Quán ăn mê hoặc khách Việt ở Bangkok

28/12/2015 Vietnam Booking

Các quán ăn Som Tam Nua, Mango Tango hay Bangrak Cafe dù hơi khó tìm và cần kiên nhẫn xếp hàng vì khá đông vẫn rất hấp dẫn du khách Việt bởi món ăn ngon miệng, hợp túi tiền. Thái Lan từ lâu đã thu hút sự chú ý của các “tín đồ” ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Với vé máy bay đi Bangkok, bạn không chỉ có cơ hội tham quan những điểm đến nổi tiếng mà còn có dịp ghé lại những quán ăn độc đáo, thưởng thức ẩm thực tuyệt ngon.

Som Tam Nua

Tọa lạc ở khu Siam đông đúc, trong Siam Square Soi 5 nhộn nhịp, nhà hàng Som Tam Nua là một địa điểm ăn uống hợp thời. Som Tam Nua nổi tiếng với các món ăn ngon, đặc biệt là gỏi đu đủ và các món ăn miền Bắc Thái Lan.

Nằm sâu trong hẻm nhỏ gần trạm BTS Siam nên việc tìm kiếm Som Tam Nua như để “bữa ăn thêm ngon miệng” (mất khá nhiều thời gian để tìm được quán). Nhà hàng Som Tam Nua có hai tầng phục vụ thực khách. Vào khoảng thời gian ăn tối, bên ngoài Som Tam Nua luôn có đám đông xếp hàng dài đợi để vào quán. Buổi trưa đến quán đa số là dân công sở, buổi tối đông khách du lịch và giới trẻ hơn.

ve may bay di bangkok

Son Tam Nua là một nhà hàng phong cách Bistro (nhà hàng quy mô nhỏ kiểu Pháp, các món ăn có giá vừa phải). Tại nhà hàng này, các bàn ăn đều được bày cẩn thận và lúc nào cũng sẵn sàng bát đũa và gia vị. Đến nhà hàng vào những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, bạn có dịp thưởng thức những món khác nhau. Các món ăn ở Son Tam Nua có vị ngọt và ít cay hơn nơi khác, có lẽ để phù hợp hơn với khẩu vị của khách du lịch nước ngoài. Bỏ ra từ 75 baht, bạn sẽ được thưởng thức món ngon với nguyên liệu tươi và đảm bảo vệ sinh. Son Tam Nua ngày càng nổi tiếng với khách du lịch nên nhân viên phục vụ ở đây nói tiếng Anh khá sỏi.

Giờ mở cửa: 10h45' – 21h30'

Địa chỉ: 392/ 14 Siam Square Soi 5, Rama 1 Road, Bangkok

Mango Tango

Nhà hàng Mango Tango là một địa chỉ nữa cho bạn để thưởng thức ẩm thực khi đang dạo quanh khu mua sắm Siam. Mango Tango chuyên phục các món ăn từ xoài như: pudding xoài, bánh nếp xoài, xôi xoài, crepe xoài, kem xoài, sinh tố xoài…

Bangkok tuy không thiếu hàng quán bán đồ tráng miệng nhưng hương vị Mango Tango đã làm nên điều khác biệt với lượng khách khổng lồ ghé đến mỗi ngày. Nếu bạn thích xoài và các loại sinh tố, món ăn từ xoài thì Mango Tango chính là nơi lý tưởng cho bạn khi du lịch, khám phá thủ đô Thái Lan.

ve may bay di bangkok gia re nhat

Điểm trừ của Mango Tango là đội ngũ nhân viên không thật sự thân thiện và lịch sự. Giá bánh xoài khoảng 55 baht một suất, nhưng nếu chỉ gọi một món đó thì sẽ chẳng nhân viên nào sắp xếp chỗ ngồi cho bạn.

Giờ mở cửa: 11h50 – 22h

Địa chỉ: Siam Squares Soi 3, RamaOne Road, Pathumwan, Bangkok

Bangrak café

Bangrak là một quán ăn được trang trí giống như một quán cà phê. Bangrak café khá phù hợp cho cả gia đình hay nhóm bạn cùng đi du lịch. Đồng thời cũng là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai mê ẩm thực Thái Lan.

Tuy diện tích không lớn nhưng Bangrak rất được lòng các bạn trẻ với phong cách dễ thương. Không ít du khách Việt đặt vé máy bay đi Thái Lan ghé lại nơi đây đều có ấn tượng tốt với quán do thức ăn ngon, sạch sẽ và giá cả bình dân.

ve may bay di bangkok gia re

Ngoài món Thái, Bangrak café còn phục vụ các món chế biến từ gà, sinh tố và đồ uống có cồn rất được thực khách yêu thích. Bên cạnh đó, nhà hàng Bangrak còn có các buổi trình diễn nhạc sống phục vụ du khách.

Giờ mở cửa: 10h – 22h (trừ chủ nhật).

Địa chỉ: số 4-6 Soi Saladang, đường Silom, Bangkok

Tiệm mì hoành thánh

Nằm trên con đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, hàng ngày trước tiệm mì hoành thánh đều có một hàng dài người đứng đợi đến lượt. Đến đây, trung bình bạn phải chờ 20-40 phút mới đến lượt mình gọi món.

Ở quán, chuyện ngồi ghép với người khác không có gì lạ. Tiệm mì hoành thánh kinh doanh món Hoa, khách du lịch lại rất đông nên đa số nhân viên đều biết cả tiếng Anh và tiếng Hoa.

ve may bay gia re nhat di bangkok

Món đặc trưng của quán là giò heo, lòng heo ăn kèm với dưa chua và hột vịt kho. Hầu như thực khách vào quán ai cũng gọi một đĩa để thưởng thức. Tùy bạn gọi ít hay nhiều, một phần giò heo có giá từ 80 đến 100 baht. Tuy nhiên, theo đại lý vé AirAsia, món ăn nổi tiếng nhất, làm nên thương hiệu cho quán là mì xá xíu hoành thánh với tóp mỡ thơm lừng giá từ 70 đến 90 baht.

Nước giải khát bán chạy nhất tại quán là trà bông cúc giá từ 20 baht/ chai. Bạn không được phép đem các loại thức uống, đồ ăn bên ngoài vào quán, bạn phải nộp phạt 100 baht cho quán nếu vi phạm.

Giờ mở cửa: 9h-15h

Địa chỉ: đường nhỏ cạnh Trung tâm Thương mại Shibuya, Bangkok

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi