ngoài phải có xác nhận của cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của nước ngoài tại Việt Nam hoặc đồng thời tại Việt Nam trước khi nộp đơn hợp pháp hóa lãnh sự với cơ quan lãnh sự hoặc bộ ngoại giao;

– Trước khi nộp đơn hợp pháp hóa lãnh sự với một phái bộ Việt Nam, giấy tờ, tài liệu nước ngoài phải được chứng nhận bởi:

– Bộ Ngoại giao hoặc cơ quan có thẩm quyền khác của nước sở tại, nếu đó là tài liệu hoặc tài liệu từ nước sở tại. Đối với các quốc gia có chế độ liên bang, tùy thuộc vào luật pháp và tập quán địa phương, bộ phận lãnh sự sẽ cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho từng nhiệm vụ của Việt Nam cho tổ chức chứng nhận nước ngoài này.

– Cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc các cơ quan khác đã được ủy quyền bởi nước thứ ba ở nước sở tại hoặc cũng giữ giấy tờ và tài liệu từ nước thứ ba này.

6.  Chứa hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự

1. Đơn xin hợp pháp hóa lãnh sự (theo mẫu quy định);

2. Bản gốc hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ và tài liệu yêu cầu hợp pháp hóa lãnh sự, được đính kèm với bản dịch (nếu có). Trong một số trường hợp cần thiết, giấy tờ và tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được dịch sang tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài thông dụng khác được hiểu bởi các quan chức Việt Nam có thẩm quyền (bản dịch đó phải được công chứng – công chứng địa phương hoặc cơ quan ngoại giao nước ngoài là công chứng) Cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan có thẩm quyền khác được ủy quyền xác nhận chữ ký của người dịch theo quy định của pháp luật.).

3. Một (01) bản sao của các giấy tờ và tài liệu trên (nghĩa là không cần bản sao có chứng thực);

4. Một (01) bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc các giấy tờ có giá trị khác (xuất trình bản gốc để so sánh);

5 Hợp pháp hóa lãnh sự diễn ra trong vòng một đến ba ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp các tài liệu đầy đủ và hợp lệ. Đối với các giấy tờ và tài liệu cần được hợp pháp hóa hoặc chứa nhiều nội dung phức tạp, thời gian trên có thể dài hơn, nhưng không quá 10 ngày làm việc.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi