Đón Giáng sinh rộn ràng trên khắp thế giới

30/10/2015 Vietnam Booking

Giáng sinh hay Noel là một trong những ngày lễ lớn được mong chờ nhất trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Người dân khắp nơi hân hoan chuẩn bị để đón lễ Giáng sinh trong bầu không khí vô cùng vui vẻ, họ dọn dẹp ngôi nhà của mình, mua những món đồ đặc trưng Giáng sinh như vòng lá mùa Vọng, tấm thiệp có hình ông già tuyết, những món quà nhỏ xinh để tặng cho bạn bè, người thân và các phụ kiện trang trí cây thông noel. 

Ngày nay, Giáng sinh không chỉ phổ biến tại những quốc gia có người dân theo đạo Thiên chúa mà còn trở thành một dịp lễ đặc biệt, bỏ qua rào cản tôn giáo và được chào đón bởi rất nhiều người đến từ các tôn giáo khác nhau, nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Mỹ

Giáng Sinh là ngày lễ lớn nhất tại Mỹ (tương tự như Tết Nguyên Đán ở Việt Nam) nhấn mạnh đến ý nghĩa sum họp gia đình. Sau lễ Tạ ơn vào ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 11, người dân bắt đầu rộn ràng chuẩn bị cho Giáng Sinh.

ve may bay gia re

Giáng sinh ở Mỹ thường diễn ra an lành với nhiều hoạt động thú vị. Đến Mỹ thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cây thông noel cao nhất thế giới ở quảng trường Thời đại và mọi con đường New York đều rực rỡ với đèn màu. Cây thông Noel đẹp nhất New York cũng được thắp sáng trong suốt Giáng sinh trong khuôn viên Trung tâm thương mại Rockefeller.

Đức

Đức nổi bật với các khu chợ Giáng sinh truyền thống. Người Đức tận hưởng không khí tưng bừng hân hoan tại các khu chợ Giáng sinh hàng năm, chợ được mở ra khoảng 1 tháng trước Giáng sinh. Nét đẹp văn hoá truyền thống này vẫn được lưu giữ và phát triển ở Đức đến tận ngày nay.

ve may bay gia re airasia

Bắt đầu hoạt động từ năm 1434, Striezel là khu chợ giáng sinh cổ nhất nước Đức. Du khách và người dân địa phương thường đến đây để mua sắm các mặt hàng trang trí Giáng sinh, các sản phẩm thủ công độc đáo dùng làm quà tặng và thưởng thức vang nóng – loại rượu được bán trong các cốc nhỏ để khách có thể vừa tham quan mua sắm vừa uống cùng với xúc xích và bánh mỳ Đức.

Nga

Mỗi dịp Giáng sinh, thủ đô Moscow nước Nga lại khoác lên mình chiếc áo choàng lộng lẫy đa sắc màu. Cây thông được trang hoàng rực rỡ, tuần lộc, công chúa tuyết, ông già noel xuất hiện khắp mọi ngõ ngách. Đặc biệt, khu vực sân băng quảng trường Đỏ, công viên Gorky, công viên Izmailovo là nơi diễn ra những hoạt động giáng sinh sôi động nhất.

ve may bay airasia gia re nhat

Với nhiều người Nga, lý do để đón mừng Giáng sinh không chỉ vì ý nghĩa của ngày lễ, mà đây còn là dịp để nghỉ ngơi, mừng năm mới và bày tỏ sự yêu thương quan tâm với những người thân và bè bạn.

Nhật Bản

Ở Nhật Bản, Giáng Sinh không phải là ngày nghỉ lễ chính thức và Giáng Sinh Nhật Bản cũng không mang nhiều màu sắc tôn giáo. Dù thế, từ đầu tháng 12, trên khắp phố xá Nhật Bản đều được treo đèn trang trí. Các trung tâm lớn ở thành phố Tokyo như ga Tokyo, Shinjuku, Ikebukuro, Shibuya, Ginza, Roppongi… đều được trang hoàng vô cùng lộng lẫy mừng Giáng sinh.

ve may bay airasia gia re

Giống như mọi năm, các cửa hàng KFC tại Nhật Bạn luôn quá tải bởi thói quen ăn gà rán KFC vào dịp Giáng sinh của người Nhật.

Thái Lan

Thái Lan đón Giáng sinh theo cách riêng hay có thể nói Lễ Giáng sinh ở Thái Lan không được công nhận là một kỳ nghỉ. Ở thời điểm Giáng Sinh các văn phòng, trường học vẫn còn mở cửa, cư dân của đất nước vẫn làm việc bình thường. Tuy nhiên, vào ngày Giáng sinh trẻ em Thái mặc quần áo màu sắc sống động và tham gia các hoạt động, trò chơi có thưởng tại trường học. Ca hát và nhảy múa cũng là một phần không thể thiếu trong lễ Giáng sinh.

ve may bay airasia gia re nhat

Các gia đình Thái Lan trang trí nhà cửa, nấu bữa ăn đặc biệt và mời người thân, đồng nghiệp cũng như các cộng sự gần gũi đến chung vui với các thành viên trong gia đình.

Hàn Quốc

Giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn nhất tại Hàn Quốc. Đất nước này có hơn một nửa dân số theo đạo Thiên Chúa. Trong kỳ nghỉ Giáng sinh, các tuyến phố của thủ đô Seoul và nhiều thành phố lớn khác tại Hàn Quốc ngập tràn trong ánh đèn màu rực rỡ, cửa hàng và các trung tâm vui chơi giải trí mở cửa tới khuya. Suối Cheonggyecheon, quảng trường Gwanghwamun hay tháp tình yêu Namsan… luôn là những điểm đến mùa Giáng sinh không thể bỏ lỡ tại Seoul. 

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi