Lãng mạn mùa phượng tím nước Úc

30/12/2015 Vietnam Booking

Khi khắp nơi chuyển mình sang đông thì ở Úc là mùa xuân. Trên các đường phố, trong các công viên thành phố Sydney, Brisbane, Grafton… loài phượng Jacaranda khoe sắc tím rực rỡ đắm say, khiến bao lữ khách phải xao xuyến.

Jacaranda là loài hoa đặc trưng cho mùa xuân xứ chuột túi. Jacaranda là loài hoa được nhập khẩu từ Nam Mỹ nhưng phát triển tươi tốt và nở hoa vào cuối tháng 10 và 11 hàng năm ở Úc. Đặt mua vé máy bay đi Úc, bạn có dịp đắm chìm trong sắc tím phủ khắp mọi nơi, màu tím biếc như làm tan chảy cõi lòng.

ve may bay di uc 1

Phượng tím (Jacaranda) là loài hoa đặc trưng cho mùa xuân xứ chuột túi. (Ảnh: bluejaicreative)

Không gian lãng mạn điểm tô bởi sắc tím

Sau một mùa đông lạnh giá, khi chớm thấy bông hoa tím lấp ló trên cành là mùa xuân đã về trên đất nước Úc. Jacaranda tím biếc tỏa hương ngào ngạt cả một góc trời. Đến Úc mùa này, bạn sẽ như chìm vào không gian lãng mạn điểm tô bởi sắc tím. Phượng tím nở từ tháng 9 đến tháng 11 và thường được trồng ở bên đường hoặc trong các công viên trên khắp nước Úc. Đặc biệt, Brisbane còn được mệnh danh là “thành phố hoa phượng tím”, nơi loài hoa này nở rực rỡ nhất.

ve may bay di uc 2

Phượng tím được trồng ở ven đường và các công viên khắp nước Úc. (Ảnh: tatters / Flickr)

Ở đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh phượng tím một góc trời, đặc biệt là dọc những con đường gần New Farm và hồ UQ. Ở các thành phố như Melbourne và Sydney thời tiết lạnh hơn nên hoa thường nở muộn. Do đó, khi người Brisbane thi nhau ngắm hoa, chụp ảnh hoa nở thì Melbourne và Sydney mới có vài cây hoa nở sớm.

ve may bay di uc 3

Mảng màu tím biếc mang không khí lãng mạn lan tỏa khắp không gian. (Ảnh: Gardenclinic)

Hoa Jacaranda nở thành từng chùm, mỗi bông hoa tím trông như những chiếc chuông nhỏ, dài khoảng 4-5 cm lay nhè nhẹ trong nắng gió Úc châu. Ở những tán phượng cao, nhìn xa ta không thể thấy rõ hình dáng chuông nhỏ mà chỉ thấy một mảng màu tím biếc mang bầu không khí lãng mạn lan tỏa khắp không gian. Mùa phượng tím đặc biệt lý tưởng cho khách du lịch mơ mộng đến dạo chơi tham quan Úc trong thời tiết tuyệt đẹp.

Sydney mùa phượng tím đẹp nao lòng

Để ngắm phượng tím, Sydney cũng là điểm đến không thể bỏ qua. Phượng tím Sydney phải vào hè mới kết những vệt màu tím biếc trên tán cây. Khi lìa cành, phượng phủ tím các bãi cỏ, lề đường.

ve may bay di uc 4

Cây phượng tím lâu năm ở tòa nhà Vaucluse. (Ảnh: Sydneylivingmuseums)

Trên hình ảnh là cây phượng tím lâu năm ở tòa nhà Vaucluse – một công trình kiến trúc phong cách Gothic được xây dựng từ thế kỷ 19, bây giờ là một bảo tàng phục vụ khách tham quan.

ve may bay di uc gia re

Một nhóm học sinh đến tham quan Vaucluse House, Sydney. (Ảnh: Sydneylivingmuseums)

Cây phượng tím trong sân của trường Đại học Sydney là một trong những cây phượng tím nổi tiếng nhất nước Úc. Cây phượng này được trồng từ năm 1927.

ve may bay di uc gia re nhat

Phượng tím trong sân trường Đại học Sydney. (Ảnh:bluejaicreative)

Sinh viên trường vẫn truyền tai nhau rằng nếu không cho ôn luyện cho kỳ thi trước khi cây phượng tím ở góc sân nở hoa, bạn có thể bị trượt.

ve may bay di uc gia re

Sắc phượng tím nổi bật giữa nền trời trong xanh (Ảnh: Sydneylivingmuseums)

Được xây dựng vào năm 1880, ngôi nhà Meroogal được xem là “bảo tàng sống” tại thành phố Sydney, Úc. Qua 4 thế hệ sinh sống, Meroogal là nơi, bạn có thể tìm hiểu cuộc sống thường ngày của một gia đình trong cộng đồng bờ biển phía nam. Du lịch với vé máy bay đi Sydney ghé thăm Meroogal, bạn còn có thể nhìn ngắm cây phượng tím đơm hoa trước nhà.

ve may bay di sydney gia re nhat

Phượng tím đơm hoa trước nhà Meroogal (Ảnh: Sydneylivingmuseums)

Chưa hết, những cây phượng còn nở rộ như một bông hoa tím khổng lồ bên bờ sông Clarence. Ở thành phố Grafton, hàng năm còn tổ chức lễ hội hoa phượng tím (Jacaranda Festival), thu hút đông đảo du khách và dân địa phườn đến thưởng hoa và tham gia các hoạt động vui chơi.

ve may bay di sydney gia re nhat

Bông hoa tím khổng lồ bên bờ sông Clarence. (Ảnh: Gardenclinic)

Không chỉ ở Úc, phượng tím còn là loài cây được nhiều nước chọn làm cây trồng trong các công viên. Tên của phượng tím được đặt cho thành phố Pretoria (Nam Phi). Phượng tím còn nở hoa rất đẹp ở một số nước như: Mexico, Singapore, Israel, Ấn Độ, Nairobi và Đà Lạt (Việt Nam).

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi