Một số lưu ý khi du lịch Úc

29/08/2015 Vietnam Booking

Đất nước Úc (Australia) là một trong những quốc gia có mức độ đô thị hóa cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên không vì thế mà tour du lịch Úc thiếu đi sức hút của thiên nhiên. Xứ sở chuột túi không chỉ hấp dẫn bởi những thành phố hiện đại như: Sydney, Melbourne, Perth, Gold Coast… mà còn thu hút những người yêu thiên nhiên với những hòn đảo tuyệt đẹp, những bãi biển hoang sơ và những vùng sa mạc trải dài.

Trước khi du lịch với vé máy bay đi Úc giá rẻ của mình, bạn có thể tham khảo một kinh nghiệm Vietnam Booking tổng hợp dưới dưới đây để hành trình du lịch thuận lợi và trọn vẹn hơn.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Úc tự túc giá rẻ

Phương tiện, di chuyển:

Với vị trí cách biệt so với các khu vực khác, hầu như bạn chỉ có thể đến được Úc bằng đường hàng không. Từ Việt Nam, bạn có thể chọn các chuyến bay đi Úc của AirAsia – hãng hàng không Malaysia giá rẻ nhất với các chặng bay phổ biến như: TPHCM – Melbourne, TPHCM – Sydney, TPHCM – Perth, Hà Nội – Melbourne, Hà Nội – Sydney, Hà Nội – Perth… Giá vé máy bay các chặng này dao động khoảng từ 314 USD trở lên.

ve may bay di uc

Nhà hát Opera Sydney, Úc

Bạn có khá nhiều lựa chọn để di chuyển khi du lich khám phá nước Úc. Bạn có thể yên tâm chọn đi xe hoặc máy bay bởi Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt. Các hãng máy bay phổ biến khai thác các chặng nội địa Úc là Qantas, Jetstar Airways Australia, Virgin Australia và Tiger Airways Australia. Hệ thống đường sắt Úc không được phát triển, bạn nên hạn chế chọn xe lửa làm phương tiện đi lại.

Thủ tục xuất nhập cảnh

Bạn cần mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay. Riêng đối với hành khách là người nước ngoài cần mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, thị thực rời, những giấy tờ này cần để làm thủ tục nhập cảnh khi quay về Việt Nam.

Bạn nên có mặt tại Ga quốc tế, Quầy làm thủ tục check-in sân bay 02h trước giờ khởi hành chuyến bay dự kiến.

ve may bay di uc gia re

Bãi biển Cottesloe, Perth, Úc

Một số quy định Hải quan Úc:

Hàng hóa mang về dưới 300 USD được miễn thuế, bạn cần giữ lại hóa đơn khi mua hàng và tốt nhất nên mua ở cửa hàng miễn thuế trong sân bay. Các mặt hàng điện tử khi mua từ Úc về Việt Nam phải chịu mức thuế 50% – 70% + 10% VAT.

Các loại thực phẩm tươi sống, đồ hộp, trái cây, thịt, trứng, các loại thực vật, hạt giống, da và lông thú đều bị cấm khi nhập cảnh Úc.

Khi du lịch Úc, bạn không nên mang theo các loại áo quần, nón mũ có gắn lông chim hoặc đan bằng cọ lát, tre nứa… tất cả sẽ bị tịch thu ngay từ sân bay. Nếu cố tình giấu giếm, bạn có thể sẽ gặp rắc rối với chính quyền địa phương khi bị phát hiện.

Một số lưu ý khi nhập cảnh Úc:

Tất cả người nước ngoài đến Úc cần có thị thực hoặc căn cước lữ hành điện tử (ETA) để có thể nhập cảnh và lưu lại Úc (Trừ những công dân New Zealand tới Úc bằng hộ chiếu New Zealand). Thời hạn dài nhất, kể cả gia hạn cho giấy phép du khách ở lại Úc là một năm.

Bạn không được lưu lại Úc quá thời hạn ghi trong visa (thị thực). Việc gia hạn visa có thể do cơ quan Nhập cư hoặc Văn phòng Đa văn hóa Úc thực hiện. Nếu muốn ở Úc lâu hơn, bạn phải tiến hành gia hạn visa một tháng trước khi thị thực hết hiệu lực.

Sau khi xuất trình hộ chiếu và thẻ nhập cảnh Úc, bạn phải mang hành lý tới khu vực kiểm tra. Tại các sân bay ở Úc, nếu bạn không có hành lý cần phải khai báo với hải quan thì đi qua cổng xanh; còn nếu có hành lý cần phải khai báo thì đi qua cổng đỏ.

ve may bay gia re di uc

Trang trại Warrook Cattle, Melbourne, Úc

Một số lưu ý về hành lý:

Khi thực hiện chuyến bay đi Úc, bạn được miễn cước 7 kg hành lý xách tay + hành lý ký gửi.

Số ngoại tệ tối đa bạn được phép mang theo không cần khai báo với hải quan là 5.000 USD. Ðối với đồ vật có giá trị trên 300 USD (như: camera, máy chụp ảnh loại lớn…), bạn nên khai báo với Hải quan.

Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như: dao, kéo, dĩa, thìa hay vật liệu nổ, vũ khí và các hạng mụ hàng hoá cấm khác. Bạn tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc các loại đồ chơi bạo lực. Không mang theo các tài liệu Quốc Gia, tài liệu mật, tài liệu lưu hành nội bộ.

Những loại chất lỏng như: dầu gội đầu, dung dịch, mỹ phẩm hay dao kéo, đồ vật sắc nhọn cần được đóng gói cẩn thận và vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Bạn nên mang theo quần áo phù hợp với thời tiết, bàn là, xà phòng, đồ dùng cá nhân (nếu cần) do giá tiền giặt là khá cao. Chọn mang loại giày thấp khi đi tham quan.

Tại Úc sử dụng điện thế xoay chiều 240-250V, 50 chu kỳ với đầu cắm điện ba chấu. Nếu bạn có nhu cầu sạc pin cho điện thoại, thiết bị điện tử khác, bạn nên mang theo adapter. Liên hệ Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay giá rẻ hãng AirAsia để đặt vé và được tư vấn hành trình bay, hành lý dui lịch chi tiết!

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi