Tổng hợp các món ăn vặt tuyệt ngon ở Kuala Lumpur

25/02/2016 Vietnam Booking

Tấm vé máy bay đi Kuala Lumpur sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hành trình khám phá thủ đô Malaysia, một hành trình du lịch hấp dẫn du khách ở Đông Nam Á. Kuala Lumpur không chỉ có những danh thắng tuyệt vời, công trình kiến trúc đáng tự hào và những trung tâm thương mại nổi tiếng mà ẩm thực đường phố nơi đây cũng rất phong phú, độc đáo. Cùng phòng vé AirAsia điểm qua danh sách các món ăn vặt, món ăn đường phố thơm ngon, bắt mắt không thể không thưởng thức khi đến Kuala Lumpur.

Món ăn vặt ngon nổi tiếng ở Kuala Lumpur:

Các món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn của Kuala Lumpur, Malaysia đều được bày bán phổ biến ở những khu chợ, các điểm tham quan, du lịch, các nhà hàng và cửa hàng di động. Bạn có thể chọn mua các món Kem sữa dừa, Chè Cendol, Air Mata Kucing… ở một trong những nơi bất kỳ kể trên.

Chè Cendol

Nếu Hàn Quốc có món bingsu đá bào nổi tiếng, Việt Nam có các loại chè ngon từ Bắc vào Nam thì Malaysia hấp dẫn thực khách với món chè cendol. Đây là món ăn đường phố được yêu thích nhất tại Kuala Lumpur.

ve may bay gia re di kuala lumpur

Món chè cendol truyền thống được chế biến từ đậu đỏ, đường thốt nốt, bánh lọt hương dứa, sầu riêng, đậu phộng và đá bào. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách, chè cendol đã có nhiều “phiên bản khác”, kem được dùng thay cho đá bào, các nguyên liệu được thêm vào hoặc bớt đi tùy theo sở thích của thực khách.

Air Mata Kucing

Air Mata Kucing (còn được gọi là nước mắt mèo), một loại thức uống ngon, mát lạnh để giải khát. Đến Kuala Lumpur du lịch vào mùa hè, bạn sẽ thấy hầu như du khách nào cũng cầm trên tay một cốc Air Mata Kucing màu nâu đậm.

ve may bay di kuala lumpur gia re

Loại đồ uống mát lành, bổ dưỡng này được chế biến từ la hán quả, táo tươi, long nhãn, bí đao và đường phèn giúp thanh nhiệt, mát gan, đẹp da. Air Mata Kucing rất được yêu thích và là sự lựa chọn hàng đầu cho các nữ du khách.

Kem sữa dừa

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Kuala Lumpur và thưởng thức kem sữa dừa. Kem sữa dừa ở Kuala Lumpur có vị độc đáo riêng, khác hẳn với kem sữa dừa Thái Lan hay Việt Nam.

ve may bay di kuala lumpur gia re nhat

Món kem mát lạnh này có sự kết hợp hoàn hảo giữa nước cốt dừa tươi, kem vani và đá bào. Với món kem này, bạn có thể vừa ăn, vừa uống xua tan cái nóng mùa hè và sự mệt mỏi của ngày dài tham quan Kuala Lumpur.

Bánh hấp Nyonya kuih

Bánh hấp Nyonya Kuih là một trong những món ăn vặt “chống đói” được du khách yêu thích. Khi khám phá ẩm thực đường phố Kuala Lumpur bạn nên dùng thử. Bánh Nyonya Kuih được làm từ bột sắn, nước cốt dừa, lá dứa, đường và phẩm màu tự nhiên rất mềm, thơm và bắt mắt. Có rất nhiều loại bánh hấp Nyonya Kuih để bạn chọn. Đặc biệt, bạn còn có thể bóc tách từng lớp bánh khi thưởng thức.

ve may bay gia re nhat di kuala lumpur

Bánh Putu piring

Putu piring cũng là một món bánh hấp, bánh có hình tròn dẹt làm từ bột gạo, bên trong nhân đường cọ (hoặc đường thốt nốt), bên ngoài phủ một lớp sợi dừa nạo. Người Malaysia thường ăn bánh Putu piring như một món tráng miệng cho bữa sáng hoặc bữa xế chiều. Bánh Putu piring còn là món ăn chay không thể thiếu trong mùa Ramada.

Ngoài những món ngon kể trên, một số món ăn vặt khác như bánh kem sầu riêng béo ngậy, thịt xiên Satay thơm lừng, bánh mì dẹt Roti Cana… chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi khi du lịch với vé máy bay đi Malaysia.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi