Món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Úc

29/12/2015 Vietnam Booking

Du lịch với vé máy bay đi Úc, bạn không chỉ được khám phá các điểm đến nổi tiếng, tham gia các hoạt động ngoài trời hay mua sắm thỏa thích mà còn có dịp thưởng thức những món ăn ngon, những đặc sản xứ sở Kangaroo.

Món ngon phải thử khi du lịch Úc:

Các món ăn ngon nhất định phải thử khi du lịch Úc có thể kể đến như: Hamburger củ dền, thịt chuột túi nướng, cá sấu Úc nướng, thịt bò Úc, bánh Pavlova, bánh Lamington và các loại rượu vang.

Hamburger củ dền

Hamburger củ dền là một loại hamburger hấp dẫn thực khách tại Úc. Loại Humberger này ngoài những nguyên liệu cơ bản thì còn đặc biệt với vị chua ngọt đặc trưng của củ dền. Một lần thưởng thức Hamburger củ dền, bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi.

ve may bay di uc gia re

Thịt chuột túi nướng

Chuột túi hay Kangaroo là loại động vật biểu tượng Úc, nên thịt chuột túi nướng là một món đặc sản của đất nước này. Ngoài món nướng, thịt chuột túi còn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: luộc, hầm, xào, nấu cà ri, bít tết, thịt viên, chế biến xúc xích, làm bánh hamburger… Thịt chuột túi chứa nhiều vitamin B12, sắt, đạm bổ dưỡng. Tuy nhiên, chuột túi được tẩm ướp gia vị đặc biệt, xiên que nướng trên bếp than vẫn là tuyệt nhất.

ve may bay di uc gia re nhat

Tiệc BBQ

Tham gia tiệc BBQ với những miếng thịt nướng thơm giòn là một hoạt động thú vị, bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch với vé máy bay AirAsia giá rẻ đi Úc. BBQ được xem là một thú vui của người dân Úc. Các nhóm bạn, gia đình thường tụ tập nhiều người trong công viên hoặc không gian ngoài trời, thoáng mát để nướng và thưởng thức BBQ. Bạn chỉ cần chuẩn bị củi hoặc lò nướng còn thịt ướp sẵn có thể mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

ve may bay gia re di uc

Thịt cá sấu nướng

Thịt cá sấu nướng là món ăn phổ biến của người dân Úc và là một món ăn độc đáo, lạ miệng cho khách du lịch. Thịt cá sấu được tẩm ướp các loại gia vị (dầu ô liu, tỏi, muối, hạt tiêu, nước cốt chanh) trong vài giờ, sau đó đem nướng. Thịt cá sấu nướng phải thưởng thức khi còn nóng mới ngon, không tanh. Thớ thịt cá sấu trắng tinh cùng với mùi thơm, độ dai sẽ mang lại cho thực khách cảm giác lạ miệng.

ve may bay gia re di uc 1

Thịt bò Úc

Thịt bò được xem là đặc sản nổi tiếng của Úc. Thịt bò Úc là nguyên liệu tạo ra những món ăn ngon như: bò bít tết, bò sốt vang, bò xào tiêu đen… Với thớ thịt ngọt thơm, giàu chất dinh dưỡng, món ăn chế biến từ thịt bò Úc có thể làm xiêu lòng cả những vị khách khó tính nhất. Đến Úc, bạn đừng quên thưởng thức thịt bò Úc để cảm nhận hương vị khác biệt.

ve may bay di uc 1

Bánh Pavlova

Pavlova là một loại bánh tráng miệng phổ biến tại Úc. Bên ngoài bánh Pavlova được phủ một lớp kem giòn, bên trong mềm và phía trên bánh là lớp trái cây tươi (dâu tây, kiwi). Hình dáng bánh Pavlova khá giống với bánh gato Việt Nam, tuy nhiên, khi thưởng thức với một ngụm trà bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

ve may bay di uc 2

Bánh Lamington

Lamington là loại bánh rất được ưa chuộng ở xứ sở chuột túi. Bạn có thể ghé lại các tiệm bánh hoặc quán café để mua và thưởng thức. Bánh Lamington được bao phủ bởi lớp sô cô la bên ngoài. Bánh có vị mềm ngọt hòa quyện với sô cô la dứa tạo nên hương thơm khó quên và vị ngon khó cưỡng ngay từ lần đầu thưởng thức. Đặc biệt, đất nước Úc còn có ngày Lamington – National Lamington Day (21/7) kể từ năm 2006.

ve may bay di uc 3

Rượu vang Úc

Úc nổi tiếng với nhiều vùng trồng nho như: vườn nho shiraz lâu đời nhất thế giới ở McLaren, thung lũng nho Hunter gần Sydney, thung lũng Yarra gần Melbourne… Chính vậy, đất nước này cũng là quê hương của nhiều loại rượu vang thượng hạng như: vang trắng sauvignon, vang Chardonnay, vang đen Pinot Noir, vang nổ Yarra…

ve may bay di uc 4

Vang Úc được đánh gia cao bởi sự thuần khiết, tinh tế và cách chế biến thủ công dựa trên các bí quyết lâu đời. Các loại vang Úc hiện là mặt hàng xuất khẩu lớn được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng bởi chất lượng và hương vị đa dạng.

Để nhanh chóng khám phá các điểm đến và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Úc, ngay từ bây giờ, bạn hãy liên hệ với Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay uy tín, giá rẻ hãng AirAsia! Thường xuyên truy cập trang web này để cập nhật những thông tin bổ ích về kinh nghiệm du lịch cũng như các chương trình khuyến mãi vé AirAsia giá rẻ bạn nhé!

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi