Kinh nghiệm du lịch Malaysia

20/06/2015 Vietnam Booking

Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, Malaysia là một đất nước liên bang với 13 bang nằm trên hai vùng địa lý bị chia tách bởi Biển Đôn là Bán đảo Malaysia và Đông Malaysia. Với khí hậu ấm áp quanh năm và nhiều thắng cảnh du lịch hấp dẫn, Malaysia được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới”, một trong những điểm đến “hút khách” hàng đầu tại châu Á.

Malaysia vừa có những thành phố hiện đại với những tòa nhà chọc trời, hệ thống dịch vụ cao cấp vừa giữ được những nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, huyền bí, đậm chất Á Đông. Người dân Malaysia thân thiện, hiếu khách cùng với sự pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau tạo cho đất nước này một sự cuốn hút rất riêng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Vietnam Booking chia sẻ để bạn tham khảo trước khi đặt mua vé máy bay đi Malaysia du lịch:

Phương tiện di chuyển:

Bạn có thể đến các thành phố Malaysia (Kuala Lumpur, Johor Bahru, Penang…) bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn di chuyển bằng đường hàng không.

Hiện hãng hàng không giá rẻ AirAsia thường xuyên tung ra các khuyến mãi vé vào thứ 2 hàng tuần. Bạn nên đặt vé trước ngày bay từ 2 đến 3 tháng để có thời gian chuẩn bị cho chuyến du lịch. Cùng với đó, bạn cũng nên chọn những hành trình có giờ bay vào ban ngày vì tổng thời gian bay từ Việt Nam đến Malaysia chỉ tầm 2 tiếng đồng hồ, đến nơi bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển từ sân bay về khu trung tâm.

ve may bay di malaysia

Malaysia có khá nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như: xe bus, tàu điện, taxi, Hop on Hop off. Nếu chọn di chuyển bằng taxi, bạn phải cảnh giác, bởi nhiều tài xế taxi cố tình “quên” không bật đồng hồ tính giờ và đẩy giá taxi lên cao, đặt bạn trong tình thế “đã rồi”. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị lừa, hãy lựa chọn phương tiện giao thông công cộng, đặt taxi qua các website tin cậy hoặc nhắc nhở tài xế đảm bảo đồng hồ tính giờ đã được bật khi xe bắt đầu di chuyển.

Nếu điểm đến bạn chọn là Kuala Lumpur thì đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị với KL Hop on Hop off. Đây là một dạng city tour đi qua 40 danh thắng và dừng tại 22 điểm trong suốt 24 hoặc 48 giờ của chuyến hành trình. Di chuyển bằng phương tiện này, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lịch trình, thời gian dừng đỗ mà không cần phải phụ thuộc vào hướng dẫn viên du lịch. Xe có hướng dẫn bằng 9 thứ tiếng phổ biến (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha…) rất thuận tiện cho du khách nước ngoài.

Điểm tham quan du lịch hấp dẫn:

Những điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Malaysia có thể kể đến như: thủ đô Kuala Lumpur, Johor Bahru, thành phố Malacca, thành phố di sản Penang, đảo Langkawi, Cao nguyên Cameron và các khu chùa chiền phong cách Ấn Độ, Trung Hoa…

ve may bay di malaysia gia re

Du lịch đến Kuala Lumpur, bạn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp tháp đôi Petronas, khu China Town nổi bật, tòa nhà Sultan Abdul Samad, dạo chơi mua sắm ở khu chợ trung tâm và thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo.

Malacca, thành phố cổ nổi tiếng sẽ làm bạn bất ngờ với những kiến trúc phong cách Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan tuyệt đẹp. Dạo bộ trên những con phố nhỏ ở Malaca, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thú vị của người dân bản địa.

Đến Malacca, bạn đừng bỏ lỡ các điểm tham quan thú vị như: khu phố Bukit China, quảng trường Hà Lan, bảo tàng Maritime, đền Cheng Hoon, đồi St Paul, đường Jonker và thưởng thức ẩm thực Nyonya –sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Trung Quốc và Malaysia.

ve may bay gia re di malaysia

Địa chỉ lưu trú:

Một số địa chỉ khách sạn tại Malaysia, bạn nên tham khảo qua:

Tại thành phố Kuala Lumpur: Khách sạn One stop Residence & Hotel (Địa chỉ: Jalan Metro Pudu, Fraser Business Park, Kuala Lumpur, Malaysia); khách sạn MyHotel@Brickfields (Địa chỉ: 68, Jalan Padang Belia, Brickfields, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia); PODs The Backpackers Home (Địa chỉ: 6, Jalan Thambipillay, Brickfields, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia)…

Tại Malacca: Courtyard @ Heeren Boutique Hotel (Địa chỉ: 91, Jalan Tun Tan Cheng Lock, Melaka, Malaysia); Jonker Boutique Hotel (Địa chỉ: Jalan Tokong, Melaka, Malaysia); Guli Residence (Địa chỉ: Jalan Kampung Pantai,Malacca Town, Melaka, Malaysia)… 

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi