Tham gia những lễ hội độc đáo nhất ở Bangkok

18/03/2016 Vietnam Booking

Bangkok không chỉ được biết đến là một thành phố hiện đại, náo nhiệt với các tòa nhà chọc trời, trung tâm mua sắm sầm uất mà còn nổi tiếng với những lễ hội độc đáo và nét văn hóa riêng mang đậm bản sắc truyền thống. Đặt vé máy bay đi Bangkok, bạn có dịp hòa vào bầu không khí lễ hội sôi động, lôi cuốn, thu hút sự quan tâm của hàng triệu du khách trên thế giới.

Lên kế hoạch du lịch Thái Lan, mua vé máy bay giá rẻ AirAsia để nhanh chóng đến khám phá nét văn hóa độc đáo trong các lễ hội Bangkok.

Lễ hội Songkran – Tết cổ truyền Thái Lan

Lễ hội Songkran ở Bangkok diễn ra từ ngày 13 đến 15/4 hàng năm. Đây cũng là dịp Tết cổ truyền mừng năm mới của người Thái. Tết Songkran là thời điểm người dân Thái Lan tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, té nước vào nhau và dọn dẹp nhà cửa để rửa sạch những điều không vui năm cũ, đón những điều tốt lành may mắn trong năm mới. Suốt thời gian diễn ra lễ hội, những phần thi sắc đẹp và cuộc diễu hành đường phố được tổ chức luôn thu hút đông đảo người dân tham gia.

ve may bay di bangkok gia re

Đặc biệt, trong lễ hội này phố phường rất đông vui, náo nhiệt, bạn có thể hòa vào dòng người trên phố té nước lên nhau bằng xô, bóng, súng phun nước,… bất kể người lớn, trẻ em hay khách du lịch. Theo quan niệm của người Thái Lan, ai được té nhiều nước sẽ may mắn trong cả năm.

Lễ hội Yi Peng và Loy Krathong

Lễ hội Yi Peng và Loy Krathong là lễ hội thả hoa đăng vào mỗi dịp cuối năm. Đặt vé máy bay đi Thái Lan du lịch dịp này, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội hoa đăng, thỏa sức vui chơi dưới bầu trời hàng chục nghìn chiếc đèn lồng rực sáng, ngắm dòng sông lung linh màu nhiệm với những chiếc thuyền hoa đăng nối nhau theo dòng nước.

ve may bay di bangkok gia re nhat

Diễn ra vào tối ngày trăng tròn tháng 12 âm lịch hàng năm (tháng 11 dương lịch), lễ hội hoa đăng Yi Peng và Loy Krathong (hay lễ hội hoa đăng) được coi là lễ hội lớn thứ 2 trong năm tại Bangkok, thu hút nhiều người tham gia.

Lễ hội Khao Phansa

Đất nước Thái Lan có hơn 90% dân số theo đạo Phật. Do đó, lễ hội Khao Phansa được xem là một trong những lễ hội thu hút đông đảo người tham gia (kể cả khách du lịch) ở Bangkok. Khao Phansa là một lễ hội Phật giáo lớn tổ chức trong tháng 7, lễ hội bắt đầu mùa An cư của Phật tử với 3 tháng tịnh tu, không rời khỏi chùa.

ve may bay gia re di bangkok

Đây cũng là dịp thanh thiếu niên Thái xuống tóc tu hành để tích phước và báo hiếu cho bố mẹ. Đây là truyền thống khá phổ biến với người dân Thái, cũng là lúc người dân thái dâng tặng các nhà sư áo cà sa mới.

Lễ hội ăn chay ở Bangkok

Lễ hội ăn chay ở Bangkok thường được tổ chức vào đầu tháng 9 âm lịch hằng năm. Suốt 10 ngày diễn ra lễ hội người Thái sẽ không ăn thịt, trứng hay các loại hành hẹ…Đến Bangkok, bạn sẽ cảm nhận rõ không khí mùa lễ hội khi đến khu phố Yaowarat hay Chinatown, những khu phố người Hoa đặc trưng. Dọc đường có các hàng quán bán thức ăn là các biểu ngữ lớn và vô số cờ trang trí màu vàng rực. Những người bán thức ăn trên những con đường có treo cờ đều chỉ bán đồ chay, các nhà hàng cũng điều chỉnh cách thức để chế biến các món không thịt phục vụ thực khách.

ve may bay di bangkok

Lễ Hội Beer

Lễ hội Beer của người Bangkok thường kéo dài suốt từ tháng 10 đến tháng 12. Khi đặt vé máy bay đi Bangkok du lịch đúng vào dịp lễ hội, bạn sẽ có dịp thưởng thức các loại bia đa dạng, đặc biệt là loại bia địa phương mát lạnh. Bên cạnh đó, bạn còn được phục vụ những món ăn hảo hạng cùng những buổi biểu diễn âm nhạc sôi động.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi