Một số điều cần biết trước chuyến du lịch Osaka

23/03/2016 Vietnam Booking

Osaka là thành phố lớn thứ ba tại Nhật Bản, tọa lạc ngay cửa sông Yodo, thuộc vùng Kinki đảo Honshu. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng châu Á, thường được biết đến với tên gọi “thành phố sương mù”, “nhà bếp Nhật Bản”, “cửa ngõ quốc gia”… Đặt vé máy bay đi Osaka giá rẻ, trước ngày khởi hành bạn nên trang bị một số kiến thức cơ bản về thành phố này như: thời điểm du lịch Osaka lý tưởng, những điểm tham quan nổi tiếng, phương tiện di chuyển thuận tiện nhất, địa điểm thưởng thức ẩm thực…

Tổng quan du lịch Osaka:

Osaka từng là thành phố thủ đô của Nhật Bản giữa thế kỷ thứ 7. Đây cũng là điểm giao thương đường thủy then chốt của Nhật Bản với nhiều quốc gia, do đó nền kinh tế phát triển cực hưng thịnh. Với vẻ đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa môi trường tự nhiên và nhịp sống đô thị năng động, thành phố Osaka luôn là một trong những điểm du lịch hút khách quốc tế hàng đầu ở xứ Phù Tang.

Thời điểm lý tưởng du lịch Osaka

Thành phố Osaka mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm, tháng 1, 2 là các tháng lạnh nhất trong năm với tuyết rơi nhiều. Khoảng từ tháng 3 đến giữa tháng 4 mùa xuân bắt đầu ở Osaka, đồng thời cũng là mùa những bông anh đào nở khắp các tuyến phố, công viên, lâu đài. Thời điểm này, Osaka có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí ngoài trời và tham gia lễ hội “hanami” thú vị dưới tán anh đào.

ve may bay di osaka gia re

Mùa hè tại Osaka kéo dài từ tháng 6 đến cuối tháng 9, nhiệt độ có ngày lên đến 36 oC. Khoảng từ tháng 10 đến hết tháng 12, khí hậu thành phố dễ chịu, tiết trời mát mẻ, nền nhiệt ban ngày giao động từ khoảng 15 đến 20 oC, ban đêm nhiệt độ xuống thấp nhưng hiếm có tuyết và không quá. Bạn có thể du lịch với vé máy bay đi Osaka vào bất cứ thời điểm nào, tùy theo sở thích cá nhân và thời gian kỳ nghỉ.

Phương tiện di chuyển

Hiện hãng hàng không AirAsia đang khai thác các chuyến bay đi Oska từ 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM. Các chuyến bay từ Hà Nội được khai thác với tần suất 1 chuyến/ ngày, giá vé khứ hồi từ 582 USD. 4 chuyến/ ngày là tần suất chuyến bay đi Osaka khởi hành từ TPHCM, giá vé khứ hồi từ 512 USD. Đặt chân đến Osaka, bạn có thể về trung tâm thành phố bằng taxi và di chuyển khám phá các điểm du lịch nổi tiếng bằng tàu điện ngầm. Để đến vùng ngoại ô thành phố Osaka, bạn nên đi tàu điện JR hoặc tàu điện Kintetsu.

ve may bay di osaka gia re nhat

Điểm tham quan nổi tiếng ở Osaka

Lâu đài Osaka: Đây là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất xứ sở mặt trời mọc, đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16. Hiện lâu đài Osaka và khu vực thành cổ xung quanh vẫn là điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch mua vé máy bay đi Nhật Bản. Lâu đài Osaka có kiến trúc độc đáo với 5 tầng phía ngoài, 8 tầng bên trong và được đặt trên hai bệ đá cao tựa vào vách đá dựng đứng, có hào sâu bao quanh.

Đền Tenmangu: Đền Tenmangu (Thiên Mãn Cung) tọa lạc trên một khu đất rộng, bao quanh bởi bốn con đường nhỏ phủ đầy hoa mơ. Tenmangu là đền thờ học giả Sugawara Michizane từ thế kỷ thứ X, người được xem là thần học vấn với tài năng văn học và sự uyên bác của ông. Đền Tenmangu là điểm đến linh thiêng để cầu may mắn, suôn sẻ trong học vấn, sự nghiệp của cả người dân địa phương và du khách.

ve may bay di osaka

Chùa Taiheji: Người Osaka cho rằng chùa Taiheji là nơi dừng chân thứ 13 trong 13 vùng đất Phật. Do đó, các gia đình người Nhật thường dẫn đứa con lên 13 tuổi của mình đến thăm nơi này, đặc biệt trong các ngày 13 và 14 tháng 03 hàng năm. Đến Taiheji, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, mà còn có được những hiểu biết thú vị về văn hóa tôn giáo Nhật Bản.

Tòa nhà Umeda Sky: Chiều cao 173 mét với 40 tầng, Umeda Sky được ví như một khu vườn treo tuyệt đẹp với các nhà hàng, quán bar mang hơi thở cuộc sống Osaka giai đoạn đầu thế kỷ 20. Đồng thời, đây cũng là tòa nhà biểu tượng cho một thành phố Osaka phát triển hiện đại.

ve may bay gia re di osaka

Bảo tàng nông thôn Nhật Bản (Open-Air Museum of Farmhouses): Để tìm hiểu về lịch sử phát triển từ Osaka xa xưa đến thời điểm hiện tại, bạn nên ghé công viên Hattori Ryokuchi tham quan Bảo tàng nông thôn Nhật Bản. Đến Hattori Ryokuchi, bạn có thể nhìn ngắm nông thôn Nhật Bản trước đây, khung cảnh được tái hiện với những ngôi nhà nhỏ bằng tre, nông cụ thô sơ và cối xay gió.

Chưa kể, Osaka còn có nhiều tụ điểm âm nhạc, rạp chiếu phim, bar, quán cà phê, cửa hàng sang trọng, các quầy hàng giá rẻ ven đường… và nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách.

Thưởng thức ẩm thực Osaka

Người dân Nhật Bản thường gọi Osaka là Tenka no daidokoro (nhà bếp quốc gia) bởi thành phố này là nơi khởi nguồn của nhiều món Nhật nổi tiếng. Những món ngon ở Osaka có thể kể đến như: bánh xèo Okonomiyaki, bánh bạch tuộc nướng Takoyaki, Sushi hakozushi, thịt heo xiên kushi katsu… Đến Osaka, bạn đừng quên ghé lại các quầy hàng trên phố, các quán ăn nhỏ và các khu chợ địa phương để thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi